Truy cập

Hôm nay:
3550
Hôm qua:
5305
Tuần này:
20654
Tháng này:
163848
Tất cả:
6223156

Khai mạc Đại hội Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020- 2025

Sáng ngày 6/8/2020, Đại hội Đại biểu Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 chính thức khai mạc. Đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy dự và chỉ đạo Đại hội.

DH1.JPG


Dự Đại hội có các đồng chí: Phạm Thanh Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Tỉnh; Mai Sỹ Diến – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Mai Xuân Liêm - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại diện các Ban: Tổ chức, Nội chính, Dân vận, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; Đại diện Thường trực: Thành ủy Thành phố Thanh Hóa, huyện ủy Nga Sơn; Thành ủy Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình cùng các đồng chí lãnh đạo Thị xã qua các thời kỳ và 289 đại biểu chính thức, đại diện cho 4.378 đảng viên đến từ 36 tổ chức cơ sở đảng trong toàn thị xã.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Nguyễn Tiến Thuận - Bí thư Thị ủy- Chủ tịch HĐND Thị xã khẳng định: Đại hội Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn lần thứ XI diễn ra vào thời điểm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đó là toàn Đảng, toàn Dân và toàn Quân ta đang hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Hướng về Đại hội, từ nhiều tháng qua, cùng với việc triển khai thực hiện mục tiêu kép: vừa quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục hồi sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế; các cấp, các ngành, các địa phương trên địa bàn thị xã đã tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước sôi nổi trên các lĩnh vực. Nhiều công trình được hoàn thành, nhiều mục tiêu thi đua đã được thực hiện xuất sắc, đó là những việc làm cụ thể, thiết thực, thể hiện trách nhiệm, tình cảm sâu sắc của các tầng lớp nhân dân trong thị xã hướng về Đại hội. Đại hội này có ý nghĩa tạo những nền tảng, những bước đi tiếp theo hết sức quan trọng và lâu dài cho sự phát triển nhanh và bền vững để thị xã Bỉm Sơn trở thành đô thị trung tâm động lực phía Bắc của Tỉnh.

Với ý nghĩa đó, Đại hội Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn lần thứ XI sẽ thực hiện 4 nhiệm vụ quan trọng: Tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ X, nhiệm kỳ 2015- 2020, xác định mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020- 2025 của Đảng bộ; Tham gia ý kiến đóng góp vào dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Thị xã khóa XI; Bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX. Đồng chí Nguyễn Tiến Thuận nhấn mạnh: Với những nhiệm vụ nêu trên, đòi hỏi mỗi đại biểu cần đề cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, tinh thần dân chủ, “đoàn kết - kỷ cương - năng động - phát triển” góp phần vào thành công của Đại hội, đáp ứng niềm tin và sự mong đợi của cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn Thị xã.

Báo cáo chính trị của Đảng bộ thị xã được đồng chí Bùi Huy Hùng – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã trình bày tại Đại hội khẳng định: Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân Thị xã thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thị xã khóa X trong bối cảnh có nhiều thời cơ thuận lợi và không ít khó khăn, thách thức đan xen. Song được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp giúp đỡ của các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; đồng thời với sự nỗ lực, quyết tâm, phấn đấu cao của Đảng bộ và Nhân dân, thị xã Bỉm Sơn đã giành được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Kết thúc nhiệm kỳ có 27/30 chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mục tiêu Đại hội. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 14,6%, tăng 1,5% so với mục tiêu đại hội (MTĐH); Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, phù hợp với thực tế phát triển của thị xã, trong đó công nghiệp - xây dựng chiếm 74,91%, dịch vụ - thương mại 24,11%, nông nghiệp - lâm nghiệp 0,98%; thu nhập bình quân đầu người đạt 80,1 triệu đồng/năm. Giá trị dịch vụ - thương mại năm 2020 ước đạt 6.950 tỷ đồng, gấp 2,04 lần so với năm 2015, tốc độ tăng bình quân hàng năm 15,35%, tăng 1,95% so với MTĐH. Thị xã đã thu hút được 59 dự án đầu tư mới vào địa bàn với tổng mức vốn đăng ký đầu tư hơn 22 nghìn tỷ đồng; trong đó, có 39 dự án đầu tư vào lĩnh vực sản xuất công nghiệp; một số dự án lớn đã tạo đà cho kinh tế thị xã phát triển mạnh mẽ trong nhiệm kỳ này và những năm tiếp theo. Mạng lưới trường lớp, cơ sở vật chất của các trường học được quan tâm đầu tư tốt hơn. Thị xã tiếp tục thực hiện có hiệu quả “Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm chỉ đạo và thực hiện tốt. Công tác giảm nghèo được thực hiện có hiệu quả, tỷ lệ hộ nghèo đầu năm 2016 là 3,19%, năm 2020 tỷ lệ hộ nghèo dự kiến còn 0,6%, vượt MTĐH. Cùng với đó, Ban chấp hành Đảng bộ thị xã đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quốc phòng – an ninh kịp thời, hiệu quả. Tiềm lực quốc phòng - an ninh được tăng cường, kết hợp phát triển kinh tế với xây dựng thị xã thành khu vực phòng thủ vững chắc, xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh Nhân dân; an ninh chính trị trên địa bàn thị xã được giữ vững.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được quan tâm đúng mức, xây dựng được tinh thần đoàn kết trong Đảng, trong Nhân dân. Củng cố và nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng. Làm tốt công tác phát hiện, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, điều động, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ; sắp xếp các thôn, khu phố; đơn vị hành chính cấp xã, đơn vị sự nghiệp theo đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước. Xây dựng và thực hiện tốt chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa và hằng năm bảo đảm chất lượng, có trọng tâm, trọng điểm. Chú trọng kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội có nhiều đổi mới; triển khai có hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở; khối đại đoàn kết toàn dân không ngừng được củng cố, phát huy, tăng cường đồng thuận xã hội.

