Truy cập

Hôm nay:
249
Hôm qua:
5240
Tuần này:
18860
Tháng này:
138714
Tất cả:
6385462

Điện lực Bỉm Sơn đẩy mạnh phát triển thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt

Thời gian qua, thực hiện văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh về đẩy mạnh thanh toán điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, Điện lực Bỉm Sơn đã từng bước đổi mới, chú trọng đầu tư, phát huy hiệu quả cơ sở hạ tầng công nghệ, góp phần nâng cao chất lượng các dịch vụ, nhất là đẩy mạnh phát triển thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, tạo thuận lợi cho khách hàng trong giao dịch.

Thanh toan DL.jpg


Đã một năm nay, anh Lê Văn Tuyên, ở khu phố 10, phường Ngọc Trạo không phải đến quầy thu trong giờ hành chính để thanh toán tiền điện; thông qua việc đăng ký dịch vụ Trích nợ tự động tại chi nhánh Ngân hàng hợp tác với Điện lực Bỉm Sơn, hàng tháng, sau khi có thông báo tiền điện, Ngân hàng sẽ tự động trích tiền từ tài khoản của anh Tuyên để thanh toán tiền điện. Anh Tuyên cho biết: Do đặc thù công việc nên anh thường xuyên phải đi công tác, quá thời gian đóng tiền điện có thể bị ngừng cung cấp điện, song từ khi sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua tài khoản, việc đóng tiền điện đúng hạn đã không còn là nỗi bận tâm của anh.

Là cán bộ hưu trí, không phải đi công tác như anh Tuyên nhưng bà Thúy, ở khu phố 4, phường Ba Đình không thanh toán tiền điện bằng tiền mặt mà lựa chọn hình thức thanh toán qua Internet Banking. Bà chia sẻ: Được sự hướng dẫn sử dụng của con gái, bằng vài thao tác trên chiếc điện thoại thông minh đã giúp tôi thanh toán được tiền điện hàng tháng của gia đình mà không phải đi lại, hạn chế tiếp xúc, tập trung đông người, phòng chống dịch Covid-19.

Thực hiện Nghị quyết 02 ngày 01/01/2019 của Chính phủ, ngay từ tháng 10/2019, Điện lực Bỉm Sơn đã triển khai các biện pháp thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, như : Phối hợp với các phường, xã, các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn việc chuyển đổi thanh toán tiền điện bằng tiền mặt sang thanh toán tiền điện qua ngân hàng; Ký hợp đồng thu tiền điện qua tài khoản với 3 ngân hàng: Chi nhánh Ngân hàng VietinBank Bắc Thanh Hóa, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bỉm Sơn, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Bỉm Sơn; Đối với những khách hàng đã có tài khoản, sử dụng thẻ ATM của ngân hàng thì hướng dẫn thanh toán qua các hình thức trích nợ tự động, thanh toán qua ATM, Mobile Banking và các hình thức thanh toán điện tử khác; Vận động những khách hàng chưa có tài khoản đăng ký mở tài khoản..

Kết quả theo dõi, thống kê của Điện lực Bỉm Sơn, tỷ lệ khách hàng thanh toán các dịch vụ điện và tiền điện qua Ngân hàng chiếm 23,85%, trong đó, tỷ lệ trích nợ tự động qua tài khoản Ngân hàng là 21,18%; Số lượng khách hàng thanh toán theo phương thức qua ví điện tử và tổ chức trung gian thu hộ tiền điện (là Bưu điện Bỉm Sơn) chiếm 76,15%. Như vậy, tỷ lệ khách hàng thanh toán các dịch vụ điện và tiền điện bằng hình thức Trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn vẫn còn thấp so với mục tiêu đề ra. Nguyên nhân được xác định do khách hàng là người già, hưu trí, người có thu nhập thấp chưa có điều kiện mở tài khoản cá nhân tại ngân hàng; thói quen tiêu dùng bằng tiền mặt còn tồn tại ở một bộ phận không nhỏ người dân, điều này rất khó thay đổi trong thời gian ngắn.

