Truy cập

Hôm nay:
7159
Hôm qua:
12251
Tuần này:
95745
Tháng này:
95745
Tất cả:
6870233

Chỉ thị của Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

UBND thị xã Bỉm Sơn vừa ban hành Chỉ thị 3975/CT-UBND gửi Trưởng các cơ quan, đơn vị, các phòng ban chuyên môn, Chủ tịch UBND các phường, xã về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Nội dung Chỉ thị nêu rõ: Thực hiện Chỉ thị 18/CT-UBND ngày 26 tháng 12 năm 2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá; Chỉ thị số 17 - CT/TU ngày 14 tháng 12 năm 2022 của Ban Thường vụ Thị uỷ Bỉm Sơn về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu Trưởng các cơ quan, đơn vị, các phòng ban chuyên môn, Chủ tịch UBND các phường, xã trên địa bàn tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sau:

Phòng Kinh tế: Theo dõi, đánh giá nguồn cung, nhu cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu, những mặt hàng có nhu cầu cao hoặc có biến động giá nhiều để chủ động có phương án hoặc đề xuất với cơ quan chức năng biện pháp bảo đảm cân đối cung cầu, ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng, gây tăng giá đột biến trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. Đẩy mạnh triển khai các hoạt động thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Chương trình đưa hàng Việt về khu phố, thôn, xóm, khu công nghiệp kết hợp với các chương trình khuyến mãi, giảm giá, kích cầu tiêu dùng. Phối hợp với các cơ quan chức năng chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã có phương án bảo đảm nguồn cung xăng dầu, nguyên vật liệu cho thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán; chủ động có phương án bảo đảm duy trì hoạt động sản xuất tại các nhà máy, khu công nghiệp; bảo đảm cung ứng đủ điện cho sản xuất, sinh hoạt của người dân và cung cấp điện cho các cơ sở y tế để khám chữa bệnh, không để thiếu điện trong mọi tình huống. Phối hợp với lực lượng quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, nhưng đảm bảo không làm ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân. Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật cạnh tranh, hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng hóa gian lận xuất xứ nguồn gốc (như pháo nổ, vũ khí, hàng hóa vi phạm môi trường, thuốc lá, rượu bia, gia cầm, thực phẩm…); tích cực tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật nâng cao ý thức của người dân trong phòng tránh, tố giác các hành vi kinh doanh trái pháp luật. Chỉ đạo UBND các xã, phường tập trung chỉ đạo hoàn thành kế hoạch sản xuất vụ Xuân trong khung thời vụ tốt nhất; đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi gia súc, gia cầm… đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thực phẩm của Nhân dân trong dịp Tết; phát động sâu rộng phong trào toàn dân tham gia hưởng ứng Tết trồng cây. Rà soát, có kế hoạch cụ thể đảm bảo cân đối cung, cầu các mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhất là thịt lợn và sản phẩm từ thịt lợn trước, trong và sau Tết, tránh tình trạng thiếu hàng, sốt giá; có các phương án chủ động phòng, chống thiên tai, dịch bệnh đối với cây trồng, vật nuôi bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt; đặc biệt là tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt các biện pháp tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thị xã theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 18/11/2022. Tăng cường các biện pháp phòng, chống hạn, chống rét, chống cháy rừng và phòng, chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi, tạo nguồn cung hàng hoá an toàn, ổn định trong dịp Tết.

Phòng Văn hoá – Thông tin: Chỉ đạo Trung tâm Văn hoá, Thông tin, Thể thao và Du lịch, UBND các xã, phường các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học tổ chức các hoạt động tuyên truyền, văn hoá, văn nghệ, thể thao mừng Đảng, mừng Xuân tại cơ sở. Chỉ đạo, hướng dẫn Trung tâm Văn hoá, Thông tin, Thể thao, Du lịch thị xã và các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, du lịch trên địa bàn có kế hoạch phục vụ đón tiếp du khách trong dịp Tết; yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. Tăng cường thông tin, quảng bá du lịch, di tích lịch sử, văn hóa, danh thắng, lễ hội và các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của thị xã Bỉm Sơn đến du khách trong và ngoài tỉnh. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán, bảo đảm phục vụ Nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, phù hợp với nếp sống văn minh, phong tục, tập quán, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc; kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các biểu hiện tiêu cực, lợi dụng các hoạt động văn hóa, lễ hội để hoạt động mê tín dị đoan, thu lợi bất chính.

Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội: Chủ trì, phối hợp với UBND các xã, phường kiểm tra, rà soát, nắm chắc tình hình đời sống Nhân dân, nhất là các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn (người có công với cách mạng, người nghèo, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.... ) để quan tâm, chăm lo, kịp thời hỗ trợ phù hợp, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết. Tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, chúc Tết, động viên kịp thời các đối tượng. Phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu côngnghiệp, Liên đoàn Lao động thị xã, UBND các xã, phường tăng cường kiểm tra và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động, bảo đảm công chức, viên chức, người lao động được chi trả đầy đủ lương, tiền thưởng và bố trí nghỉ Tết đúng chế độ theo quy định; quan tâm hỗ trợ người lao động bị giảm sâu thu nhập, mất, thiếu việc làm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa, giải quyết kịp thời các tranh chấp, mâu thuẫn, không để xảy ra đình công trái pháp luật, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh và mất an ninh trật tự trên địa bàn, đảm bảo cho mọi người lao động có điều kiện vui Xuân, đón Tết. Tăng cường công tác phòng, chống xâm hại trẻ em, phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; bảo đảm cho tất cả trẻ em đều được đón Tết an toàn, vui tươi, lành mạnh, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Phối hợp chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Thị xã đi thăm, động viên, tặng quà cho các gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, cán bộ, chiến sỹ, bệnh nhân nghèo, công nhân lao động…. làm nhiệm vụ trong ngày Tết.

Văn phòng HĐND&UBND thị xã chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan và UBND các xã, phường tập trung chỉ đạo các đơn vị, địa phương tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt đối với dịch COVID-19, các bệnh truyền nhiễm thường xảy ra vào dịp đầu năm, sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra; theo dõi, giám sát để phát hiện sớm và xử lý kịp thời, triệt để các ổ dịch bệnh truyền nhiễm, không để lây lan rộng, bùng phát kéo dài trong cộng đồng. Tiếp tục thúc đẩy công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; tăng cường các biện pháp truyền thông trong phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng vaccine phòng COVID-19. Phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức thanh tra, kiểm tra liên ngành các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm theo kế hoạch; tăng cường kiểm tra nhanh các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm ở các điểm du lịch; xử lý nghiêm trường hợp vi phạm và công khai kết quả thanh tra, kiểm tra trên trang thông tin điện tử về an toàn thực phẩm và các phương tiện thông tin đại chúng. Chỉ đạo các cơ sở y tế tổ chức tốt công tác khám chữa bệnh, thực hiện trực 24/24 giờ. Chủ động các phương án sẵn sàng nhân lực, thuốc, trang thiết bị, sinh phẩm y tế bảo đảm khám, cấp cứu, điều trị cho người bệnh trong dịp Tết. Tăng cường công tác phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành; không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá đột biến, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Công an thị xã chủ trì, phối hợp với UBND các xã, phường triển khai kế hoạch, phương án bảo vệ, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cho Nhân dân vui Tết, đón Xuân. Tăng cường đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm hình sự nghiêm trọng, can dự vào các hoạt động kinh tế; tổ chức hiệu quả các đợt cao điểm tấn công, truy quét tội phạm, nhất là các loại tội phạm có tổ chức, tội phạm nguy hiểm và các ổ, nhóm cờ bạc, số đề, cá độ...Kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, mua bán, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đồ chơi nguy hiểm; không để xảy ra đốt pháo trái phép trong dịp Tết, nhất là đêm Giao Thừa. Tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ; hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc giao thông, cháy nổ trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Xây dựng phương án tổ chức, điều tiết, phân luồng, hướng dẫn giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông; sẵn sàng giải tỏa, cứu nạn kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn giao thông; tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo đảm an toàn giao thông, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ. Tiếp tục tăng cường công tác quản lý xuất nhập cảnh, quản lý cư trú của công dân và người nước ngoài; phối hợp với lực lượng y tế và các lực lượng chức năng thực hiện nghiêm các phương án phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Các đơn vị Viễn thông trên địa bàn tổ chức thực hiện các phương án bảo vệ an toàn mạng lưới viễn thông, internet, bảo đảm thông tin thông suốt, an toàn, đáp ứng nhu cầu thông tin của Nhân dân và phục vụ tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cơ quan Đảng, chính quyền các cấp trong dịp Tết.

