Ý kiến thăm dò

Bạn quan tâm đến chuyên mục nào trên trang?

Truy cập

Hôm nay:
1324
Hôm qua:
1335
Tuần này:
4026
Tháng này:
20751
Tất cả:
305414

Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm

Ngày 03/07/2018 14:01:40

Trong bối cảnh nguồn cung xi măng dư thừa như hiện nay, để đứng vững trên thương trường, Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn (Vicem Bỉm Sơn) coi việc giữ vững chất lượng là yếu tố sống còn. Bên cạnh đó, việc triển khai những giải pháp mới về tiêu thụ là “đòn bẩy” để đơn vị ổn định sản xuất, tăng doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách Nhà nước.

XMBS.jpg
6 tháng đầu năm, tình hình sản xuất và tiêu thụ xi măng ở Công ty CP Xi măngBỉm Sơntrên đà khởi sắc. Theo thống kê, sản lượng sản xuất clinker đạt hơn 1,45 triệu tấn, tăng 15% so với cùng kỳ; sản xuất xi măng đạt hơn 1,56 triệu tấn, tăng 24% so với cùng kỳ. Tình hình tiêu thụ cũng khá thuận lợi với hơn 1,8 tấn xi măng, tăng 7% so với cùng kỳ, đời sống của cán bộ, người lao động được bảo đảm.

Đại diện Phòng Kỹ thuật và Nghiên cứu triển khai, VicemBỉm Sơn, cho biết: Hiện nay, sản phẩm của VicemBỉm Sơnđược sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến của Nhật Bản. Tuy nhiên, chưa thể bằng lòng với thực tại, đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công nhân công ty luôn trăn trở cho quá trình “thai nghén” những dự án để làm chủ công nghệ mới nhất. Thực tế cho thấy, từ năm 2010 đến nay, sự phát triển nhanh chóng của ngành xi măng và sự suy thoái kinh tế thế giới đã đặt đơn vị trước nhiều thách thức. Song, với ưu thế của một nhà máy có bề dày kinh nghiệm với trang thiết bị hiện đại, công suất lớn; đội ngũ cán bộ, công nhân lao động có năng lực, trình độ, dày dạn kinh nghiệm trong quản lý và vận hành, VicemBỉm Sơnđã nỗ lực vượt lên chính mình với những giải pháp cụ thể để vượt qua khó khăn, giữ vững thương hiệu và phát triển ổn định. Đơn vị luôn chú trọng và không ngừng tập trung tái cấu trúc mô hình tổ chức. Nghiên cứu, đa dạng hóa sản phẩm phục vụ nhu cầu mọi phân khúc thị trường. Tổ chức vận hành chỉ số đánh giá mức độ hoàn thành công việc (KPI)... để nâng cao năng lực sản xuất cho từng bộ phận trong các công đoạn sản xuất.

Bên cạnh đó, VicemBỉm Sơnluôn cố gắng xây dựng, hoàn thiện quy trình quản lý chất lượng, thực hiện “chuẩn hóa” từ đầu vào đến đầu ra của sản phẩm. Trong năm 2018, công ty tiếp tục rà soát, xây dựng, ban hành bổ sung các tiêu chí để nâng cao chất lượng công tác kiểm soát nguồn nguyên liệu. Đồng thời, thực hiện bản đồ hóa trên cơ sở ứng dụng các phần mềm công nghệ thông tin để quản lý nguyên liệu đá, sét. Trong công tác vận hành sản xuất, đơn vị luôn đề cao nhiệm vụ tối ưu hóa từng công đoạn, nhất là chú trọng các bài phối nguyên liệu. Thực hiện tăng cường, duy trì các kỷ luật công nghệ và quản lý thiết bị. Tìm các giải pháp duy trì thiết bị hoạt động ổn định, khắc phục các sự cố kỹ thuật để ổn định khâu sản xuất. Vận động cán bộ, nhân viên tham gia các sáng kiến kỹ thuật của công ty nhằm tiết kiệm chi phí, giảm giá thành sản phẩm, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động.