Hiện nay, Điện lực Bỉm Sơn đang thực hiện kinh doanh bán điện cho 23.584 khách hàng, trong đó có 1.822 khách hàng là cơ quan, doanh nghiệp; 21.762 khách hàng là hộ gia đình, cá nhân sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt. Thực hiện chủ đề công tác năm 2021 “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”; Để đẩy mạnh tỷ lệ khách hàng chuyển từ thanh toán tiền điện bằng tiền mặt sang phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt bên cạnh việc đa dạng hóa các kênh thanh toán như: Trích nợ tự động, SMS & Mobile Banking, Internet Banking, Ví điện tử, Ủy nhiệm thu/Ủy nhiệm chi và thanh toán trực tuyến trên Website của Điện lực, trong đó khuyến khích, tối ưu hóa việc thanh toán tiền điện bằng hình thức Trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng; Điện lực Bỉm Sơn đã xây dựng các giải pháp nâng cao năng suất lao động, chất lượng dịch vụ khách hàng, phấn đấu thực hiện có hiệu quả mục tiêu đến đến cuối năm 2021, 100% khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, trong đó trên 60% số lượng khách hàng thanh toán tiền điện bằng hình thức Trích nợ tự động qua tài khoản Ngân hàng.

Theo đại diện lãnh đạo Điện lực Bỉm Sơn, việc đăng ký thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng không chỉ mang lại tiện tích cho khách hàng mà còn tạo sự minh bạch, chống thất thu thuế cho Nhà nước. Do đó, trong thời gian tới, Điện lực Bỉm Sơn tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị, hệ thống ngân hàng trên địa bàn thực hiện rà soát khách hàng trả lương qua tài khoản; Giao chỉ tiêu phát triển khách hàng thanh toán toán tiền điện không dùng tiền mặt đến từng cán bộ, nhân viên; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đến toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn để khách hàng hiểu về những tiện ích khi thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, giúp khách hàng chủ động đối với hóa đơn tiền điện, giảm thiểu thời gian và rủi ro khi tham gia thanh toán bằng tiền mặt.

Tin tưởng rằng với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh phát triển thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt sẽ nâng cao hiệu quả trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Điện lực Bỉm Sơn, góp phần xây dựng xã hội văn minh, hiện đại, đồng thời cùng với các cấp, các ngành trên địa bàn thị xã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Nguyễn Tới

Điện lực Bỉm Sơn đẩy mạnh phát triển thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt

Thời gian qua, thực hiện văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh về đẩy mạnh thanh toán điện tử và cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, Điện lực Bỉm Sơn đã từng bước đổi mới, chú trọng đầu tư, phát huy hiệu quả cơ sở hạ tầng công nghệ, góp phần nâng cao chất lượng các dịch vụ, nhất là đẩy mạnh phát triển thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, tạo thuận lợi cho khách hàng trong giao dịch.

Thanh toan DL.jpg


Đã một năm nay, anh Lê Văn Tuyên, ở khu phố 10, phường Ngọc Trạo không phải đến quầy thu trong giờ hành chính để thanh toán tiền điện; thông qua việc đăng ký dịch vụ Trích nợ tự động tại chi nhánh Ngân hàng hợp tác với Điện lực Bỉm Sơn, hàng tháng, sau khi có thông báo tiền điện, Ngân hàng sẽ tự động trích tiền từ tài khoản của anh Tuyên để thanh toán tiền điện. Anh Tuyên cho biết: Do đặc thù công việc nên anh thường xuyên phải đi công tác, quá thời gian đóng tiền điện có thể bị ngừng cung cấp điện, song từ khi sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua tài khoản, việc đóng tiền điện đúng hạn đã không còn là nỗi bận tâm của anh.

Là cán bộ hưu trí, không phải đi công tác như anh Tuyên nhưng bà Thúy, ở khu phố 4, phường Ba Đình không thanh toán tiền điện bằng tiền mặt mà lựa chọn hình thức thanh toán qua Internet Banking. Bà chia sẻ: Được sự hướng dẫn sử dụng của con gái, bằng vài thao tác trên chiếc điện thoại thông minh đã giúp tôi thanh toán được tiền điện hàng tháng của gia đình mà không phải đi lại, hạn chế tiếp xúc, tập trung đông người, phòng chống dịch Covid-19.