Các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính thực hiện đồng bộ giải pháp tăng cường năng lực mạng lưới, lao động, phương tiện vận chuyển, bảo đảm an toàn, an ninh hàng hóa; bố trí đủ nhân lực hỗ trợ, chăm sóc khách hàng 24/24 giờ để kịp thời lưu thoát bưu gửi, không để xảy ra tình trạng dồn ứ, mất mát hàng hóa, phát sinh khiếu nại của khách hàng trong thời kỳ cao điểm, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Trung tâm Văn hoá, Thông tin, Thể thao và Du lịch thị xã đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của thị xã; đề cao giá trị đạo đức, lối sống tốt đẹp của Nhân dân; phong trào thi đua, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong lao động, sản xuất, công tác, học tập; xây dựng các chuyên mục, chương trình phản ánh kịp thời không khí vui Xuân, đón Tết của Nhân dân người dân trên địa bàn thị xã. Cập nhật kịp thời thông tin thị trường, giá hàng hóa, nhất là giá các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân trong dịp Tết; kịp thời đưa tin các hoạt động của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong việc thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cho Nhân dân vui Xuân, đón Tết; tình hình dịch bệnh trong và ngoài nước; kịp thời thông báo diễn biến thời tiết, tình hình dịch bệnh ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống; tăng cường bản tin về tình hình giao thông trong các ngày trước và sau Tết; tích cực cảnh báo người dân không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Các phòng ban chuyên môn, UBND các xã, phường, các cơ quan, đơn vị: Quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 23/12/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; Chỉ thị số 10/CT-BCT ngày 08/12/2022 của Bộ Công Thương về thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2022 và dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 01/12/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ thị 18/CT-UBND 26/12/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá; Chỉ thị số 17 – CT/TU ngày 14/12/2022 của Ban Thường vụ Thị uỷ Bỉm Sơn về việc tổ chức Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 và Chỉ thị này; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, sẵn sàng ứng phó mọi tình huống; tạo điều kiện cho doanh nghiệp ổn định và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, phấn đấu đạt mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra; kiểm tra, giám sát chặt chẽ, bảo đảm an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh COVID-19, cúm, sốt xuất huyết, đậu mùa khỉ…; tổ chức, phân công trực Tết, chỉ đạo cơ quan, đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn chủ động bố trí kế hoạch sản xuất, kinh doanh, thực hiện nghiêm chế độ báo cáo và trực Tết để bảo đảm các hoạt động thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán. Tăng cường quản lý các hoạt động lễ hội, vui xuân, đón Tết, kỷ niệm ngày truyền thống, sinh hoạt tôn giáo, đám cưới, gặp mặt, mừng thọ, đám tang... theo đúng quy định. Phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể các cấp, phát động các phong trào thi đua yêu nước thiết thực, hiệu quả, nhằm đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phấn đấu hoàn thành kế hoạch ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2023; tổ chức tốt việc thăm hỏi, chúc Tết thương binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với nước, cán bộ lão thành cách mạng, các đơn vị lực lượng vũ trang, lực lượng thường trực làm nhiệm vụ trong ngày Tết... Thực hiện tốt chính sách an sinh, xã hội, phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc, chăm lo đời sống về vật chất và tinh thần của Nhân dân, bảo đảm mọi người đều có điều kiện vui Xuân, đón Tết; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng người dân thiếu đói, không có chỗ ở trong dịp Tết. Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông, nhất là khu vực trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, điểm dừng đỗ xe, khu vui chơi, giải trí; thực hiện tốt công tác thu gom, xử lý rác thải, đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp trong những ngày Tết. Tổ chức tổng kết năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 đảm bảo tiết kiệm, tránh hình thức; thành phần gọn nhẹ; tập trung vào các vấn đề trọng tâm, thiết thực, nhất là các biện pháp, giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2023. Thực hiện nghiêm việc không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; dành thời gian nghỉ Tết chủ yếu cho gia đình, người thân; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không dự các lễ chùa, lễ hội trong giờ hành chính nếu không được phân công; không tham gia các hoạt động mê tín dị đoan; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định.