Để đạt được những kết quả khả quan về tiêu thụ trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay, trong 6 tháng đầu năm, công ty đã triển khai đồng bộ các chương trình marketing nhằm thúc đẩy, gia tăng sản lượng tiêu thụ, như: Đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng các nhu cầu theo từng phân khúc khách hàng; sắp xếp lại hệ thống bán hàng nhằm tối ưu hóa về logistic gia tăng sức mạnh cho hệ thống; triển khai các chương trình gia tăng lợi ích cho hệ thống khách hàng theo từng thời điểm. Công ty cũng nghiên cứu, triển khai các chương trình đặt hàng, chăm sóc khách hàng mới, dịch vụ đặt hàng online. Tăng cường công tác truyền thông quảng bá, như tổ chức hội nghị khách hàng, hội thảo, phát tờ rơi, dán poster... để giới thiệu sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Năm 2018, VicemBỉm Sơnxây dựng kế hoạch sản xuất 2,98 triệu tấn clinker và 2,85 triệu tấn xi măng, đại diện phòng kế hoạch chiến lược, VicemBỉm Sơn, cho biết: Song song với việc đầu tư dự án chuyển đổi công nghệ hệ thống nghiền xi măng đến đóng bao, công ty đang thực hiện tăng sản lượng các điểm gia công tại các tỉnh Quảng Trị, Quảng Ngãi. Nghiên cứu phát triển nguồn nguyên liệu đá sét đủ về sản lượng, đáp ứng tốt về chất lượng. Thường xuyên cập nhật công nghệ, tìm hiểu nhu cầu của thị trường để cho ra đời những chủng loại xi măng mới đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của khách hàng. Xây dựng kho nguyên liệu mới, thực hiện tiếp nhận, phối trộn, định lượng, kiểm soát sản phẩm chính xác hơn. Triển khai đầu tư dự án nhiệt điện khí thải để sản xuất điện phục vụ nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp. Công ty cũng xây dựng định hướng chiến lược tiêu thụ đến năm 2020 và tầm nhìn năm 2030 đối với từng thị trường cụ thể trong nước. Đồng thời, tìm kiếm khách hàng mới để gia tăng sản lượng xi măng xuất khẩu.

Tùng Lâm

Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm

Đăng lúc: 03/07/2018 14:01:40 (GMT+7)

Trong bối cảnh nguồn cung xi măng dư thừa như hiện nay, để đứng vững trên thương trường, Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn (Vicem Bỉm Sơn) coi việc giữ vững chất lượng là yếu tố sống còn. Bên cạnh đó, việc triển khai những giải pháp mới về tiêu thụ là “đòn bẩy” để đơn vị ổn định sản xuất, tăng doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách Nhà nước.

XMBS.jpg
6 tháng đầu năm, tình hình sản xuất và tiêu thụ xi măng ở Công ty CP Xi măngBỉm Sơntrên đà khởi sắc. Theo thống kê, sản lượng sản xuất clinker đạt hơn 1,45 triệu tấn, tăng 15% so với cùng kỳ; sản xuất xi măng đạt hơn 1,56 triệu tấn, tăng 24% so với cùng kỳ. Tình hình tiêu thụ cũng khá thuận lợi với hơn 1,8 tấn xi măng, tăng 7% so với cùng kỳ, đời sống của cán bộ, người lao động được bảo đảm.

Đại diện Phòng Kỹ thuật và Nghiên cứu triển khai, VicemBỉm Sơn, cho biết: Hiện nay, sản phẩm của VicemBỉm Sơnđược sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến của Nhật Bản. Tuy nhiên, chưa thể bằng lòng với thực tại, đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công nhân công ty luôn trăn trở cho quá trình “thai nghén” những dự án để làm chủ công nghệ mới nhất. Thực tế cho thấy, từ năm 2010 đến nay, sự phát triển nhanh chóng của ngành xi măng và sự suy thoái kinh tế thế giới đã đặt đơn vị trước nhiều thách thức. Song, với ưu thế của một nhà máy có bề dày kinh nghiệm với trang thiết bị hiện đại, công suất lớn; đội ngũ cán bộ, công nhân lao động có năng lực, trình độ, dày dạn kinh nghiệm trong quản lý và vận hành, VicemBỉm Sơnđã nỗ lực vượt lên chính mình với những giải pháp cụ thể để vượt qua khó khăn, giữ vững thương hiệu và phát triển ổn định. Đơn vị luôn chú trọng và không ngừng tập trung tái cấu trúc mô hình tổ chức. Nghiên cứu, đa dạng hóa sản phẩm phục vụ nhu cầu mọi phân khúc thị trường. Tổ chức vận hành chỉ số đánh giá mức độ hoàn thành công việc (KPI)... để nâng cao năng lực sản xuất cho từng bộ phận trong các công đoạn sản xuất.

