Truy cập

Hôm nay:
10167
Hôm qua:
7261
Tuần này:
38337
Tháng này:
114537
Tất cả:
6361285

Các trường học trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2019-2020

Sáng ngày 5/9/2019, cùng với các trường học trong cả nước, các thầy cô giáo và trên 15.200 học sinh của 27 trường học trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn hân hoan đón chào Lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020.

vlcsnap-2019-09-06-09h09m20s033.png

* Tới dự Lễ khai giảng năm học 2019 – 2020 và cắt băng khánh thành nhà hiệu bộ Trường tiểu học Lam Sơn III có đồng chí Đặng Văn Công – Phó Chủ tịch HĐND thị xã.

Năm học 2018 – 2019, cô và trò Trường tiểu học Lam Sơn III đã ra sức thi đua, rèn luyện phấn đấu đạt được nhiều thành tích xuất sắc. Toàn trường có 3 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 7 sáng kiến kinh nghiệp được xếp loại cấp thị; Chi bộ nhà trường đạt trong sạch vững mạnh, UBND tỉnh tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc. Đối với học sinh, năm học vừa qua, nhà trường có 43,9% em được khen thưởng hoàn thành xuất sắc nội dung các môn học tập và rèn luyện, 79,6% em đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ.

Trong dịp khai giảng năm nay, cô và trò nhà trường cùng đón nhận niềm vui nhà hiệu bộ được khành thành và đưa vào sử dụng. Công trình có 9 phòng chức năng đạt chuẩn yêu cầu thiết kế trường tiểu học. Đây là nguồn động viên khích lệ vô cùng to lớn của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của Trường Tiểu học Lam Sơn III.

*Lễ khai giảng năm học 2019 – 2020, Trường mầm non Bé Ngoan vinh dự được đón các đồng chí: Đặng Văn Công-Phó Chủ tịch thường trực HĐND thị xã; Mai Thế Trị - Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy dự, chung vui và động viên cô và trò nhà trường.

Là trường mầm non tư thục, khi mới thành lập, Trường chỉ có 03 nhóm lớp với 70 học sinh. Đến nay, sau 09 năm xây dựng và phát triển, Trường mầm non Bé Ngoan đã có 15 nhóm lớp với 360 học sinh, là địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh trao gửi con, em để được nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục. Với mục tiêu xây dựng “Trường mầm non Bé Ngoan- Hạnh phúc từ tình yêu thương là ngôi nhà thứ 2 của Những em bé hạnh phúc”, đội ngũ giáo viên Nhà trường không ngừng nâng cao trình độ, nhiệt thành với công việc, yêu thương chăm sóc trẻ; Có nhiều sáng tạo, đổi mới trong phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ, khơi dậy, đánh thức tiềm năng của trẻ để trẻ phát huy các tố chất trong giai đoạn vàng từ 0-6 tuổi. Bên cạnh đó, nhà trường còn quan tâm xây dựng trường lớp xanh- sạch- đẹp, an toàn; giáo dục kỹ năng sống cho trẻ; tăng cường các hoạt động ngoại khóa, rèn luyện toàn diện năng lực, phẩm chất cho trẻ.

Năm học 2019-2020, Nhà trường tiếp tục có nhiều đổi mới trong phương pháp nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, đặc biệt việc mở lớp song ngữ dành cho trẻ từ 3-6 tuổi đáp ứng nhu cầu của các bậc phụ huynh và hứa hẹn nhiều điều thú vị, bổ ích cho các bé.

* Dự và chung vui với Ngày hội đến trường của bé và đón Bằng khen của Bộ giáo dục và đào tạo tại Trường mầm non Tư thục Ngọc Trạo có đồng chí Tống Thanh Bình – Phó chủ tịch UBND thị xã.
Trong năm học vừa qua, nhà trường đã nghiêm túc thực hiện chương trình theo quy định của Bộ giáo dục và đào tạo, kết hợp các phương pháp giáo dục khác. Đặc biệt, trong năm, nhà trường đã đưa thêm 3 môn học mới là chương trình kỹ năng sống của BigBen, phát triển tư duy toán học và Gabe bộ đồ chơi sáng tạo của Dong Sim Hàn quốc, đồng thời tiếp tục duy trì dạy các môn năng khiếu. Qua đó giúp trẻ có một môi trường giáo dục phát triển toàn diện, rèn luyện kỹ năng sống, trí tuệ cảm xúc, chỉ số sáng tạo… Với những nỗ lực đó, năm học 2018 – 2019, nhà trường đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận, có 36 cán bộ, giáo viên đạt lao động tiên tiến, 5 đồng chí đạt giờ dạy giỏi cấp thị xã, 3 đồng chí xếp loại sáng kiến kinh nghiệm cấp thị xã, 3 đồng chí đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, tập thể lao động xuất sắc và được Bộ giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen.