Nhiệm kỳ 2020-2025, với phương châm hành động: “Đoàn kết - Kỷ cương - Năng động - Phát triển” Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn “tiếp tục xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân; đẩy mạnh thu hút đầu tư để phát triển mạnh mẽ ngành công nghiệp, dịch vụ; huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để phát triển nhanh, đồng bộ hạ tầng đô thị gắn với mở rộng không gian đô thị; tiếp tục nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội và đời sống nhân dân; giữ vững quốc phòng - an ninh; phấn đấu đến năm 2025 trở thành đô thị trung tâm động lực phía Bắc của Tỉnh”. Tại Dự thảo Báo cáo Chính trị, Đảng bộ thị xã cũng đã đề ra 29 chỉ tiêu trên các lĩnh vực: Kinh tế, văn hóa –xã hội, môi trường, an ninh trật tự, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó, phấn đấu tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hằng năm đạt 15%; Thu nhập bình quân đầu người/năm đến năm 2025 đạt 90 triệu đồng trở lên; Tổng huy động vốn đầu tư phát triển 5 năm đạt 30.000 tỷ đồng trở lên; Tỷ lệ tăng thu ngân sách nhà nước bình quân hằng năm đạt 12%; Kết nạp 500 đảng viên trở lên; Thành lập 5 tổ chức Đảng và 25 tổ chức đoàn thể trở lên trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước.... Đại hội cũng xác định 3 chương trình trọng tâm, gồm: Chương trình tập trung nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng gắn với phát triển mở rộng không gian đô thị; Chương trình tập trung khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, tạo chuyển biến rõ nét trong việc xây dựng thị xã Bỉm Sơn trở thành đô thị xanh, sạch, đẹp; Chương trình Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị xã, phường. Xây dựng 2 khâu đột phá, gồm: Đẩy mạnh cải cách hành chính và Đẩy mạnh phát triển nguồn thu ngân sách; Đồng thời đề ra các nhiệm vụ giải pháp để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra.

Tham gia tham luận tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung phân tích, lãm rõ thêm những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng thời, đóng góp nhiều ý kiến, đề xuất các giải pháp vào Báo cáo Chính trị để Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu của nhiệm kỳ 2020-2025.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy khẳng định vị thế, vai trò và những thành tựu to lớn mà Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị chung của Tỉnh; Thống nhất với những giải pháp được nêu ra trong Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã trình Đại hội. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh một số vấn đề để Đại hội thảo luận, làm rõ hơn những nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Đại hội sẽ quyết định, cụ thể:

Một là, Thị xã Bỉm Sơn với vai trò đô thị công nghiệp hạt nhân của Trung tâm động lực phía Bắc của tỉnh; là cửa ngõ kết nối với Thủ đô Hà Nội và vùng đồng bằng Bắc bộ có vai trò rất quan trọng trong chiến lược phát triển của tỉnh. Do vậy, thị xã phải bám sát Quy hoạch của Tỉnh để cập nhật, bổ sung, hoàn hiện Quy hoạch xây dựng phát triển thị xã, quy hoạch đô thị, quy hoạch khu công nghiệp và quy hoạch chi tiết một số khu chức năng còn thiếu; bảo đảm phải có tầm nhìn dài hạn, tính đến định hướng phát triển không gian của thị xã Bỉm Sơn trong tương lai.