Ngay sau kỳ nghỉ Tết, các cơ quan, đơn vị khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc, không để chậm trễ gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và giao dịch của Nhân dân. Phát động sâu rộng phong trào Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2022 gắn với Đề án trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Kế hoạch số 120/KH-UBND ngày 24/5/2021, bảo đảm thiết thực, hiệu quả và các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân với các nội dung, hình thức phù hợp, tạo khí thế sôi nổi mừng Đảng, mừng Xuân, phấn đấu đạt thành tích cao trong thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, quý đầu của năm.

Đề nghị Mặt trận Tổ quốc thị xã và các tổ chức đoàn thể - chính trị thị xã, tích cực vận động hội viên, đoàn viên và Nhân dân tổ chức vui Xuân, đón Tết vui tươi, đầm ấm, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và nghĩa tình, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; sản xuất và sử dụng thực phẩm an toàn, nói không với thực phẩm bẩn; không tham gia sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo, thuốc nổ trái phép và thả đèn trời trong Đêm Giao thừa.

Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu Trưởng các phòng ban, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, phường tổ chức triển khai thực hiện tốt Chỉ thị này và chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và trước UBND thị xã, Chủ tịch UBND thị xã nếu để xảy ra tình trạng vi phạm pháp luật trên địa bàn, lĩnh vực phụ trách.
Nguyễn Tới

Chỉ thị của Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

UBND thị xã Bỉm Sơn vừa ban hành Chỉ thị 3975/CT-UBND gửi Trưởng các cơ quan, đơn vị, các phòng ban chuyên môn, Chủ tịch UBND các phường, xã về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Nội dung Chỉ thị nêu rõ: Thực hiện Chỉ thị 18/CT-UBND ngày 26 tháng 12 năm 2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá; Chỉ thị số 17 - CT/TU ngày 14 tháng 12 năm 2022 của Ban Thường vụ Thị uỷ Bỉm Sơn về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu Trưởng các cơ quan, đơn vị, các phòng ban chuyên môn, Chủ tịch UBND các phường, xã trên địa bàn tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sau:

Phòng Kinh tế: Theo dõi, đánh giá nguồn cung, nhu cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu, những mặt hàng có nhu cầu cao hoặc có biến động giá nhiều để chủ động có phương án hoặc đề xuất với cơ quan chức năng biện pháp bảo đảm cân đối cung cầu, ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng, gây tăng giá đột biến trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. Đẩy mạnh triển khai các hoạt động thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Chương trình đưa hàng Việt về khu phố, thôn, xóm, khu công nghiệp kết hợp với các chương trình khuyến mãi, giảm giá, kích cầu tiêu dùng. Phối hợp với các cơ quan chức năng chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã có phương án bảo đảm nguồn cung xăng dầu, nguyên vật liệu cho thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán; chủ động có phương án bảo đảm duy trì hoạt động sản xuất tại các nhà máy, khu công nghiệp; bảo đảm cung ứng đủ điện cho sản xuất, sinh hoạt của người dân và cung cấp điện cho các cơ sở y tế để khám chữa bệnh, không để thiếu điện trong mọi tình huống. Phối hợp với lực lượng quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, nhưng đảm bảo không làm ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân. Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật cạnh tranh, hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng hóa gian lận xuất xứ nguồn gốc (như pháo nổ, vũ khí, hàng hóa vi phạm môi trường, thuốc lá, rượu bia, gia cầm, thực phẩm…); tích cực tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật nâng cao ý thức của người dân trong phòng tránh, tố giác các hành vi kinh doanh trái pháp luật. Chỉ đạo UBND các xã, phường tập trung chỉ đạo hoàn thành kế hoạch sản xuất vụ Xuân trong khung thời vụ tốt nhất; đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi gia súc, gia cầm… đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thực phẩm của Nhân dân trong dịp Tết; phát động sâu rộng phong trào toàn dân tham gia hưởng ứng Tết trồng cây. Rà soát, có kế hoạch cụ thể đảm bảo cân đối cung, cầu các mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhất là thịt lợn và sản phẩm từ thịt lợn trước, trong và sau Tết, tránh tình trạng thiếu hàng, sốt giá; có các phương án chủ động phòng, chống thiên tai, dịch bệnh đối với cây trồng, vật nuôi bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt; đặc biệt là tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt các biện pháp tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thị xã theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 18/11/2022. Tăng cường các biện pháp phòng, chống hạn, chống rét, chống cháy rừng và phòng, chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi, tạo nguồn cung hàng hoá an toàn, ổn định trong dịp Tết.

