Truy cập

Hôm nay:
7055
Hôm qua:
7481
Tuần này:
37023
Tháng này:
186932
Tất cả:
6756415

Đền Sòng Sơn thực hiện Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch

Đền Sòng Sơn nổi tiếng với câu thơ “Đền Sòng thiêng nhất xứ Thanh”, đã được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia và là điểm du lịch cấp tỉnh. Mỗi năm Ngôi đền này thu hút đông đảo du khách thập phương về thăm quan, chiêm bái và thực hành tín ngưỡng, nhất là vào mùa lễ hội đầu năm. Cùng với các di tích khác trên địa bàn thị xã, những năm qua, Tiểu ban Quản lý đền Sòng Sơn đã tích cực thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch do Bộ VH-TT&DL ban hành năm 1997. Qua đó đã nâng cao nhận thức, ý thức của người dân, xây dựng tính chuyên nghiệp, tạo động lực thúc đẩy du lịch tâm linh của thị xã phát triển bền vững.

IMG_20240624_165104.jpg

Bước chân vào khuôn viên đền Sòng Sơn, nhiều du khách ấn tượng với cảnh quan sáng – xanh – sạch – đẹp của ngôi đền đã hàng trăm năm tuổi, cũng như thái độ phục vụ tận tình, chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên. Trên khoảng sân rộng, nhiều cây bóng mát được trồng đan xen với những hàng cây cảnh được cắt tỉa gọn gàng. Sân đền luôn được quét dọn sạch sẽ. Các ki-ốt bán hàng được bố trí khoa học, có hệ thống biển quảng cáo đồng độ, đẹp mắt, hàng hóa được sắp xếp gọn gàng, thái độ bán hàng nhẹ nhàng, bán đúng giá. Tại bãi xe, nhân viên tận tình hướng dẫn khách xếp xe theo vạch kẻ, giá vé giữ xe được niêm yết công khai, đúng quy định. Bên trong Đền, đội ngũ nhân viên phục vụ trong trang phục chỉnh tề, luôn đeo thẻ, đón tiếp khách với thái độ niềm nở, thân thiện, sẵn sàng hỗ trợ khách và luôn nói “Lời Cảm ơn” khi khách ghi công đức. Còn tại Nhà khách, Tiểu Ban Quản lý Đền đã bố trí 7 phòng nghỉ với đầy đủ các vật dụng cần thiết như chăn, gối, điều hòa, ti vi, bình nóng lạnh; cùng với đó là Nhà ăn với quy trình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm luôn sẵn sàng phục vụ nhu cầu lưu trú của du khách với chất lượng tốt nhất.
IMG_20240624_165032.jpg

Chị
Nguyễn Thị Hằng Vân - một du khách đến từ Hà Nội bày tỏ: Hằng năm tôi luôn về đền Sòng Sơn vào dịp Lễ hội. Mỗi năm tôi đều thấy sự thay đổi ngày một tốt hơn từ cảnh quan môi trường đến thái đội phục vụ của đội ngũ nhân viên Nhà đền. Còn với chị Phạm Thị Thùy đến từ Thái Bình: Đây là lần đầu tiên chị về đền Sòng Sơn để tham quan, chiêm bái, nhưng chị thấy đây Đền vẫn giữ được vẻ linh thiêng của ngôi đền cổ nhưng vẫn thể hiện sự thân thiện, nhiệt tình đối với du khách thập phương, an ninh trật tự được đảm bảo, không xảy ra chen lấn xô đẩy hay bị móc túi.

