Truy cập

Hôm nay:
6011
Hôm qua:
6831
Tuần này:
29946
Tháng này:
173140
Tất cả:
6232448

Bỉm Sơn tăng cường đảm bảo an toàn giao thông đường sắt

Giao thông đường sắt được xem là loại hình giao thông có độ an toàn cao và được nhiều người tin tưởng chọn lựa để lưu thông. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều tai nạn đáng tiếc liên tục xảy ra đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng mất an toàn giao thông (ATGT) đường sắt. Chỉ tính riêng 8 tháng năm 2018, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 9 vụ tai nạn đường sắt, làm chết 13 người và 9 người bị thương.

duongsat.jpg


Điển hình là vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng xảy ra lúc 0 giờ 30 ngày 24-5, tàu SE19 đang lưu hành theo hướng Bắc - Nam, khi đến đường ngang thuộc khu gian Khoa Trường (Tĩnh Gia) đã tông vào xe tải mang biển kiểm soát 37C - 151.38. Vụ tai nạn đã khiến đầu máy tàu bị hư hỏng nặng và văng ra khỏi đường ray, 6 toa tàu liền kề cũng bị trật khỏi đường ray lật đổ xuống ruộng, 2 lái tàu tử vong ngay tại chỗ. Ngoài ra, vụ tai nạn còn làm lái xe tải và 9 hành khách, nhân viên trên tàu bị thương, trong đó lái xe tải bị thương rất nặng.

Cũng trên địa phận huyện Tĩnh Gia, lúc 8 giờ ngày 29-7-2018, trên tuyến đường sắt Bắc – Nam, đoạn qua địa phận xã Các Sơn xảy ra vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng. Vào thời điểm trên, một người đàn ông điều khiển xe máy chở theo vợ khi đi đến km 210+070 thuộc khu gian Thị Long - Văn Trai thì bất ngờ bị tàu hỏa SE20 lưu thông theo hướng Nam - Bắc tông vào. Cú va mạnh khiến vợ chồng nạn nhân tử vong tại chỗ. Được biết, nơi xảy ra tai nạn là điểm giao cắt giữa đường ngang dân sinh với đường sắt, nhưng không có rào chắn, hai bên đường cây cối mọc um tùm nên che khuất tầm nhìn.

Rõ ràng, những đường ngang dân sinh qua đường sắt không có rào chắn đang là những cái bẫy luôn rình rập ẩn họa gây tai nạn giao thông làm chết người và thiệt hại lớn về tài sản. Nguyên nhân chủ yếu do ý thức của người tham gia giao thông. Bên cạnh đó, hành lang ATGT đường sắt bị lấn chiếm làm che khuất tầm nhìn của lái tàu cũng là một trong những nguyên nhân làm gia tăng tai nạn giao thông đường sắt.

Hiện nay, trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn, cụ thể là phường Phú Sơn và phường Bắc Sơn đang xảy ra tình trạng lấn chiếm trái phép hành lang an toàn đường sắt tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông đường sắt. Đối với địa bàn phường Bắc Sơn xảy ra hiện tượng tập kết, chế tác đá cảnh, xây dựng lều quán trái phép nằm trong hành lang an toàn 2 bên đường sắt, đặc biệt là trên địa bàn khu phố 6 và khu phố 7. Đối với địa bàn phường Phú Sơn, tại khu phố 1, khu vực phía Đông đường sắt xảy ra hiện tượng lấn chiếm đất nằm trong hành lang an toàn đường sắt. Nguyên nhân do UBND phường Phú Sơn, UBND phường Bắc Sơn, công ty cổ phần đường sắt Hà Ninh, công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa chưa sát sao và chưa quyết liệt trong công tác kiểm tra, phát hiện và giải quyết các hành vi lấn chiếm, vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt.

Để chấn chỉnh, xử lý hiện trạng trên, lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường sắt, UBND Thị xã đãTriển khai kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn năm 2018. Theo kế hoạch, từ ngày 24/9, Thị xã sẽ tăng cường công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, nhất là các tổ chức, cá nhân đang có đất nằm trong hành lang an toàn giao thông đường sắt, các quy định của pháp luật về hàng lang an toàn giao thông đường sắt. Từ ngày 24/9/2018 đến 30/9/2018, Công ty Đường sắt Thanh Hóa và công ty Đường sắt Hà Ninh phối hợp với UBND phường Bắc Sơn và Phú Sơn xác định ranh giới hành lang an toàn giao thông đường sắt; Cắm mốc, xác định ranh giới cần giải phóng hành lang an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn. Tiếp đó, từ 01/10 đến 30/10/2018, UBND phường Bắc Sơn và phường Phú Sơn phối hợp với 2 đơn vị đường sắt và Đội kiểm tra Quy tắc trật tự Đô thị sẽ thực hiện kiểm tra, rà soát, thống kê và lập danh sách các tổ chức, cá nhân vi phạm chỉ giới. Đối với các trường hợp vi phạm, UBND phường chủ trì, phối hợp với các ban, ngành liên quan, lập biên bản và gia hạn thời gian cho các hộ tự tháo dỡ. Đối với những trường hợp cố tình không chấp hành tháo dỡ tài sản, hàng hóa, công trình vi phạm, từ ngày 01/11 đến 30/11/2018 thì UBND phường sẽ thực hiện cưỡng chế để giải tỏa hàng lang an toàn giao thông đường sắt theo quy định của Nhà nước.
Phạm Thúy