Phòng Văn hoá – Thông tin: Chỉ đạo Trung tâm Văn hoá, Thông tin, Thể thao và Du lịch, UBND các xã, phường các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học tổ chức các hoạt động tuyên truyền, văn hoá, văn nghệ, thể thao mừng Đảng, mừng Xuân tại cơ sở. Chỉ đạo, hướng dẫn Trung tâm Văn hoá, Thông tin, Thể thao, Du lịch thị xã và các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, du lịch trên địa bàn có kế hoạch phục vụ đón tiếp du khách trong dịp Tết; yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. Tăng cường thông tin, quảng bá du lịch, di tích lịch sử, văn hóa, danh thắng, lễ hội và các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của thị xã Bỉm Sơn đến du khách trong và ngoài tỉnh. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán, bảo đảm phục vụ Nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, phù hợp với nếp sống văn minh, phong tục, tập quán, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc; kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các biểu hiện tiêu cực, lợi dụng các hoạt động văn hóa, lễ hội để hoạt động mê tín dị đoan, thu lợi bất chính.

Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội: Chủ trì, phối hợp với UBND các xã, phường kiểm tra, rà soát, nắm chắc tình hình đời sống Nhân dân, nhất là các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn (người có công với cách mạng, người nghèo, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.... ) để quan tâm, chăm lo, kịp thời hỗ trợ phù hợp, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết. Tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, chúc Tết, động viên kịp thời các đối tượng. Phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu côngnghiệp, Liên đoàn Lao động thị xã, UBND các xã, phường tăng cường kiểm tra và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động, bảo đảm công chức, viên chức, người lao động được chi trả đầy đủ lương, tiền thưởng và bố trí nghỉ Tết đúng chế độ theo quy định; quan tâm hỗ trợ người lao động bị giảm sâu thu nhập, mất, thiếu việc làm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa, giải quyết kịp thời các tranh chấp, mâu thuẫn, không để xảy ra đình công trái pháp luật, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh và mất an ninh trật tự trên địa bàn, đảm bảo cho mọi người lao động có điều kiện vui Xuân, đón Tết. Tăng cường công tác phòng, chống xâm hại trẻ em, phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; bảo đảm cho tất cả trẻ em đều được đón Tết an toàn, vui tươi, lành mạnh, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Phối hợp chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Thị xã đi thăm, động viên, tặng quà cho các gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, cán bộ, chiến sỹ, bệnh nhân nghèo, công nhân lao động…. làm nhiệm vụ trong ngày Tết.

Văn phòng HĐND&UBND thị xã chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan và UBND các xã, phường tập trung chỉ đạo các đơn vị, địa phương tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt đối với dịch COVID-19, các bệnh truyền nhiễm thường xảy ra vào dịp đầu năm, sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra; theo dõi, giám sát để phát hiện sớm và xử lý kịp thời, triệt để các ổ dịch bệnh truyền nhiễm, không để lây lan rộng, bùng phát kéo dài trong cộng đồng. Tiếp tục thúc đẩy công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; tăng cường các biện pháp truyền thông trong phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng vaccine phòng COVID-19. Phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức thanh tra, kiểm tra liên ngành các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm theo kế hoạch; tăng cường kiểm tra nhanh các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm ở các điểm du lịch; xử lý nghiêm trường hợp vi phạm và công khai kết quả thanh tra, kiểm tra trên trang thông tin điện tử về an toàn thực phẩm và các phương tiện thông tin đại chúng. Chỉ đạo các cơ sở y tế tổ chức tốt công tác khám chữa bệnh, thực hiện trực 24/24 giờ. Chủ động các phương án sẵn sàng nhân lực, thuốc, trang thiết bị, sinh phẩm y tế bảo đảm khám, cấp cứu, điều trị cho người bệnh trong dịp Tết. Tăng cường công tác phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành; không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá đột biến, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Công an thị xã chủ trì, phối hợp với UBND các xã, phường triển khai kế hoạch, phương án bảo vệ, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cho Nhân dân vui Tết, đón Xuân. Tăng cường đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm hình sự nghiêm trọng, can dự vào các hoạt động kinh tế; tổ chức hiệu quả các đợt cao điểm tấn công, truy quét tội phạm, nhất là các loại tội phạm có tổ chức, tội phạm nguy hiểm và các ổ, nhóm cờ bạc, số đề, cá độ...Kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, mua bán, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đồ chơi nguy hiểm; không để xảy ra đốt pháo trái phép trong dịp Tết, nhất là đêm Giao Thừa. Tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ; hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc giao thông, cháy nổ trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Xây dựng phương án tổ chức, điều tiết, phân luồng, hướng dẫn giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông; sẵn sàng giải tỏa, cứu nạn kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn giao thông; tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo đảm an toàn giao thông, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ. Tiếp tục tăng cường công tác quản lý xuất nhập cảnh, quản lý cư trú của công dân và người nước ngoài; phối hợp với lực lượng y tế và các lực lượng chức năng thực hiện nghiêm các phương án phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Các đơn vị Viễn thông trên địa bàn tổ chức thực hiện các phương án bảo vệ an toàn mạng lưới viễn thông, internet, bảo đảm thông tin thông suốt, an toàn, đáp ứng nhu cầu thông tin của Nhân dân và phục vụ tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cơ quan Đảng, chính quyền các cấp trong dịp Tết.