Tất cả những ấn tượng tốt đẹp của du khách thập phương khi đến với Đền Sòng Sơn chính là kết quả sau 7 năm Tiểu ban Quản lý đền Sòng Sơn tuyên truyền cho cán bộ, nhân viên, các hộ kinh doanh và du khách thực hiện Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch, gắn với thực hiện xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Để hình thành nếp sống văn minh tại Đền, Trung tâm đã yêu cầu mỗi cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị là một truyên truyền viên tích cực, tận tình hướng dẫn du khách và nhân dân tới tham quan, cần tiên phong, gương mẫu trong việc bài trừ mê tín dị đoan. Đồng thời, Đơn vị đã thực hiện nghiêm túc 15 điều cần làm đối với Điểm tham quan, điểm du lịch được quy định tại Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch. Trọng tâm là đảm bảo môi trường cảnh quan sạch sẽ, thân thiện; bố trí nhà vệ sinh sạch sẽ, thùng đựng rác ở nơi thuận tiện; thân thiện, tôn trọng khách du lịch; lắp đặt biển chỉ dẫn; không để xảy ra tình trạng chèo kéo, ăn xin, ăn mày… Đối với bộ phận Nhà khách, luôn sử dụng sản phẩm, dịch vụ đảm bảo vệ sinh, an toàn phục vụ khách; trang phục lịch sự, gọn gàng; ân cần, chu đáo, niềm nở, thân thiện với du khách và luôn lắng nghe ý kiến của du khách để nâng cao chất lượng dịch vụ ngày một tốt hơn.
IMG_20240624_165446.jpg

Đối với các ki - ốt bán hàng, Trung tâm đã tuyên truyền các quy tắc ứng xử của Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch và đưa các quy tắc ứng xử vào điều khoản hợp đồng để các hộ kinh doanh ký kết. Trong đó có các điều khoản yêu cầu các Ki ốt cung cấp dịch vụ, hàng hóa đảm bảo chất lượng, bán đúng giá, cạnh tranh lành mạnh; có thái độ thân thiện, tôn trọng, không chèo kéo, đeo bám du khách. Chị Nguyễn Thị Thùy Linh – Chủ Ki ốt Thùy Linh cho biết: Khi được tuyên truyền về các Quy tắc ứng xử trong kinh doanh, các hộ kinh doanh đều nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình. Vì vậy chúng tôi rất nhất trí và đồng tình thực hiện để chung tay đưa đền Sòng Sơn trở thành điểm du lịch tâm linh thân thiện.

Không chỉ tuyên truyền cho các hộ kinh doanh, Trung tâm cũng đã phối hợp với phường Bắc Sơn tổ chức tuyên truyền ứng xử văn minh du lịch đến tất cả các hộ dân trong khu dân cư để vận động người dân thực hiện. Vì vậy hầu hết nhân dân đều nhận thức rất tốt về những quy tắc ứng xử của cộng đồng dân cư, hình thành thói quen nói lời hay, cử chỉ đẹp, thân thiện, nhiệt tình giúp đỡ du khách thập phương, có ý thức bảo vệ cảnh quan, môi trường tại di tích. Mục tiêu là không chỉ tuyên truyền đến những người làm hoạt động liên quan đến du lịch mà còn tuyên truyền cho tất cả người dân để mọi người nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình để có thái độ ứng xử văn minh, để lại những hình ảnh tốt đẹp về mảnh đất và con người Bỉm Sơn trong lòng du khách thập phương.

Cùng với đó, Trung tâm cũng chú trọng việc thực hiện quy tắc ứng xử văn minh du lịch đối với du khách về tham quan chiêm bái. Thông qua hệ thống loa nội bộ, Đơn vị đã tuyên truyền du khách mặc trang phục phù hợp, không thắp hương trong đền, không vứt rác, khạc nhổ, đi vệ sinh bừa bãi. Đa số du khách đều có ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn, bảo vệ công trình văn hóa, kiến trúc, cảnh quan của Đền.

Qua quá trình triển khai thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch tại đền Sòng Sơn và các di tích khác, chất lượng du lịch tâm linh địa bàn Thị xã đã nâng lên rõ rệt, lấy được niềm tin và cảm tình của du khách thập phương. Nhờ đó, lượng du khách về thực hành tín ngưỡng tại các di tích đền Sòng Sơn, đền Chín Giếng ngày một đông hơn và đưa du lịch tâm linh trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Thị xã. Với quyết tâm thực hiện mục tiêu thu hút trên 500.000 lượt khách du lịch vào năm 2025, việc thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch càng trở nên cần thiết để xây dựng đền Sòng Sơn và các di tích khác trên địa bàn Thị xã trở thành điểm đến thân thiện trong lòng du khách thập phương.