Năm học 2019 – 2020, nhà trường phấn đấu huy động 720 cháu, tỷ lệ cháu đạt tốt, khá 95%, tỷ lệ suy dinh dưỡng dưới 5%, đội ngũ giáo viên đạt chuẩn 100%.

* Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Lê Hồng Phong có đồng chí Lê Văn Tuấn - Ủy viên Ban thường vụ Thị ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Thị ủy tới dự và chung vui.

Phát huy thành tích đã đạt được trong những năm học vừa qua, tại lễ khai giảng năm học mới, thầy và trò Trường THPT Lê Hồng Phong đã thể hiện quyết tâm sẽ hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2019 – 2020 như: nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý nhà trường; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện nhà trường; nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn Tiếng Anh và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý nhà trường. Năm học 2019 – 2020 là năm đầu tiên nhà trường khởi động lộ trình xây dựng Trường chuẩn quốc gia. Theo Đề án xây dựng trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2020 – 2025 đưa ra mục tiêu cụ thể đến năm 2025, Trường THPT Lê Hồng Phong sẽ được nâng cấp về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học với 30 phòng học và các phòng chức năng, nhà tập thể dục thể thao đa năng, sân bóng đá, bóng rổ, sân chơi, bãi tập… đáp ứng nhu cầu học tập của trên 1.000 học sinh.

*Trường THPT Bỉm Sơn vui mừng đón đồng chí Mai Đình Lâm - Phó Chủ tịch UBND Thị xã tới dự chung vui Lễ khai giảng năm học mới.

năm học 2018-2019, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THPT Bỉm Sơn đã hoàn thành tốt các mục tiêu, kế hoạch năm học đề ra. Quy mô trường lớp được duy trì ổn định. Trong kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh, Trường có 34 em đạt giải, trong đó có 02 em đạt giải Nhất, 10 em đạt giải Nhì. Tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, tỷ lệ các em đậu tốt nghiệp đạt 100%, tỷ lệ đỗ đại học đạt 88,4%; trong đó có em Hoàng Minh Lương lớp 12A5 đạt 28 điểm khối A1.

Phát huy truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo, trong năm học mới 2019 – 2020, thầy và trò Trường THPT Bỉm Sơn tiếp tục duy trì chất lượng đại trà, phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống và kỹ năng và hướng nghiệp cho học sinh; Xây dựng cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy và học nhằm đáp ứng với yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay; Tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Nhân dịp Lễ khai giảng năm học mới, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Mai Đình Lâm – Phó Chủ tịch UBND thị xã đã trao tặng Bằng Khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho Trường THPT Bỉm Sơn vì đã đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019.

*Đồng chí Mai Thế Trị - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy dự Lễ khai giảng năm học mới và đón nhận Cờ Thi đua của UBND Tỉnhtại Trường Mầm non Ba Đình.

Năm học 2018-2019, cán bộ, giáo viên, nhân viên trường mầm non Ba Đình đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được các trường mầm non trong toàn Thị xã bình xét, suy tôn là trường xếp thứ nhất và là đơn vị dẫn đầu của bậc giáo dục mầm non. Với phương châm“Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”,Trường mầm non Ba Đình luôn chú trọng việc nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ em, luôn tạo cho trẻ thực sự “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Năm học mới 2019 - 2020, nhà trường tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả cũng như thường xuyên đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ. Bên cạnh đó, tăng cường huy động nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, nâng cao chất lượng bữa ăn; thường xuyên tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho trẻ;rèn luyện toàn diện năng lực, phẩm chất cho trẻ mầm non.