Hai là, với chức năng đô thị công nghiệp, Đảng bộ thị xã phải quán triệt sâu sắc và vận dụng sáng tạo định hướng của tỉnh về phát triển công nghiệp - xây dựng là trọng tâm, dịch vụ là quan trọng, để tập trung lãnh đạo khai thác tốt tiềm năng, phát huy các lợi thế so sánh; cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh; huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực; thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng thị xã, hạ tầng khu công nghiệp, thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư sản xuất kinh doanh; trong đó ưu tiên các ngành công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, chế biến chế tạo, chế biến nông lâm sản, dược phẩm; đồng thời quan tâm phát triển hợp lý các ngành công nghiệp nhẹ như giày da và tiểu thủ công nghiệp, để công nghiệp thực sự trở thành ngành kinh tế trụ cột của thị xã. Tập trung phát triển các trung tâm thương mại, siêu thị, hệ thống các cửa hàng tiện lợi và chợ an toàn thực phẩm.

Ba là, đẩy mạnh xã hội hoá, tạo sự chuyển biến nhanh, nâng cao chất lượng các hoạt động văn hoá - xã hội. Chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục và dạy nghề, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển. Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị, xây dựng cơ quan, khu phố, phường, xã văn minh, kiểu mẫu. Huy động các nguồn lực đầu tư hoàn chỉnh hệ thống các thiết chế văn hóa cơ sở; trong đó cần tính toán đầu tư một số thiết chế văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí quy mô cấp thành phố tương lai sẽ mở rộng và mang tầm khu vực. Triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, chăm lo nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về bảo vệ tài nguyên môi trường, xử lý triệt để các điểm bức xúc ô nhiễm do rác thải công nghiệp và rác thải sinh hoạt, bảo đảm môi trường trong sạch, lành mạnh cho phát triển bền vững.

Bốn là,là đô thị công nghiệp đang trong giai đoạn phát triển, rất nhạy cảm về an ninh trật tự. Vì vậy, cùng với chăm lo phát triển kinh tế - xã hội, cấp ủy, chính quyền phải quan tâm và thường xuyên, chủ động triển khai các chủ trương, biện pháp, phương án đảm bảo giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề phức tạp ngay tại địa bàn dân cư, thực hiện tốt quy chế dân chủ; kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật, đẩy lùi các tai tệ nạn; phòng, chống cháy nổ, kiềm chế tai nạn giao thông, làm cho môi trường đô thị ngày càng trở nên lành mạnh hơn, đảm bảo cho thị xã phát triển toàn diện và bền vững.

Năm là,mục tiêu và đường hướng phát triển của thị xã trong 5 năm tới, trong đó có những vấn đề định hướng cho nhiều năm tiếp theo sẽ được đại hội nghị quyết. Để những mục tiêu, nhiệm vụ đó sớm trở thành hiện thực sinh động, vấn đề then chốt là phải chăm lo xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện để mỗi đảng bộ, chi bộ đủ sức lãnh đạo địa phương, đơn vị hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa 11, khóa 12 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và quy định nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp. Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể các cấp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Tại Đại hội lần này đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, thực hiện tốt quy chế bầu cử trong Đảng, sáng suốt lựa chọn những đồng chí đủ tiêu chuẩn, thực sự tiêu biểu vềtrí tuệ,phẩm chất, uy tín, có năng lực thực tiễn để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã khóa XI, bảo đảm cơ cấu cán bộ trẻ, cán bộ nữ theo quy định; đồng thời lựa chọn những đồng chí thực sự xứng đáng tham gia Đoàn đại biểu của Đảng bộ đi dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong khuôn khổ phiên khai mạc, Đại hội đã nghe Báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ thị xã khóa X, báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu.

