Truy cập

Hôm nay:
9692
Hôm qua:
17332
Tuần này:
48447
Tháng này:
48447
Tất cả:
6822935

Trường THPT Lê Hồng Phong nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục

Những năm qua, Trường THPT Lê Hồng Phong luôn chú trọng xây dựng hoàn thiện đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên có đủ phẩm chất, trình độ, năng lực công tác, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp “trồng người”, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả của giáo dục phổ thông trung học trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn.

LHP Bim Son.jpg


Trường THPT Lê Hồng Phong hiện có 52 cán bộ, giáo viên và trên 800 học sinh. Chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên của nhà trường đáp ứng được yêu cầu, tiêu chuẩn theo quy định của Nhà nước đối với các trường THPT, với 100% giáo viên có trình độ chuyên môn đạt chuẩn, 12 cán bộ, giáo viên có trình độ Thạc sỹ; 4 cán bộ, giáo viên có trình độ Trung cấp Lý luận chính trị; 1 cán bộ quản lý có trình độ Cao cấp lý luận chính trị.

Hàng năm, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức cho toàn thể cán bộ, đảng viên, giáo viên nghiên cứu, học tập đầy đủ, kịp thời nội dung các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, văn bản chỉ đạo của Ngành cũng như chủ đề của năm học... Trong đó đặc biệt coi trọng công tác giáo dục về tư tưởng chính trị, truyền thống, phòng chống các tệ nạn xã hội, thực hiện tốt Quy chế dân chủ, giữ vững an ninh trật tự, an toàn trong trường học.

Bên cạnh đó, xác định công tác thi đua – khen thưởng có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy, nâng cao chất lượng dạy và học; là một tiêu chí để đánh giá xếp loại giáo viên, học sinh nên hàng năm Nhà trường đều tổ chức ký cam kết giao ước thi đua. Theo đó, các phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và các cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” ... đều được triển khai thực hiện trên cơ sở lồng ghép với nhiệm vụ chính trị và công tác chuyên môn của Nhà trường đã tạo khí thế sôi nổi trong việc dạy và học, nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện của từng cá nhân, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong đội ngũ giáo viên và học sinh.

Từ các giải pháp, cách làm mang tính chiều sâu trong xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, chất lượng dạy và học của trường THPT Lê Hồng Phong trong những năm qua luôn được giữ vững và không ngừng nâng lên, đạt nhiều thành tích nổi bật. Đặc biệt, năm học 2019 - 2020 là một năm học với nhiều biến động chưa từng có trong lịch sử do ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19. Những tháng đầu năm 2020, học sinh phải nghỉ học để phòng chống dịch, với phương.

châm “tạm dừng đến trường, không dừng học”, đội ngũ giáo viên nhà trường đã có nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế để tổ chức triển khai dạy học trong thời gian học sinh nghỉ học và khi học sinh đi học trở lại, đảm bảo hoàn thành chương trình năm học, “cán đích” đúng lộ trình, đúng quy định. Kết quả, năm học 2019-2020, Trường THPT Lê Hồng Phong có 1 cá nhân được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen, 3 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 8 cán bộ, giáo viên được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen; 8 cán bộ, giáo viên được công nhận đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; Có 84 học sinh đạt giải Học sinh Giỏi cấp Tỉnh; Tỷ lệ học sinh giỏi toàn diện chiếm 12,2%; học sinh tiên tiến chiếm 66,6%. Kết quả này là động lực để trường THPT Lê Hồng Phong tiếp tục nâng cao chất lượng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương trong giai đoạn tiếp theo.