Tại lễ khai giảng, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND Tỉnh, đồng Mai Thế Trị -Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy đã trao tặng Cờ Thi đua của UBND Tỉnh cho Trường mầm non Ba Đình, đồng thời chúccô và trò Trường mầm non Ba Đình bước vào năm học mới gặt hái nhiều thành công mới.

* Tới dự Ngày hội đến trường của bé tại Trường mầm non Xi măng có đồng chí Trịnh Quốc Đạt - Ủy viên Ban thường vụ Thị ủy, Chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra.

Năm học 2018-2019 đã khép lại, tập thể cán bộ, giáo viên và các cháu trường mầm non Xi Măng đã đạt được những thành tích đáng tự hào: Số lượng trẻ ra lớp vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra: nhà trẻ đạt 40%; mẫu giáo đạt98%. Trẻ 5 tuổi đạt 100%; chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ được nâng cao; tham gia Hội thi bé khỏe bé tài năng đạt giải nhất cấp thị xã, giải nhì cấp tỉnh. Về đội ngũ giáo viên, nhà trường có 28 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến đạt tỷ lệ 90%; 19giáo viên giỏi cấp trường đạt tỷ lệ 66%;6 giáo viên giỏi cấp thị đạt tỷ lệ 21%; Có 4cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 4giáo viênđược UBND Thị xã tặng giấy khen. Nhà trường được UBND Thị xã Bỉm Sơn tặng giấy khen tập thể lao động tiên tiến và được đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa tặng danh hiệu: Tập thể lao độngxuất sắc.

Trong năm học mới, nhà trường phải tiếp tục khẳng định mình qua việc nâng cao chất lượng giáo dục;tăng cường xây dựng trật tự, kỷ cương, nề nếp, tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua và các cuộc vận động; thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm; bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, quyết tâm giữ vững danh hiệu trường MN chuẩn quốc gia mức độ II.

* Đồng chí Nguyễn Thị Dung – Phó chủ tịch HĐND thị xãđã tới dự Ngày hội đến trường của bé năm học 2019 – 2020 và đón cờ thi đua của Bộ giáo dục và đào tạo tại Trường mầm non Phú Sơn.

Trong năm học vừa qua, cô và trò Trường mầm non Phú Sơn luôn hưởng ứng tham gia nhiệt tình, đạt hiệu quả cao trong các cuộc thi. Trong năm, nhà trường có 6 giáo viên dạy giỏi cấp thị, 4 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 21 lao động tiên tiến, 6 cháu đạt giải Nhì hội thi cấp thị. Chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục cháu tăng cao so với năm học trước: tỷ lệ huy động trẻ đến nhà trẻ 38,3%, mẫu giáo 96,3%; tỷ lệ suy dĩnh dưỡng giảm còn 5,4%, tỷ lệ cháu đạt bé khỏe, chăm ngoan 95%. Cùng với đó, nhà trường còn tích cực hưởng ứng và tham gia có hiệu quả các phong trào và các cuộc vận động lớn như các hoạt động ngoại khóa, nhân đạo từ thiện… Trong 2 năm học qua, công đoàn, đoàn thanh niên đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh tặng bằng khen. Đặc biệt năm học 2018 – 2019 nhà trường đạt lao động xuất sắc và vinh dự được Bộ giáo dục và đào tạo tặng cờ thi đua.

Năm học 2019 – 2020, Trường mầm non Phú Sơn phấn đấu huy động 360 trẻ đến trường, tỷ lệ trẻ khá tốt 88%, giảm tý lệ suy dinh dưỡng xuống dưới 5,4%, giữ vững phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ trên địa bàn phường Phú Sơn năm 2019 và năm 2020.

*Tại Trường Tiểu học Đông Sơn, hơn 700 học sinh hân hoan chào đón lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020 và Cờ Thi đua của UBND tỉnh.