Bỉm Sơn tăng cường đảm bảo an toàn giao thông đường sắt

Giao thông đường sắt được xem là loại hình giao thông có độ an toàn cao và được nhiều người tin tưởng chọn lựa để lưu thông. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều tai nạn đáng tiếc liên tục xảy ra đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng mất an toàn giao thông (ATGT) đường sắt. Chỉ tính riêng 8 tháng năm 2018, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 9 vụ tai nạn đường sắt, làm chết 13 người và 9 người bị thương.

duongsat.jpg


Điển hình là vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng xảy ra lúc 0 giờ 30 ngày 24-5, tàu SE19 đang lưu hành theo hướng Bắc - Nam, khi đến đường ngang thuộc khu gian Khoa Trường (Tĩnh Gia) đã tông vào xe tải mang biển kiểm soát 37C - 151.38. Vụ tai nạn đã khiến đầu máy tàu bị hư hỏng nặng và văng ra khỏi đường ray, 6 toa tàu liền kề cũng bị trật khỏi đường ray lật đổ xuống ruộng, 2 lái tàu tử vong ngay tại chỗ. Ngoài ra, vụ tai nạn còn làm lái xe tải và 9 hành khách, nhân viên trên tàu bị thương, trong đó lái xe tải bị thương rất nặng.

Cũng trên địa phận huyện Tĩnh Gia, lúc 8 giờ ngày 29-7-2018, trên tuyến đường sắt Bắc – Nam, đoạn qua địa phận xã Các Sơn xảy ra vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng. Vào thời điểm trên, một người đàn ông điều khiển xe máy chở theo vợ khi đi đến km 210+070 thuộc khu gian Thị Long - Văn Trai thì bất ngờ bị tàu hỏa SE20 lưu thông theo hướng Nam - Bắc tông vào. Cú va mạnh khiến vợ chồng nạn nhân tử vong tại chỗ. Được biết, nơi xảy ra tai nạn là điểm giao cắt giữa đường ngang dân sinh với đường sắt, nhưng không có rào chắn, hai bên đường cây cối mọc um tùm nên che khuất tầm nhìn.

Rõ ràng, những đường ngang dân sinh qua đường sắt không có rào chắn đang là những cái bẫy luôn rình rập ẩn họa gây tai nạn giao thông làm chết người và thiệt hại lớn về tài sản. Nguyên nhân chủ yếu do ý thức của người tham gia giao thông. Bên cạnh đó, hành lang ATGT đường sắt bị lấn chiếm làm che khuất tầm nhìn của lái tàu cũng là một trong những nguyên nhân làm gia tăng tai nạn giao thông đường sắt.

Hiện nay, trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn, cụ thể là phường Phú Sơn và phường Bắc Sơn đang xảy ra tình trạng lấn chiếm trái phép hành lang an toàn đường sắt tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông đường sắt. Đối với địa bàn phường Bắc Sơn xảy ra hiện tượng tập kết, chế tác đá cảnh, xây dựng lều quán trái phép nằm trong hành lang an toàn 2 bên đường sắt, đặc biệt là trên địa bàn khu phố 6 và khu phố 7. Đối với địa bàn phường Phú Sơn, tại khu phố 1, khu vực phía Đông đường sắt xảy ra hiện tượng lấn chiếm đất nằm trong hành lang an toàn đường sắt. Nguyên nhân do UBND phường Phú Sơn, UBND phường Bắc Sơn, công ty cổ phần đường sắt Hà Ninh, công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa chưa sát sao và chưa quyết liệt trong công tác kiểm tra, phát hiện và giải quyết các hành vi lấn chiếm, vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt.

Để chấn chỉnh, xử lý hiện trạng trên, lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường sắt, UBND Thị xã đãTriển khai kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn năm 2018. Theo kế hoạch, từ ngày 24/9, Thị xã sẽ tăng cường công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, nhất là các tổ chức, cá nhân đang có đất nằm trong hành lang an toàn giao thông đường sắt, các quy định của pháp luật về hàng lang an toàn giao thông đường sắt. Từ ngày 24/9/2018 đến 30/9/2018, Công ty Đường sắt Thanh Hóa và công ty Đường sắt Hà Ninh phối hợp với UBND phường Bắc Sơn và Phú Sơn xác định ranh giới hành lang an toàn giao thông đường sắt; Cắm mốc, xác định ranh giới cần giải phóng hành lang an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn. Tiếp đó, từ 01/10 đến 30/10/2018, UBND phường Bắc Sơn và phường Phú Sơn phối hợp với 2 đơn vị đường sắt và Đội kiểm tra Quy tắc trật tự Đô thị sẽ thực hiện kiểm tra, rà soát, thống kê và lập danh sách các tổ chức, cá nhân vi phạm chỉ giới. Đối với các trường hợp vi phạm, UBND phường chủ trì, phối hợp với các ban, ngành liên quan, lập biên bản và gia hạn thời gian cho các hộ tự tháo dỡ. Đối với những trường hợp cố tình không chấp hành tháo dỡ tài sản, hàng hóa, công trình vi phạm, từ ngày 01/11 đến 30/11/2018 thì UBND phường sẽ thực hiện cưỡng chế để giải tỏa hàng lang an toàn giao thông đường sắt theo quy định của Nhà nước.
Phạm Thúy

Công khai kết quả TTHC

CÔNG KHAI KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT TTHC