Một số hình ảnh tại Lễ Khai mạc:

Doan DB Tinh chup anh voi Lanh dao TX.jpg

DH bieu quyet.jpg

DC Viet tham luan.jpg
Nguyễn Tới

Khai mạc Đại hội Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020- 2025

Sáng ngày 6/8/2020, Đại hội Đại biểu Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 chính thức khai mạc. Đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy dự và chỉ đạo Đại hội.

DH1.JPG


Dự Đại hội có các đồng chí: Phạm Thanh Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Tỉnh; Mai Sỹ Diến – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Mai Xuân Liêm - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại diện các Ban: Tổ chức, Nội chính, Dân vận, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; Đại diện Thường trực: Thành ủy Thành phố Thanh Hóa, huyện ủy Nga Sơn; Thành ủy Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình cùng các đồng chí lãnh đạo Thị xã qua các thời kỳ và 289 đại biểu chính thức, đại diện cho 4.378 đảng viên đến từ 36 tổ chức cơ sở đảng trong toàn thị xã.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Nguyễn Tiến Thuận - Bí thư Thị ủy- Chủ tịch HĐND Thị xã khẳng định: Đại hội Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn lần thứ XI diễn ra vào thời điểm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đó là toàn Đảng, toàn Dân và toàn Quân ta đang hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Hướng về Đại hội, từ nhiều tháng qua, cùng với việc triển khai thực hiện mục tiêu kép: vừa quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục hồi sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế; các cấp, các ngành, các địa phương trên địa bàn thị xã đã tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước sôi nổi trên các lĩnh vực. Nhiều công trình được hoàn thành, nhiều mục tiêu thi đua đã được thực hiện xuất sắc, đó là những việc làm cụ thể, thiết thực, thể hiện trách nhiệm, tình cảm sâu sắc của các tầng lớp nhân dân trong thị xã hướng về Đại hội. Đại hội này có ý nghĩa tạo những nền tảng, những bước đi tiếp theo hết sức quan trọng và lâu dài cho sự phát triển nhanh và bền vững để thị xã Bỉm Sơn trở thành đô thị trung tâm động lực phía Bắc của Tỉnh.

Với ý nghĩa đó, Đại hội Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn lần thứ XI sẽ thực hiện 4 nhiệm vụ quan trọng: Tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ X, nhiệm kỳ 2015- 2020, xác định mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020- 2025 của Đảng bộ; Tham gia ý kiến đóng góp vào dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Thị xã khóa XI; Bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX. Đồng chí Nguyễn Tiến Thuận nhấn mạnh: Với những nhiệm vụ nêu trên, đòi hỏi mỗi đại biểu cần đề cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, tinh thần dân chủ, “đoàn kết - kỷ cương - năng động - phát triển” góp phần vào thành công của Đại hội, đáp ứng niềm tin và sự mong đợi của cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn Thị xã.

Báo cáo chính trị của Đảng bộ thị xã được đồng chí Bùi Huy Hùng – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã trình bày tại Đại hội khẳng định: Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân Thị xã thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thị xã khóa X trong bối cảnh có nhiều thời cơ thuận lợi và không ít khó khăn, thách thức đan xen. Song được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp giúp đỡ của các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; đồng thời với sự nỗ lực, quyết tâm, phấn đấu cao của Đảng bộ và Nhân dân, thị xã Bỉm Sơn đã giành được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Kết thúc nhiệm kỳ có 27/30 chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mục tiêu Đại hội. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 14,6%, tăng 1,5% so với mục tiêu đại hội (MTĐH); Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, phù hợp với thực tế phát triển của thị xã, trong đó công nghiệp - xây dựng chiếm 74,91%, dịch vụ - thương mại 24,11%, nông nghiệp - lâm nghiệp 0,98%; thu nhập bình quân đầu người đạt 80,1 triệu đồng/năm. Giá trị dịch vụ - thương mại năm 2020 ước đạt 6.950 tỷ đồng, gấp 2,04 lần so với năm 2015, tốc độ tăng bình quân hàng năm 15,35%, tăng 1,95% so với MTĐH. Thị xã đã thu hút được 59 dự án đầu tư mới vào địa bàn với tổng mức vốn đăng ký đầu tư hơn 22 nghìn tỷ đồng; trong đó, có 39 dự án đầu tư vào lĩnh vực sản xuất công nghiệp; một số dự án lớn đã tạo đà cho kinh tế thị xã phát triển mạnh mẽ trong nhiệm kỳ này và những năm tiếp theo. Mạng lưới trường lớp, cơ sở vật chất của các trường học được quan tâm đầu tư tốt hơn. Thị xã tiếp tục thực hiện có hiệu quả “Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm chỉ đạo và thực hiện tốt. Công tác giảm nghèo được thực hiện có hiệu quả, tỷ lệ hộ nghèo đầu năm 2016 là 3,19%, năm 2020 tỷ lệ hộ nghèo dự kiến còn 0,6%, vượt MTĐH. Cùng với đó, Ban chấp hành Đảng bộ thị xã đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quốc phòng – an ninh kịp thời, hiệu quả. Tiềm lực quốc phòng - an ninh được tăng cường, kết hợp phát triển kinh tế với xây dựng thị xã thành khu vực phòng thủ vững chắc, xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh Nhân dân; an ninh chính trị trên địa bàn thị xã được giữ vững.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được quan tâm đúng mức, xây dựng được tinh thần đoàn kết trong Đảng, trong Nhân dân. Củng cố và nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng. Làm tốt công tác phát hiện, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, điều động, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ; sắp xếp các thôn, khu phố; đơn vị hành chính cấp xã, đơn vị sự nghiệp theo đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước. Xây dựng và thực hiện tốt chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa và hằng năm bảo đảm chất lượng, có trọng tâm, trọng điểm. Chú trọng kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội có nhiều đổi mới; triển khai có hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở; khối đại đoàn kết toàn dân không ngừng được củng cố, phát huy, tăng cường đồng thuận xã hội.