Xác định chất lượng đội ngũ là yếu tố quyết định của chất lượng giáo dục, 100% giáo viên của Trường tiểu học Đông Sơn đạt trên chuẩn về trình độ đào tạo. Chất lượng đội ngũ được khẳng định và ngày một nâng cao. Tập thể cán bộ, giáo viên không ngừng nỗ lực tìm tòi đổi mới phương pháp, hình thức dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục. Hiện nay, Nhà trường có 12 cán bộ, giáo viên đạt Chiến sĩ Thi đua cấp Tỉnh, giờ dạy giỏi cấp tỉnh; 02 giáo viên được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 02 cán bộ, giáo viên được nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; 20 giáo viên đạt danh hiệu Chiến sĩ Thi đua cấp cơ sở. Trong năm học 2018-2019, Nhà trường có 688 học sinh hoàn thành môn học, đạt tỷ lệ 98,4%, trong đó có 374 em hoàn thành tốt các môn học.

Năm học 2019 – 2020, Trường tiểu học Đông Sơn tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng , đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện Nghị quyết 29 khóa XI về “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo và các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”; Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện 5 tiêu chí để Nhà trường giữ vững danh hiệu Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Nhân dịp này, cô và trò Trường tiểu học Đông Sơn đã vinh dự được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Thanh Hóa vì có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.

*Tới dự chung vui với thầy và trò Trường THCS Lê Quý Đôn có các đồng chí đại diện các ban, ngành, đoàn thể cấp Thị xã.

Trường THCS Lê Quý Đôn, là ngôi trường trọng điểm của thị xã Bỉm Sơn, là lá cờ đầu khối THCS trong toàn Thị xã về kết quả học tập. Nhà trường có đội ngũ giáo viên giỏi, tâm huyết với nghề; học sinh được tuyển chọn là các học sinh có học lực giỏi từ các trường tiểu học trên địa bàn thị xã. Do đó kết quả học tập của học sinh luôn được đánh giá cao trong tốp thi đua của toàn tỉnh. Năm học 2018- 2019, Trường có 578 emđạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, chiếm 80,6%; Về chất lượng mũi nhọn, học sinh giỏi cấp Thị có 159 giải, xếp thứ Nhất toàn Thị xã; học sinh giỏi cấp tỉnh có 24 giải, trong đó các môn văn hóa có 22 giải; Tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%; Tỷ lệ học sinh đậu vào trường THPT đạt 1005. Đặc biệt, năm học 2018-2019 là năm đầu tiên Nhà trường tham gia cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Toán học trẻ”, kết quả có 5 em đạt huy chương của Hội Toán học Việt Nam, trong đó có em Nguyễn Trọng Minh Phúc, học sinh lớp 8A đạt giải thưởng trong top 30 em học sinh của Việt Nam tham dựToán quốc tế được tổ chức tại Singapo.

Năm học mới 2019- 2020, trường THCS Lê Quí Đôn, đón thêm 170 học sinh bước vào lớp 6, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 707 học sinh. Phát huy thành tích đã đạt được, thầy và trò Nhà trường quyết tâm đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học; Thực hiện các nhiệm vụ, nhóm giải pháp của ngành bằng những hoạt động thiết thực phù hợp với điều kiện của đơn vị gắn với việc tăng cường nề nếp, kỷ cương, chất lượng, hiệu quả công tác. Đổi mới hoạt động giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh; Lấy học sinh làm trung tâm hướng đến mục tiêu tạo sự phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ, kỹ năng cho học sinh.

Một điều đặc biệt trong lễ khai giảng năm học mới của năm nay, các trường đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Thanh Hóa về việc không thả bóng bay và giảm các vật liệu nhựa sử dụng 1 lần trong lễ khai giảng năm học mới, qua đó góp phần chung tay bảo vệ môi trường.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

ĐC Công tặng hoa trường TH Lam Sơn 3.JPG

Cắt băng khánh thành nhà hiệu bộ trường TH Lam Sơn 3 (2).JPG

MN Phú Sơn nhận cờ TD của BGD.jpg

Trường MN Ba Đình nhận cờ TD của UBND tỉnh.jpg


IMG_8437.JPG

vlcsnap-2019-09-06-09h11m59s314.png

Trường MN Ba Đình KG và nhận cờ TD của UBND tỉnh.jpg


IMG_5447[1] (2).JPG


vlcsnap-2019-09-06-09h09m40s659.png


FB_IMG_1567760620404.jpg


Hà Nghĩa – Nguyễn Tới

Các trường học trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2019-2020

Sáng ngày 5/9/2019, cùng với các trường học trong cả nước, các thầy cô giáo và trên 15.200 học sinh của 27 trường học trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn hân hoan đón chào Lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020.

vlcsnap-2019-09-06-09h09m20s033.png

* Tới dự Lễ khai giảng năm học 2019 – 2020 và cắt băng khánh thành nhà hiệu bộ Trường tiểu học Lam Sơn III có đồng chí Đặng Văn Công – Phó Chủ tịch HĐND thị xã.