Đền Sòng Sơn thực hiện Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch

Đền Sòng Sơn nổi tiếng với câu thơ “Đền Sòng thiêng nhất xứ Thanh”, đã được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia và là điểm du lịch cấp tỉnh. Mỗi năm Ngôi đền này thu hút đông đảo du khách thập phương về thăm quan, chiêm bái và thực hành tín ngưỡng, nhất là vào mùa lễ hội đầu năm. Cùng với các di tích khác trên địa bàn thị xã, những năm qua, Tiểu ban Quản lý đền Sòng Sơn đã tích cực thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch do Bộ VH-TT&DL ban hành năm 1997. Qua đó đã nâng cao nhận thức, ý thức của người dân, xây dựng tính chuyên nghiệp, tạo động lực thúc đẩy du lịch tâm linh của thị xã phát triển bền vững.

IMG_20240624_165104.jpg

Bước chân vào khuôn viên đền Sòng Sơn, nhiều du khách ấn tượng với cảnh quan sáng – xanh – sạch – đẹp của ngôi đền đã hàng trăm năm tuổi, cũng như thái độ phục vụ tận tình, chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên. Trên khoảng sân rộng, nhiều cây bóng mát được trồng đan xen với những hàng cây cảnh được cắt tỉa gọn gàng. Sân đền luôn được quét dọn sạch sẽ. Các ki-ốt bán hàng được bố trí khoa học, có hệ thống biển quảng cáo đồng độ, đẹp mắt, hàng hóa được sắp xếp gọn gàng, thái độ bán hàng nhẹ nhàng, bán đúng giá. Tại bãi xe, nhân viên tận tình hướng dẫn khách xếp xe theo vạch kẻ, giá vé giữ xe được niêm yết công khai, đúng quy định. Bên trong Đền, đội ngũ nhân viên phục vụ trong trang phục chỉnh tề, luôn đeo thẻ, đón tiếp khách với thái độ niềm nở, thân thiện, sẵn sàng hỗ trợ khách và luôn nói “Lời Cảm ơn” khi khách ghi công đức. Còn tại Nhà khách, Tiểu Ban Quản lý Đền đã bố trí 7 phòng nghỉ với đầy đủ các vật dụng cần thiết như chăn, gối, điều hòa, ti vi, bình nóng lạnh; cùng với đó là Nhà ăn với quy trình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm luôn sẵn sàng phục vụ nhu cầu lưu trú của du khách với chất lượng tốt nhất.
IMG_20240624_165032.jpg

Chị
Nguyễn Thị Hằng Vân - một du khách đến từ Hà Nội bày tỏ: Hằng năm tôi luôn về đền Sòng Sơn vào dịp Lễ hội. Mỗi năm tôi đều thấy sự thay đổi ngày một tốt hơn từ cảnh quan môi trường đến thái đội phục vụ của đội ngũ nhân viên Nhà đền. Còn với chị Phạm Thị Thùy đến từ Thái Bình: Đây là lần đầu tiên chị về đền Sòng Sơn để tham quan, chiêm bái, nhưng chị thấy đây Đền vẫn giữ được vẻ linh thiêng của ngôi đền cổ nhưng vẫn thể hiện sự thân thiện, nhiệt tình đối với du khách thập phương, an ninh trật tự được đảm bảo, không xảy ra chen lấn xô đẩy hay bị móc túi.

