Ý kiến thăm dò

Bạn quan tâm đến chuyên mục nào trên trang?

Truy cập

Hôm nay:
1831
Hôm qua:
1205
Tuần này:
1831
Tháng này:
23716
Tất cả:
933038

Thủ tục hành chính

Cấp lại, điều chỉnh giấy phép chăm sóc người khuyết tật, người cao tuổi thuộc trách nhiệm quản lý cấp huyện
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TTHC  LĨNH VỰC BẢO TRỢ XÃ HỘI THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP HUYỆN TỈNH THANH HÓA
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1709/QĐ-UBND ngày 25/5/2017 của Chủ tịch UBND Tỉnh Thanh Hóa)
Tên thủ tục hành chính: Cấp lại, điều chỉnh giấy phép chăm sóc người khuyết tật, người cao tuổi thuộc trách nhiệm quản lý cấp huyện
Lĩnh vực: Bảo trợ xã hội
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Trình tự thực hiện:
Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ:
Cơ sở lập hồ sơ theo quy định, gửi Phòng LĐ-TB và XH
Bước 2. Tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức
1. Địa điểm tiếp nhận:
Trung tâm Hành chính công Thị xã Bỉm Sơn, Tỉnh Thanh Hóa.
2. Thời gian tiếp nhận:
Trong giờ hành chính các ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ lễ, tết và ngày nghỉ theo quy định).
3. Những điểm cần lưu ý khi tiếp nhận hồ sơ
a) Đối với cá nhân: Bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định
b) Đối với cơ quan tiếp nhận hồ sơ:
- Hướng dẫn cá nhân để bổ sung, hoàn thiện theo quy định
- Hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy biên nhận hồ sơ, tài liệu cho thân nhân liệt sỹ đi thăm viếng mộ.
Bước 3. Xử lý hồ sơ:
Cơ sở chăm sóc người khuyết tạt, người cao tuổi lập HS theo quy định, gửi phòng LĐ-TB-XH; Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ phòng LĐ-TB-XH có trách nhiệm cấp lại hoặc điều chỉnh giấy phép hoạt động.
Bước 4. Trả kết quả:
1. Địa điểm trả:
Trung tâm Hành chính công Thị xã Bỉm Sơn, Tỉnh Thanh Hóa.
2. Thời gian trả:
Trong giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ ngày nghỉ lễ, tết theo quy định).
2. Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơTrực tiếp.
3. Hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ bao gồm:
Văn bản đề nghị điều chỉnh, cấp lại giấy phép;
Giấy tờ chứng minh, giấy phép hoạt động chăm sóc người khuyết tật bị mất, bị hư hỏng (đối với trường hợp cấp lại Giấy phép)
Giấy tờ chứng minh thay đổi tên gọi, địa chỉ trụ sở chính, người đứng đầu, phạm vi, nội dung dịch vụ (đối với trường hợp điều chỉnh giấy phép).đủ điều kiện theo quy định (như nêu tại mục “Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC).
b) Số lượng hồ sơ:  01 bộ.
4. Thời hạn giải quyết:
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ nhận đủ hồ sơ hợp lệ
5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: CS chăm sóc người khuyết tật có trụ sở chính tại địa phương trừ các CS chăm sóc thuộc Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan Trung ương của tổ chức chính trị xh, tổ chức xh – nghề nghiệp thành lập, Cơ sở do tổ chức, cá nhân nước ngoài thành lập.
 
6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Phòng lao động-Thương binh và Xã hội.
b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng lao động-Thương binh và Xã hội, UBND cấp huyện, tỉnh Thanh Hóa
d) Cơ quan phối hợp (nếu có): Không.
7. Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính:
Giấy phép hoạt động được cấp lại hoặc điều chỉnh về nội dung
8. Phí, lệ phí: Không.
9. Yêu cầu hoàn thành mẫu đơn, mẫu tờ khai:
Không
10. Yêu cầu hoặc điều kiện để được cấp thủ tục hành chính:
Không
11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Luật người khuyết tật ngày 17/6/2010.
- Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10/4/2012 của CP quy định chi tiết và hướng dãn thi hành một số điều của Luật người khuyết tật.
- Nghị định số 06/2011/NĐ-CP hướng dẫn một số điều Luật người cao tuổi
 
CÁC MẪU ĐƠN, TỜ KHAI HÀNH CHÍNH: Không
MẪU KẾT QUẢ TỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH : Không 
File đính kèm:Cấp lại, điều chỉnh giấy phép chăm sóc người khuyết tật, người cao tuổi thuộc trách nhiệm quản lý cấp huyện.doc(53248kb)
Các thủ tục hành chính khác

Cuộc thi tìm hiểu Danh xưng Thanh Hóa