Năm học 2018 – 2019, cô và trò Trường tiểu học Lam Sơn III đã ra sức thi đua, rèn luyện phấn đấu đạt được nhiều thành tích xuất sắc. Toàn trường có 3 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 7 sáng kiến kinh nghiệp được xếp loại cấp thị; Chi bộ nhà trường đạt trong sạch vững mạnh, UBND tỉnh tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc. Đối với học sinh, năm học vừa qua, nhà trường có 43,9% em được khen thưởng hoàn thành xuất sắc nội dung các môn học tập và rèn luyện, 79,6% em đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ.

Trong dịp khai giảng năm nay, cô và trò nhà trường cùng đón nhận niềm vui nhà hiệu bộ được khành thành và đưa vào sử dụng. Công trình có 9 phòng chức năng đạt chuẩn yêu cầu thiết kế trường tiểu học. Đây là nguồn động viên khích lệ vô cùng to lớn của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của Trường Tiểu học Lam Sơn III.

*Lễ khai giảng năm học 2019 – 2020, Trường mầm non Bé Ngoan vinh dự được đón các đồng chí: Đặng Văn Công-Phó Chủ tịch thường trực HĐND thị xã; Mai Thế Trị - Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy dự, chung vui và động viên cô và trò nhà trường.

Là trường mầm non tư thục, khi mới thành lập, Trường chỉ có 03 nhóm lớp với 70 học sinh. Đến nay, sau 09 năm xây dựng và phát triển, Trường mầm non Bé Ngoan đã có 15 nhóm lớp với 360 học sinh, là địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh trao gửi con, em để được nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục. Với mục tiêu xây dựng “Trường mầm non Bé Ngoan- Hạnh phúc từ tình yêu thương là ngôi nhà thứ 2 của Những em bé hạnh phúc”, đội ngũ giáo viên Nhà trường không ngừng nâng cao trình độ, nhiệt thành với công việc, yêu thương chăm sóc trẻ; Có nhiều sáng tạo, đổi mới trong phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ, khơi dậy, đánh thức tiềm năng của trẻ để trẻ phát huy các tố chất trong giai đoạn vàng từ 0-6 tuổi. Bên cạnh đó, nhà trường còn quan tâm xây dựng trường lớp xanh- sạch- đẹp, an toàn; giáo dục kỹ năng sống cho trẻ; tăng cường các hoạt động ngoại khóa, rèn luyện toàn diện năng lực, phẩm chất cho trẻ.

Năm học 2019-2020, Nhà trường tiếp tục có nhiều đổi mới trong phương pháp nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, đặc biệt việc mở lớp song ngữ dành cho trẻ từ 3-6 tuổi đáp ứng nhu cầu của các bậc phụ huynh và hứa hẹn nhiều điều thú vị, bổ ích cho các bé.

* Dự và chung vui với Ngày hội đến trường của bé và đón Bằng khen của Bộ giáo dục và đào tạo tại Trường mầm non Tư thục Ngọc Trạo có đồng chí Tống Thanh Bình – Phó chủ tịch UBND thị xã.
Trong năm học vừa qua, nhà trường đã nghiêm túc thực hiện chương trình theo quy định của Bộ giáo dục và đào tạo, kết hợp các phương pháp giáo dục khác. Đặc biệt, trong năm, nhà trường đã đưa thêm 3 môn học mới là chương trình kỹ năng sống của BigBen, phát triển tư duy toán học và Gabe bộ đồ chơi sáng tạo của Dong Sim Hàn quốc, đồng thời tiếp tục duy trì dạy các môn năng khiếu. Qua đó giúp trẻ có một môi trường giáo dục phát triển toàn diện, rèn luyện kỹ năng sống, trí tuệ cảm xúc, chỉ số sáng tạo… Với những nỗ lực đó, năm học 2018 – 2019, nhà trường đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận, có 36 cán bộ, giáo viên đạt lao động tiên tiến, 5 đồng chí đạt giờ dạy giỏi cấp thị xã, 3 đồng chí xếp loại sáng kiến kinh nghiệm cấp thị xã, 3 đồng chí đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, tập thể lao động xuất sắc và được Bộ giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen.