Tất cả những ấn tượng tốt đẹp của du khách thập phương khi đến với Đền Sòng Sơn chính là kết quả sau 7 năm Tiểu ban Quản lý đền Sòng Sơn tuyên truyền cho cán bộ, nhân viên, các hộ kinh doanh và du khách thực hiện Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch, gắn với thực hiện xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Để hình thành nếp sống văn minh tại Đền, Trung tâm đã yêu cầu mỗi cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị là một truyên truyền viên tích cực, tận tình hướng dẫn du khách và nhân dân tới tham quan, cần tiên phong, gương mẫu trong việc bài trừ mê tín dị đoan. Đồng thời, Đơn vị đã thực hiện nghiêm túc 15 điều cần làm đối với Điểm tham quan, điểm du lịch được quy định tại Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch. Trọng tâm là đảm bảo môi trường cảnh quan sạch sẽ, thân thiện; bố trí nhà vệ sinh sạch sẽ, thùng đựng rác ở nơi thuận tiện; thân thiện, tôn trọng khách du lịch; lắp đặt biển chỉ dẫn; không để xảy ra tình trạng chèo kéo, ăn xin, ăn mày… Đối với bộ phận Nhà khách, luôn sử dụng sản phẩm, dịch vụ đảm bảo vệ sinh, an toàn phục vụ khách; trang phục lịch sự, gọn gàng; ân cần, chu đáo, niềm nở, thân thiện với du khách và luôn lắng nghe ý kiến của du khách để nâng cao chất lượng dịch vụ ngày một tốt hơn.
IMG_20240624_165446.jpg

Đối với các ki - ốt bán hàng, Trung tâm đã tuyên truyền các quy tắc ứng xử của Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch và đưa các quy tắc ứng xử vào điều khoản hợp đồng để các hộ kinh doanh ký kết. Trong đó có các điều khoản yêu cầu các Ki ốt cung cấp dịch vụ, hàng hóa đảm bảo chất lượng, bán đúng giá, cạnh tranh lành mạnh; có thái độ thân thiện, tôn trọng, không chèo kéo, đeo bám du khách. Chị Nguyễn Thị Thùy Linh – Chủ Ki ốt Thùy Linh cho biết: Khi được tuyên truyền về các Quy tắc ứng xử trong kinh doanh, các hộ kinh doanh đều nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình. Vì vậy chúng tôi rất nhất trí và đồng tình thực hiện để chung tay đưa đền Sòng Sơn trở thành điểm du lịch tâm linh thân thiện.

Không chỉ tuyên truyền cho các hộ kinh doanh, Trung tâm cũng đã phối hợp với phường Bắc Sơn tổ chức tuyên truyền ứng xử văn minh du lịch đến tất cả các hộ dân trong khu dân cư để vận động người dân thực hiện. Vì vậy hầu hết nhân dân đều nhận thức rất tốt về những quy tắc ứng xử của cộng đồng dân cư, hình thành thói quen nói lời hay, cử chỉ đẹp, thân thiện, nhiệt tình giúp đỡ du khách thập phương, có ý thức bảo vệ cảnh quan, môi trường tại di tích. Mục tiêu là không chỉ tuyên truyền đến những người làm hoạt động liên quan đến du lịch mà còn tuyên truyền cho tất cả người dân để mọi người nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình để có thái độ ứng xử văn minh, để lại những hình ảnh tốt đẹp về mảnh đất và con người Bỉm Sơn trong lòng du khách thập phương.

Cùng với đó, Trung tâm cũng chú trọng việc thực hiện quy tắc ứng xử văn minh du lịch đối với du khách về tham quan chiêm bái. Thông qua hệ thống loa nội bộ, Đơn vị đã tuyên truyền du khách mặc trang phục phù hợp, không thắp hương trong đền, không vứt rác, khạc nhổ, đi vệ sinh bừa bãi. Đa số du khách đều có ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn, bảo vệ công trình văn hóa, kiến trúc, cảnh quan của Đền.

Qua quá trình triển khai thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch tại đền Sòng Sơn và các di tích khác, chất lượng du lịch tâm linh địa bàn Thị xã đã nâng lên rõ rệt, lấy được niềm tin và cảm tình của du khách thập phương. Nhờ đó, lượng du khách về thực hành tín ngưỡng tại các di tích đền Sòng Sơn, đền Chín Giếng ngày một đông hơn và đưa du lịch tâm linh trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Thị xã. Với quyết tâm thực hiện mục tiêu thu hút trên 500.000 lượt khách du lịch vào năm 2025, việc thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch càng trở nên cần thiết để xây dựng đền Sòng Sơn và các di tích khác trên địa bàn Thị xã trở thành điểm đến thân thiện trong lòng du khách thập phương.

Công khai kết quả TTHC

CÔNG KHAI KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT TTHC