Thực hiện Nghị quyết 02 ngày 01/01/2019 của Chính phủ, ngay từ tháng 10/2019, Điện lực Bỉm Sơn đã triển khai các biện pháp thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, như : Phối hợp với các phường, xã, các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn việc chuyển đổi thanh toán tiền điện bằng tiền mặt sang thanh toán tiền điện qua ngân hàng; Ký hợp đồng thu tiền điện qua tài khoản với 3 ngân hàng: Chi nhánh Ngân hàng VietinBank Bắc Thanh Hóa, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bỉm Sơn, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Bỉm Sơn; Đối với những khách hàng đã có tài khoản, sử dụng thẻ ATM của ngân hàng thì hướng dẫn thanh toán qua các hình thức trích nợ tự động, thanh toán qua ATM, Mobile Banking và các hình thức thanh toán điện tử khác; Vận động những khách hàng chưa có tài khoản đăng ký mở tài khoản..

Kết quả theo dõi, thống kê của Điện lực Bỉm Sơn, tỷ lệ khách hàng thanh toán các dịch vụ điện và tiền điện qua Ngân hàng chiếm 23,85%, trong đó, tỷ lệ trích nợ tự động qua tài khoản Ngân hàng là 21,18%; Số lượng khách hàng thanh toán theo phương thức qua ví điện tử và tổ chức trung gian thu hộ tiền điện (là Bưu điện Bỉm Sơn) chiếm 76,15%. Như vậy, tỷ lệ khách hàng thanh toán các dịch vụ điện và tiền điện bằng hình thức Trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn vẫn còn thấp so với mục tiêu đề ra. Nguyên nhân được xác định do khách hàng là người già, hưu trí, người có thu nhập thấp chưa có điều kiện mở tài khoản cá nhân tại ngân hàng; thói quen tiêu dùng bằng tiền mặt còn tồn tại ở một bộ phận không nhỏ người dân, điều này rất khó thay đổi trong thời gian ngắn.

Hiện nay, Điện lực Bỉm Sơn đang thực hiện kinh doanh bán điện cho 23.584 khách hàng, trong đó có 1.822 khách hàng là cơ quan, doanh nghiệp; 21.762 khách hàng là hộ gia đình, cá nhân sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt. Thực hiện chủ đề công tác năm 2021 “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”; Để đẩy mạnh tỷ lệ khách hàng chuyển từ thanh toán tiền điện bằng tiền mặt sang phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt bên cạnh việc đa dạng hóa các kênh thanh toán như: Trích nợ tự động, SMS & Mobile Banking, Internet Banking, Ví điện tử, Ủy nhiệm thu/Ủy nhiệm chi và thanh toán trực tuyến trên Website của Điện lực, trong đó khuyến khích, tối ưu hóa việc thanh toán tiền điện bằng hình thức Trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng; Điện lực Bỉm Sơn đã xây dựng các giải pháp nâng cao năng suất lao động, chất lượng dịch vụ khách hàng, phấn đấu thực hiện có hiệu quả mục tiêu đến đến cuối năm 2021, 100% khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, trong đó trên 60% số lượng khách hàng thanh toán tiền điện bằng hình thức Trích nợ tự động qua tài khoản Ngân hàng.

Theo đại diện lãnh đạo Điện lực Bỉm Sơn, việc đăng ký thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng không chỉ mang lại tiện tích cho khách hàng mà còn tạo sự minh bạch, chống thất thu thuế cho Nhà nước. Do đó, trong thời gian tới, Điện lực Bỉm Sơn tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị, hệ thống ngân hàng trên địa bàn thực hiện rà soát khách hàng trả lương qua tài khoản; Giao chỉ tiêu phát triển khách hàng thanh toán toán tiền điện không dùng tiền mặt đến từng cán bộ, nhân viên; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đến toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn để khách hàng hiểu về những tiện ích khi thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, giúp khách hàng chủ động đối với hóa đơn tiền điện, giảm thiểu thời gian và rủi ro khi tham gia thanh toán bằng tiền mặt.

Tin tưởng rằng với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh phát triển thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt sẽ nâng cao hiệu quả trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Điện lực Bỉm Sơn, góp phần xây dựng xã hội văn minh, hiện đại, đồng thời cùng với các cấp, các ngành trên địa bàn thị xã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Nguyễn Tới

Công khai kết quả TTHC

CÔNG KHAI KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT TTHC