Bên cạnh đó, VicemBỉm Sơnluôn cố gắng xây dựng, hoàn thiện quy trình quản lý chất lượng, thực hiện “chuẩn hóa” từ đầu vào đến đầu ra của sản phẩm. Trong năm 2018, công ty tiếp tục rà soát, xây dựng, ban hành bổ sung các tiêu chí để nâng cao chất lượng công tác kiểm soát nguồn nguyên liệu. Đồng thời, thực hiện bản đồ hóa trên cơ sở ứng dụng các phần mềm công nghệ thông tin để quản lý nguyên liệu đá, sét. Trong công tác vận hành sản xuất, đơn vị luôn đề cao nhiệm vụ tối ưu hóa từng công đoạn, nhất là chú trọng các bài phối nguyên liệu. Thực hiện tăng cường, duy trì các kỷ luật công nghệ và quản lý thiết bị. Tìm các giải pháp duy trì thiết bị hoạt động ổn định, khắc phục các sự cố kỹ thuật để ổn định khâu sản xuất. Vận động cán bộ, nhân viên tham gia các sáng kiến kỹ thuật của công ty nhằm tiết kiệm chi phí, giảm giá thành sản phẩm, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động.

Để đạt được những kết quả khả quan về tiêu thụ trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay, trong 6 tháng đầu năm, công ty đã triển khai đồng bộ các chương trình marketing nhằm thúc đẩy, gia tăng sản lượng tiêu thụ, như: Đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng các nhu cầu theo từng phân khúc khách hàng; sắp xếp lại hệ thống bán hàng nhằm tối ưu hóa về logistic gia tăng sức mạnh cho hệ thống; triển khai các chương trình gia tăng lợi ích cho hệ thống khách hàng theo từng thời điểm. Công ty cũng nghiên cứu, triển khai các chương trình đặt hàng, chăm sóc khách hàng mới, dịch vụ đặt hàng online. Tăng cường công tác truyền thông quảng bá, như tổ chức hội nghị khách hàng, hội thảo, phát tờ rơi, dán poster... để giới thiệu sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Năm 2018, VicemBỉm Sơnxây dựng kế hoạch sản xuất 2,98 triệu tấn clinker và 2,85 triệu tấn xi măng, đại diện phòng kế hoạch chiến lược, VicemBỉm Sơn, cho biết: Song song với việc đầu tư dự án chuyển đổi công nghệ hệ thống nghiền xi măng đến đóng bao, công ty đang thực hiện tăng sản lượng các điểm gia công tại các tỉnh Quảng Trị, Quảng Ngãi. Nghiên cứu phát triển nguồn nguyên liệu đá sét đủ về sản lượng, đáp ứng tốt về chất lượng. Thường xuyên cập nhật công nghệ, tìm hiểu nhu cầu của thị trường để cho ra đời những chủng loại xi măng mới đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của khách hàng. Xây dựng kho nguyên liệu mới, thực hiện tiếp nhận, phối trộn, định lượng, kiểm soát sản phẩm chính xác hơn. Triển khai đầu tư dự án nhiệt điện khí thải để sản xuất điện phục vụ nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp. Công ty cũng xây dựng định hướng chiến lược tiêu thụ đến năm 2020 và tầm nhìn năm 2030 đối với từng thị trường cụ thể trong nước. Đồng thời, tìm kiếm khách hàng mới để gia tăng sản lượng xi măng xuất khẩu.

Tùng Lâm