Năm học 2019 – 2020, nhà trường phấn đấu huy động 720 cháu, tỷ lệ cháu đạt tốt, khá 95%, tỷ lệ suy dinh dưỡng dưới 5%, đội ngũ giáo viên đạt chuẩn 100%.

* Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Lê Hồng Phong có đồng chí Lê Văn Tuấn - Ủy viên Ban thường vụ Thị ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Thị ủy tới dự và chung vui.

Phát huy thành tích đã đạt được trong những năm học vừa qua, tại lễ khai giảng năm học mới, thầy và trò Trường THPT Lê Hồng Phong đã thể hiện quyết tâm sẽ hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2019 – 2020 như: nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý nhà trường; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện nhà trường; nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn Tiếng Anh và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý nhà trường. Năm học 2019 – 2020 là năm đầu tiên nhà trường khởi động lộ trình xây dựng Trường chuẩn quốc gia. Theo Đề án xây dựng trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2020 – 2025 đưa ra mục tiêu cụ thể đến năm 2025, Trường THPT Lê Hồng Phong sẽ được nâng cấp về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học với 30 phòng học và các phòng chức năng, nhà tập thể dục thể thao đa năng, sân bóng đá, bóng rổ, sân chơi, bãi tập… đáp ứng nhu cầu học tập của trên 1.000 học sinh.

*Trường THPT Bỉm Sơn vui mừng đón đồng chí Mai Đình Lâm - Phó Chủ tịch UBND Thị xã tới dự chung vui Lễ khai giảng năm học mới.

năm học 2018-2019, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THPT Bỉm Sơn đã hoàn thành tốt các mục tiêu, kế hoạch năm học đề ra. Quy mô trường lớp được duy trì ổn định. Trong kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh, Trường có 34 em đạt giải, trong đó có 02 em đạt giải Nhất, 10 em đạt giải Nhì. Tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, tỷ lệ các em đậu tốt nghiệp đạt 100%, tỷ lệ đỗ đại học đạt 88,4%; trong đó có em Hoàng Minh Lương lớp 12A5 đạt 28 điểm khối A1.

Phát huy truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo, trong năm học mới 2019 – 2020, thầy và trò Trường THPT Bỉm Sơn tiếp tục duy trì chất lượng đại trà, phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống và kỹ năng và hướng nghiệp cho học sinh; Xây dựng cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy và học nhằm đáp ứng với yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay; Tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Nhân dịp Lễ khai giảng năm học mới, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Mai Đình Lâm – Phó Chủ tịch UBND thị xã đã trao tặng Bằng Khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho Trường THPT Bỉm Sơn vì đã đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019.

*Đồng chí Mai Thế Trị - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy dự Lễ khai giảng năm học mới và đón nhận Cờ Thi đua của UBND Tỉnhtại Trường Mầm non Ba Đình.

Năm học 2018-2019, cán bộ, giáo viên, nhân viên trường mầm non Ba Đình đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được các trường mầm non trong toàn Thị xã bình xét, suy tôn là trường xếp thứ nhất và là đơn vị dẫn đầu của bậc giáo dục mầm non. Với phương châm“Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”,Trường mầm non Ba Đình luôn chú trọng việc nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ em, luôn tạo cho trẻ thực sự “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Năm học mới 2019 - 2020, nhà trường tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả cũng như thường xuyên đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ. Bên cạnh đó, tăng cường huy động nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, nâng cao chất lượng bữa ăn; thường xuyên tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho trẻ;rèn luyện toàn diện năng lực, phẩm chất cho trẻ mầm non.

