Truy cập

Hôm nay:
1622
Hôm qua:
4529
Tuần này:
6151
Tháng này:
126005
Tất cả:
6372753

Đoàn khảo sát HĐND Thị xã làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo Thị xã về công tác học sinh giỏi

Tiếp tục chương trình khảo sát về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi nhằm phục vụ Phiên giải trình của HĐND Thị xã, sáng ngày 21/3, đoàn khảo sát HĐND Thị xã do đồng chí Mai Đình Lâm – Phó Chủ tịch HĐND Thị xã làm trưởng đoàn đã làm việc với Phòng Giáo dục – Đào tạo Thị xã. Tham gia đoàn khảo sát có đồng chí Nguyễn Xuân Chiến - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND Thị xã; đại diện Ban Pháp chế - HĐND Thị xã; Liên đoàn lao động Thị xã.

Khao sat.JPG


Theo báo cáo của lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo Thị xã, hằng năm, Phòng đã tham mưu cho UBND Thị xã ban hành các kế hoạch năm học, bồi dưỡng học sinh giỏi, hướng dẫn các trường phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi có chất lượng; giao chỉ tiêu chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng học sinh giỏi các cấp đến từng trường; tổ chức các kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi, tham gia thi giao lưu với các huyện bạn; kịp thời khen thưởng, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi. Ngoài ra, Phòng cũng quan tâm tới công tác xây dựng đội ngũ giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi và phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi. Với những nỗ lực của toàn ngành, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên, trong 3 năm trở lại đây, thứ hạng xếp hạng thi học sinh giỏi cấp tỉnh của cả 2 bậc THPT và THCS có xu hướng tụt bậc. Cụ thể, năm học 2022 – 2023, bậc học THCS xếp thứ 14 (tụt 3 bậc so với năm học 2020 – 2021; Trường THPT Bỉm Sơn xếp thứ 33 (tụt 10 bậc); Trường THPT Lê Hồng Phong xếp thứ 86 (tụt 32 bậc).

Trước thực trạng trên, Phòng cũng phân tích rõ nguyên nhân chủ quan và khách quan. Trong đó thẳng thắn nhìn nhận trách nhiệm của ngành giáo dục. Cụ thể, Phòng chưa tham mưu cho UBND Thị xã những giải pháp đột phá nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi; Ban giám hiệu các trường chưa thực hiện tốt công tác xây dựng đội ngũ giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi; bản thân các giáo viên chưa tích cực tham gia các sân chơi để kịp thời cập nhật kiến thức mới về bồi dưỡng học sinh giỏi.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn giám sát và cán bộ phòng Giáo dục và Đào tạo đã thảo luận về giải pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi, trong đó đặc biệt quan tâm tới công tác xây dựng đội ngũ giáo viên dạy đội tuyển; tạo nguồn, phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi; khen thưởng, vinh danh giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ thi học sinh giỏi các cấp; quan tâm động viên, khuyến khích phụ huynh và học sinh tham gia học sinh giỏi,

Phát biểu tại buổi khảo sát, đồng chí Mai Đình Lâm – Phó Chủ tịch HĐND Thị xã đề nghị để phục vụ Phiên giải trình của HĐND Thị xã sắp tới, Phòng giáo dục tổng hợp làm báo cáo chung về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi trên địa bàn trước ngày 26/3, trong đó phải đưa ra được đề xuất giải pháp mang tính khả thi để nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi, hướng đến các giải pháp mang tính “dài hơi” nhằm duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn của Thị xã trong tương lai.

Hà Nghĩa

Đoàn khảo sát HĐND Thị xã làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo Thị xã về công tác học sinh giỏi

Tiếp tục chương trình khảo sát về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi nhằm phục vụ Phiên giải trình của HĐND Thị xã, sáng ngày 21/3, đoàn khảo sát HĐND Thị xã do đồng chí Mai Đình Lâm – Phó Chủ tịch HĐND Thị xã làm trưởng đoàn đã làm việc với Phòng Giáo dục – Đào tạo Thị xã. Tham gia đoàn khảo sát có đồng chí Nguyễn Xuân Chiến - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND Thị xã; đại diện Ban Pháp chế - HĐND Thị xã; Liên đoàn lao động Thị xã.

Khao sat.JPG


Theo báo cáo của lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo Thị xã, hằng năm, Phòng đã tham mưu cho UBND Thị xã ban hành các kế hoạch năm học, bồi dưỡng học sinh giỏi, hướng dẫn các trường phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi có chất lượng; giao chỉ tiêu chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng học sinh giỏi các cấp đến từng trường; tổ chức các kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi, tham gia thi giao lưu với các huyện bạn; kịp thời khen thưởng, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi. Ngoài ra, Phòng cũng quan tâm tới công tác xây dựng đội ngũ giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi và phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi. Với những nỗ lực của toàn ngành, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên, trong 3 năm trở lại đây, thứ hạng xếp hạng thi học sinh giỏi cấp tỉnh của cả 2 bậc THPT và THCS có xu hướng tụt bậc. Cụ thể, năm học 2022 – 2023, bậc học THCS xếp thứ 14 (tụt 3 bậc so với năm học 2020 – 2021; Trường THPT Bỉm Sơn xếp thứ 33 (tụt 10 bậc); Trường THPT Lê Hồng Phong xếp thứ 86 (tụt 32 bậc).

Trước thực trạng trên, Phòng cũng phân tích rõ nguyên nhân chủ quan và khách quan. Trong đó thẳng thắn nhìn nhận trách nhiệm của ngành giáo dục. Cụ thể, Phòng chưa tham mưu cho UBND Thị xã những giải pháp đột phá nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi; Ban giám hiệu các trường chưa thực hiện tốt công tác xây dựng đội ngũ giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi; bản thân các giáo viên chưa tích cực tham gia các sân chơi để kịp thời cập nhật kiến thức mới về bồi dưỡng học sinh giỏi.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn giám sát và cán bộ phòng Giáo dục và Đào tạo đã thảo luận về giải pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi, trong đó đặc biệt quan tâm tới công tác xây dựng đội ngũ giáo viên dạy đội tuyển; tạo nguồn, phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi; khen thưởng, vinh danh giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ thi học sinh giỏi các cấp; quan tâm động viên, khuyến khích phụ huynh và học sinh tham gia học sinh giỏi,

Phát biểu tại buổi khảo sát, đồng chí Mai Đình Lâm – Phó Chủ tịch HĐND Thị xã đề nghị để phục vụ Phiên giải trình của HĐND Thị xã sắp tới, Phòng giáo dục tổng hợp làm báo cáo chung về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi trên địa bàn trước ngày 26/3, trong đó phải đưa ra được đề xuất giải pháp mang tính khả thi để nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi, hướng đến các giải pháp mang tính “dài hơi” nhằm duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn của Thị xã trong tương lai.

Hà Nghĩa

Công khai kết quả TTHC

CÔNG KHAI KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT TTHC