Bước vào năm học 2020-2021, để tiếp tục thực hiện các chương trình hành động theo Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản toàn diện Giáo dục và Đào tạo, Nhà trường đã đề ra các nhiệm vụ và giải pháp, trong đó chú trọng đổi mới công tác quản lý giáo dục, bố trí sắp xếp, sử dụng đội ngũ cán bộ, giáo viên có phẩm chất, năng lực tốt, tâm huyết với nghề đảm nhiệm các chức danh chủ chốt trong trường; đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng, góp phần phát huy được tính tích cực, chủ động giúp học sinh chiếm lĩnh tri thức trong mỗi giờ học. Bên cạnh đó, lãnh đạo Nhà trường tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên được tham gia học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động điều hành quản lý và nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập. Hai vấn đề then chốt nhà trường đang tập trung chỉ đạo và thực hiện đó là: “Nâng cao chất lượng dạy và học môn Tiếng Anh”, tạo dựng môi trường “Anh ngữ” trong lớp thông qua các buổi sinh hoạt ngắn bằng Tiếng Anh, như trong giờ sinh hoạt 10 phút đầu buổi hoặc tiết sinh hoạt cuối tuần; Tổ chức các Câu lạc bộ Tiếng Anh trong lớp; Tổ chức nhóm “Giáo viên nói Tiếng Anh” trong giao tiếp hoặc trên mạng xã hội, giúp cho chính giáo viên Tiếng Anh có thêm môi trường để được nói Tiếng Anh, nâng cao thêm năng lực ngôn ngữ Anh, đồng thời các giáo viên khác được trau dồi thêm vốn Tiếng Anh của mình; và “Nâng cao chất lượng đạo đức, hiểu biết xã hội và kỹ năng sống cho học sinh thông qua hệ thống giải pháp đồng bộ”. Để “Nâng cao chất lượng toàn diện”, nhiều giải pháp được đặt ra, như: Thực hiện tốt “Quy ước về văn hóa học đường đối với học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong”; Tổ chức tốt các hoạt động giáo dục đạo đức và kỹ năng sống, như phòng chống ma túy, HIV/AIDS, an toàn giao thông, văn nghệ, thể dục thể thao; Tổ chức tốt sinh hoạt tập thể dưới Cờ theo hướng hỗ trợ công tác chuyên môn thông qua chủ đề của tháng trong năm học.

Cùng với đó, Nhà trường cũng đề ra 18 chỉ tiêu thi đua cần phấn đấu đạt được trong năm học 2020-2021, cụ thể: Đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, Nhà trường được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; có 7 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở”; Tỷ lệ học sinh giỏi và tiên tiến từ 68% trở lên; học sinh đỗ tốt nghiệp THPT từ 98%; học sinh đạt điểm sàn đại học từ 65% trở lên…

Tin tưởng rằng với việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên là tiền đề quan trọng để Trường THPT Lê Hồng Phong tạo nên những chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ; từ đó, chất lượng giáo dục toàn diện sẽ được duy trì, giáo dục mũi nhọn được nâng cao, đáp ứng được yêu cầu phát triển của của Nhà trường nói riêng và của Ngành Giáo dục nói chung.
Hoàng Hùng

Trường THPT Lê Hồng Phong nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục

Những năm qua, Trường THPT Lê Hồng Phong luôn chú trọng xây dựng hoàn thiện đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên có đủ phẩm chất, trình độ, năng lực công tác, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp “trồng người”, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả của giáo dục phổ thông trung học trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn.

LHP Bim Son.jpg


Trường THPT Lê Hồng Phong hiện có 52 cán bộ, giáo viên và trên 800 học sinh. Chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên của nhà trường đáp ứng được yêu cầu, tiêu chuẩn theo quy định của Nhà nước đối với các trường THPT, với 100% giáo viên có trình độ chuyên môn đạt chuẩn, 12 cán bộ, giáo viên có trình độ Thạc sỹ; 4 cán bộ, giáo viên có trình độ Trung cấp Lý luận chính trị; 1 cán bộ quản lý có trình độ Cao cấp lý luận chính trị.

Hàng năm, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức cho toàn thể cán bộ, đảng viên, giáo viên nghiên cứu, học tập đầy đủ, kịp thời nội dung các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, văn bản chỉ đạo của Ngành cũng như chủ đề của năm học... Trong đó đặc biệt coi trọng công tác giáo dục về tư tưởng chính trị, truyền thống, phòng chống các tệ nạn xã hội, thực hiện tốt Quy chế dân chủ, giữ vững an ninh trật tự, an toàn trong trường học.

Bên cạnh đó, xác định công tác thi đua – khen thưởng có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy, nâng cao chất lượng dạy và học; là một tiêu chí để đánh giá xếp loại giáo viên, học sinh nên hàng năm Nhà trường đều tổ chức ký cam kết giao ước thi đua. Theo đó, các phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và các cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” ... đều được triển khai thực hiện trên cơ sở lồng ghép với nhiệm vụ chính trị và công tác chuyên môn của Nhà trường đã tạo khí thế sôi nổi trong việc dạy và học, nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện của từng cá nhân, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong đội ngũ giáo viên và học sinh.