Tại lễ khai giảng, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND Tỉnh, đồng Mai Thế Trị -Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy đã trao tặng Cờ Thi đua của UBND Tỉnh cho Trường mầm non Ba Đình, đồng thời chúccô và trò Trường mầm non Ba Đình bước vào năm học mới gặt hái nhiều thành công mới.

* Tới dự Ngày hội đến trường của bé tại Trường mầm non Xi măng có đồng chí Trịnh Quốc Đạt - Ủy viên Ban thường vụ Thị ủy, Chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra.

Năm học 2018-2019 đã khép lại, tập thể cán bộ, giáo viên và các cháu trường mầm non Xi Măng đã đạt được những thành tích đáng tự hào: Số lượng trẻ ra lớp vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra: nhà trẻ đạt 40%; mẫu giáo đạt98%. Trẻ 5 tuổi đạt 100%; chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ được nâng cao; tham gia Hội thi bé khỏe bé tài năng đạt giải nhất cấp thị xã, giải nhì cấp tỉnh. Về đội ngũ giáo viên, nhà trường có 28 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến đạt tỷ lệ 90%; 19giáo viên giỏi cấp trường đạt tỷ lệ 66%;6 giáo viên giỏi cấp thị đạt tỷ lệ 21%; Có 4cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 4giáo viênđược UBND Thị xã tặng giấy khen. Nhà trường được UBND Thị xã Bỉm Sơn tặng giấy khen tập thể lao động tiên tiến và được đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa tặng danh hiệu: Tập thể lao độngxuất sắc.

Trong năm học mới, nhà trường phải tiếp tục khẳng định mình qua việc nâng cao chất lượng giáo dục;tăng cường xây dựng trật tự, kỷ cương, nề nếp, tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua và các cuộc vận động; thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm; bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, quyết tâm giữ vững danh hiệu trường MN chuẩn quốc gia mức độ II.

* Đồng chí Nguyễn Thị Dung – Phó chủ tịch HĐND thị xãđã tới dự Ngày hội đến trường của bé năm học 2019 – 2020 và đón cờ thi đua của Bộ giáo dục và đào tạo tại Trường mầm non Phú Sơn.

Trong năm học vừa qua, cô và trò Trường mầm non Phú Sơn luôn hưởng ứng tham gia nhiệt tình, đạt hiệu quả cao trong các cuộc thi. Trong năm, nhà trường có 6 giáo viên dạy giỏi cấp thị, 4 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 21 lao động tiên tiến, 6 cháu đạt giải Nhì hội thi cấp thị. Chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục cháu tăng cao so với năm học trước: tỷ lệ huy động trẻ đến nhà trẻ 38,3%, mẫu giáo 96,3%; tỷ lệ suy dĩnh dưỡng giảm còn 5,4%, tỷ lệ cháu đạt bé khỏe, chăm ngoan 95%. Cùng với đó, nhà trường còn tích cực hưởng ứng và tham gia có hiệu quả các phong trào và các cuộc vận động lớn như các hoạt động ngoại khóa, nhân đạo từ thiện… Trong 2 năm học qua, công đoàn, đoàn thanh niên đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh tặng bằng khen. Đặc biệt năm học 2018 – 2019 nhà trường đạt lao động xuất sắc và vinh dự được Bộ giáo dục và đào tạo tặng cờ thi đua.

Năm học 2019 – 2020, Trường mầm non Phú Sơn phấn đấu huy động 360 trẻ đến trường, tỷ lệ trẻ khá tốt 88%, giảm tý lệ suy dinh dưỡng xuống dưới 5,4%, giữ vững phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ trên địa bàn phường Phú Sơn năm 2019 và năm 2020.

*Tại Trường Tiểu học Đông Sơn, hơn 700 học sinh hân hoan chào đón lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020 và Cờ Thi đua của UBND tỉnh.