Nhiệm kỳ 2020-2025, với phương châm hành động: “Đoàn kết - Kỷ cương - Năng động - Phát triển” Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn “tiếp tục xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân; đẩy mạnh thu hút đầu tư để phát triển mạnh mẽ ngành công nghiệp, dịch vụ; huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để phát triển nhanh, đồng bộ hạ tầng đô thị gắn với mở rộng không gian đô thị; tiếp tục nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội và đời sống nhân dân; giữ vững quốc phòng - an ninh; phấn đấu đến năm 2025 trở thành đô thị trung tâm động lực phía Bắc của Tỉnh”. Tại Dự thảo Báo cáo Chính trị, Đảng bộ thị xã cũng đã đề ra 29 chỉ tiêu trên các lĩnh vực: Kinh tế, văn hóa –xã hội, môi trường, an ninh trật tự, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó, phấn đấu tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hằng năm đạt 15%; Thu nhập bình quân đầu người/năm đến năm 2025 đạt 90 triệu đồng trở lên; Tổng huy động vốn đầu tư phát triển 5 năm đạt 30.000 tỷ đồng trở lên; Tỷ lệ tăng thu ngân sách nhà nước bình quân hằng năm đạt 12%; Kết nạp 500 đảng viên trở lên; Thành lập 5 tổ chức Đảng và 25 tổ chức đoàn thể trở lên trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước.... Đại hội cũng xác định 3 chương trình trọng tâm, gồm: Chương trình tập trung nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng gắn với phát triển mở rộng không gian đô thị; Chương trình tập trung khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, tạo chuyển biến rõ nét trong việc xây dựng thị xã Bỉm Sơn trở thành đô thị xanh, sạch, đẹp; Chương trình Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị xã, phường. Xây dựng 2 khâu đột phá, gồm: Đẩy mạnh cải cách hành chính và Đẩy mạnh phát triển nguồn thu ngân sách; Đồng thời đề ra các nhiệm vụ giải pháp để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra.

Tham gia tham luận tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung phân tích, lãm rõ thêm những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng thời, đóng góp nhiều ý kiến, đề xuất các giải pháp vào Báo cáo Chính trị để Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu của nhiệm kỳ 2020-2025.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy khẳng định vị thế, vai trò và những thành tựu to lớn mà Đảng bộ thị xã Bỉm Sơn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị chung của Tỉnh; Thống nhất với những giải pháp được nêu ra trong Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã trình Đại hội. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh một số vấn đề để Đại hội thảo luận, làm rõ hơn những nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Đại hội sẽ quyết định, cụ thể:

Một là, Thị xã Bỉm Sơn với vai trò đô thị công nghiệp hạt nhân của Trung tâm động lực phía Bắc của tỉnh; là cửa ngõ kết nối với Thủ đô Hà Nội và vùng đồng bằng Bắc bộ có vai trò rất quan trọng trong chiến lược phát triển của tỉnh. Do vậy, thị xã phải bám sát Quy hoạch của Tỉnh để cập nhật, bổ sung, hoàn hiện Quy hoạch xây dựng phát triển thị xã, quy hoạch đô thị, quy hoạch khu công nghiệp và quy hoạch chi tiết một số khu chức năng còn thiếu; bảo đảm phải có tầm nhìn dài hạn, tính đến định hướng phát triển không gian của thị xã Bỉm Sơn trong tương lai.