Từ các giải pháp, cách làm mang tính chiều sâu trong xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, chất lượng dạy và học của trường THPT Lê Hồng Phong trong những năm qua luôn được giữ vững và không ngừng nâng lên, đạt nhiều thành tích nổi bật. Đặc biệt, năm học 2019 - 2020 là một năm học với nhiều biến động chưa từng có trong lịch sử do ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19. Những tháng đầu năm 2020, học sinh phải nghỉ học để phòng chống dịch, với phương.

châm “tạm dừng đến trường, không dừng học”, đội ngũ giáo viên nhà trường đã có nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế để tổ chức triển khai dạy học trong thời gian học sinh nghỉ học và khi học sinh đi học trở lại, đảm bảo hoàn thành chương trình năm học, “cán đích” đúng lộ trình, đúng quy định. Kết quả, năm học 2019-2020, Trường THPT Lê Hồng Phong có 1 cá nhân được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen, 3 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 8 cán bộ, giáo viên được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen; 8 cán bộ, giáo viên được công nhận đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; Có 84 học sinh đạt giải Học sinh Giỏi cấp Tỉnh; Tỷ lệ học sinh giỏi toàn diện chiếm 12,2%; học sinh tiên tiến chiếm 66,6%. Kết quả này là động lực để trường THPT Lê Hồng Phong tiếp tục nâng cao chất lượng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương trong giai đoạn tiếp theo.

Bước vào năm học 2020-2021, để tiếp tục thực hiện các chương trình hành động theo Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản toàn diện Giáo dục và Đào tạo, Nhà trường đã đề ra các nhiệm vụ và giải pháp, trong đó chú trọng đổi mới công tác quản lý giáo dục, bố trí sắp xếp, sử dụng đội ngũ cán bộ, giáo viên có phẩm chất, năng lực tốt, tâm huyết với nghề đảm nhiệm các chức danh chủ chốt trong trường; đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng, góp phần phát huy được tính tích cực, chủ động giúp học sinh chiếm lĩnh tri thức trong mỗi giờ học. Bên cạnh đó, lãnh đạo Nhà trường tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên được tham gia học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động điều hành quản lý và nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập. Hai vấn đề then chốt nhà trường đang tập trung chỉ đạo và thực hiện đó là: “Nâng cao chất lượng dạy và học môn Tiếng Anh”, tạo dựng môi trường “Anh ngữ” trong lớp thông qua các buổi sinh hoạt ngắn bằng Tiếng Anh, như trong giờ sinh hoạt 10 phút đầu buổi hoặc tiết sinh hoạt cuối tuần; Tổ chức các Câu lạc bộ Tiếng Anh trong lớp; Tổ chức nhóm “Giáo viên nói Tiếng Anh” trong giao tiếp hoặc trên mạng xã hội, giúp cho chính giáo viên Tiếng Anh có thêm môi trường để được nói Tiếng Anh, nâng cao thêm năng lực ngôn ngữ Anh, đồng thời các giáo viên khác được trau dồi thêm vốn Tiếng Anh của mình; và “Nâng cao chất lượng đạo đức, hiểu biết xã hội và kỹ năng sống cho học sinh thông qua hệ thống giải pháp đồng bộ”. Để “Nâng cao chất lượng toàn diện”, nhiều giải pháp được đặt ra, như: Thực hiện tốt “Quy ước về văn hóa học đường đối với học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong”; Tổ chức tốt các hoạt động giáo dục đạo đức và kỹ năng sống, như phòng chống ma túy, HIV/AIDS, an toàn giao thông, văn nghệ, thể dục thể thao; Tổ chức tốt sinh hoạt tập thể dưới Cờ theo hướng hỗ trợ công tác chuyên môn thông qua chủ đề của tháng trong năm học.

Cùng với đó, Nhà trường cũng đề ra 18 chỉ tiêu thi đua cần phấn đấu đạt được trong năm học 2020-2021, cụ thể: Đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, Nhà trường được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; có 7 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở”; Tỷ lệ học sinh giỏi và tiên tiến từ 68% trở lên; học sinh đỗ tốt nghiệp THPT từ 98%; học sinh đạt điểm sàn đại học từ 65% trở lên…

Tin tưởng rằng với việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên là tiền đề quan trọng để Trường THPT Lê Hồng Phong tạo nên những chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ; từ đó, chất lượng giáo dục toàn diện sẽ được duy trì, giáo dục mũi nhọn được nâng cao, đáp ứng được yêu cầu phát triển của của Nhà trường nói riêng và của Ngành Giáo dục nói chung.
Hoàng Hùng

Công khai kết quả TTHC

CÔNG KHAI KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT TTHC