Xác định chất lượng đội ngũ là yếu tố quyết định của chất lượng giáo dục, 100% giáo viên của Trường tiểu học Đông Sơn đạt trên chuẩn về trình độ đào tạo. Chất lượng đội ngũ được khẳng định và ngày một nâng cao. Tập thể cán bộ, giáo viên không ngừng nỗ lực tìm tòi đổi mới phương pháp, hình thức dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục. Hiện nay, Nhà trường có 12 cán bộ, giáo viên đạt Chiến sĩ Thi đua cấp Tỉnh, giờ dạy giỏi cấp tỉnh; 02 giáo viên được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 02 cán bộ, giáo viên được nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; 20 giáo viên đạt danh hiệu Chiến sĩ Thi đua cấp cơ sở. Trong năm học 2018-2019, Nhà trường có 688 học sinh hoàn thành môn học, đạt tỷ lệ 98,4%, trong đó có 374 em hoàn thành tốt các môn học.

Năm học 2019 – 2020, Trường tiểu học Đông Sơn tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng , đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện Nghị quyết 29 khóa XI về “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo và các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”; Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện 5 tiêu chí để Nhà trường giữ vững danh hiệu Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Nhân dịp này, cô và trò Trường tiểu học Đông Sơn đã vinh dự được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Thanh Hóa vì có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.

*Tới dự chung vui với thầy và trò Trường THCS Lê Quý Đôn có các đồng chí đại diện các ban, ngành, đoàn thể cấp Thị xã.

Trường THCS Lê Quý Đôn, là ngôi trường trọng điểm của thị xã Bỉm Sơn, là lá cờ đầu khối THCS trong toàn Thị xã về kết quả học tập. Nhà trường có đội ngũ giáo viên giỏi, tâm huyết với nghề; học sinh được tuyển chọn là các học sinh có học lực giỏi từ các trường tiểu học trên địa bàn thị xã. Do đó kết quả học tập của học sinh luôn được đánh giá cao trong tốp thi đua của toàn tỉnh. Năm học 2018- 2019, Trường có 578 emđạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, chiếm 80,6%; Về chất lượng mũi nhọn, học sinh giỏi cấp Thị có 159 giải, xếp thứ Nhất toàn Thị xã; học sinh giỏi cấp tỉnh có 24 giải, trong đó các môn văn hóa có 22 giải; Tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%; Tỷ lệ học sinh đậu vào trường THPT đạt 1005. Đặc biệt, năm học 2018-2019 là năm đầu tiên Nhà trường tham gia cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Toán học trẻ”, kết quả có 5 em đạt huy chương của Hội Toán học Việt Nam, trong đó có em Nguyễn Trọng Minh Phúc, học sinh lớp 8A đạt giải thưởng trong top 30 em học sinh của Việt Nam tham dựToán quốc tế được tổ chức tại Singapo.

Năm học mới 2019- 2020, trường THCS Lê Quí Đôn, đón thêm 170 học sinh bước vào lớp 6, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 707 học sinh. Phát huy thành tích đã đạt được, thầy và trò Nhà trường quyết tâm đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học; Thực hiện các nhiệm vụ, nhóm giải pháp của ngành bằng những hoạt động thiết thực phù hợp với điều kiện của đơn vị gắn với việc tăng cường nề nếp, kỷ cương, chất lượng, hiệu quả công tác. Đổi mới hoạt động giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh; Lấy học sinh làm trung tâm hướng đến mục tiêu tạo sự phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ, kỹ năng cho học sinh.

Một điều đặc biệt trong lễ khai giảng năm học mới của năm nay, các trường đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Thanh Hóa về việc không thả bóng bay và giảm các vật liệu nhựa sử dụng 1 lần trong lễ khai giảng năm học mới, qua đó góp phần chung tay bảo vệ môi trường.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

ĐC Công tặng hoa trường TH Lam Sơn 3.JPG

Cắt băng khánh thành nhà hiệu bộ trường TH Lam Sơn 3 (2).JPG

MN Phú Sơn nhận cờ TD của BGD.jpg

Trường MN Ba Đình nhận cờ TD của UBND tỉnh.jpg


IMG_8437.JPG

vlcsnap-2019-09-06-09h11m59s314.png

Trường MN Ba Đình KG và nhận cờ TD của UBND tỉnh.jpg


IMG_5447[1] (2).JPG


vlcsnap-2019-09-06-09h09m40s659.png


FB_IMG_1567760620404.jpg


Hà Nghĩa – Nguyễn Tới

Công khai kết quả TTHC

CÔNG KHAI KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT TTHC