Hai là, với chức năng đô thị công nghiệp, Đảng bộ thị xã phải quán triệt sâu sắc và vận dụng sáng tạo định hướng của tỉnh về phát triển công nghiệp - xây dựng là trọng tâm, dịch vụ là quan trọng, để tập trung lãnh đạo khai thác tốt tiềm năng, phát huy các lợi thế so sánh; cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh; huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực; thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng thị xã, hạ tầng khu công nghiệp, thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư sản xuất kinh doanh; trong đó ưu tiên các ngành công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, chế biến chế tạo, chế biến nông lâm sản, dược phẩm; đồng thời quan tâm phát triển hợp lý các ngành công nghiệp nhẹ như giày da và tiểu thủ công nghiệp, để công nghiệp thực sự trở thành ngành kinh tế trụ cột của thị xã. Tập trung phát triển các trung tâm thương mại, siêu thị, hệ thống các cửa hàng tiện lợi và chợ an toàn thực phẩm.

Ba là, đẩy mạnh xã hội hoá, tạo sự chuyển biến nhanh, nâng cao chất lượng các hoạt động văn hoá - xã hội. Chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục và dạy nghề, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển. Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị, xây dựng cơ quan, khu phố, phường, xã văn minh, kiểu mẫu. Huy động các nguồn lực đầu tư hoàn chỉnh hệ thống các thiết chế văn hóa cơ sở; trong đó cần tính toán đầu tư một số thiết chế văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí quy mô cấp thành phố tương lai sẽ mở rộng và mang tầm khu vực. Triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, chăm lo nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về bảo vệ tài nguyên môi trường, xử lý triệt để các điểm bức xúc ô nhiễm do rác thải công nghiệp và rác thải sinh hoạt, bảo đảm môi trường trong sạch, lành mạnh cho phát triển bền vững.

Bốn là,là đô thị công nghiệp đang trong giai đoạn phát triển, rất nhạy cảm về an ninh trật tự. Vì vậy, cùng với chăm lo phát triển kinh tế - xã hội, cấp ủy, chính quyền phải quan tâm và thường xuyên, chủ động triển khai các chủ trương, biện pháp, phương án đảm bảo giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề phức tạp ngay tại địa bàn dân cư, thực hiện tốt quy chế dân chủ; kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật, đẩy lùi các tai tệ nạn; phòng, chống cháy nổ, kiềm chế tai nạn giao thông, làm cho môi trường đô thị ngày càng trở nên lành mạnh hơn, đảm bảo cho thị xã phát triển toàn diện và bền vững.

Năm là,mục tiêu và đường hướng phát triển của thị xã trong 5 năm tới, trong đó có những vấn đề định hướng cho nhiều năm tiếp theo sẽ được đại hội nghị quyết. Để những mục tiêu, nhiệm vụ đó sớm trở thành hiện thực sinh động, vấn đề then chốt là phải chăm lo xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện để mỗi đảng bộ, chi bộ đủ sức lãnh đạo địa phương, đơn vị hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa 11, khóa 12 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và quy định nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp. Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể các cấp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Tại Đại hội lần này đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, thực hiện tốt quy chế bầu cử trong Đảng, sáng suốt lựa chọn những đồng chí đủ tiêu chuẩn, thực sự tiêu biểu vềtrí tuệ,phẩm chất, uy tín, có năng lực thực tiễn để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã khóa XI, bảo đảm cơ cấu cán bộ trẻ, cán bộ nữ theo quy định; đồng thời lựa chọn những đồng chí thực sự xứng đáng tham gia Đoàn đại biểu của Đảng bộ đi dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong khuôn khổ phiên khai mạc, Đại hội đã nghe Báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ thị xã khóa X, báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu.

Một số hình ảnh tại Lễ Khai mạc:

Doan DB Tinh chup anh voi Lanh dao TX.jpg

DH bieu quyet.jpg

DC Viet tham luan.jpg
Nguyễn Tới

Công khai kết quả TTHC

CÔNG KHAI KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT TTHC