Các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính thực hiện đồng bộ giải pháp tăng cường năng lực mạng lưới, lao động, phương tiện vận chuyển, bảo đảm an toàn, an ninh hàng hóa; bố trí đủ nhân lực hỗ trợ, chăm sóc khách hàng 24/24 giờ để kịp thời lưu thoát bưu gửi, không để xảy ra tình trạng dồn ứ, mất mát hàng hóa, phát sinh khiếu nại của khách hàng trong thời kỳ cao điểm, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Trung tâm Văn hoá, Thông tin, Thể thao và Du lịch thị xã đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của thị xã; đề cao giá trị đạo đức, lối sống tốt đẹp của Nhân dân; phong trào thi đua, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong lao động, sản xuất, công tác, học tập; xây dựng các chuyên mục, chương trình phản ánh kịp thời không khí vui Xuân, đón Tết của Nhân dân người dân trên địa bàn thị xã. Cập nhật kịp thời thông tin thị trường, giá hàng hóa, nhất là giá các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân trong dịp Tết; kịp thời đưa tin các hoạt động của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong việc thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cho Nhân dân vui Xuân, đón Tết; tình hình dịch bệnh trong và ngoài nước; kịp thời thông báo diễn biến thời tiết, tình hình dịch bệnh ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống; tăng cường bản tin về tình hình giao thông trong các ngày trước và sau Tết; tích cực cảnh báo người dân không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Các phòng ban chuyên môn, UBND các xã, phường, các cơ quan, đơn vị: Quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 23/12/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; Chỉ thị số 10/CT-BCT ngày 08/12/2022 của Bộ Công Thương về thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2022 và dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 01/12/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ thị 18/CT-UBND 26/12/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá; Chỉ thị số 17 – CT/TU ngày 14/12/2022 của Ban Thường vụ Thị uỷ Bỉm Sơn về việc tổ chức Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 và Chỉ thị này; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, sẵn sàng ứng phó mọi tình huống; tạo điều kiện cho doanh nghiệp ổn định và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, phấn đấu đạt mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra; kiểm tra, giám sát chặt chẽ, bảo đảm an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh COVID-19, cúm, sốt xuất huyết, đậu mùa khỉ…; tổ chức, phân công trực Tết, chỉ đạo cơ quan, đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn chủ động bố trí kế hoạch sản xuất, kinh doanh, thực hiện nghiêm chế độ báo cáo và trực Tết để bảo đảm các hoạt động thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán. Tăng cường quản lý các hoạt động lễ hội, vui xuân, đón Tết, kỷ niệm ngày truyền thống, sinh hoạt tôn giáo, đám cưới, gặp mặt, mừng thọ, đám tang... theo đúng quy định. Phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể các cấp, phát động các phong trào thi đua yêu nước thiết thực, hiệu quả, nhằm đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phấn đấu hoàn thành kế hoạch ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2023; tổ chức tốt việc thăm hỏi, chúc Tết thương binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với nước, cán bộ lão thành cách mạng, các đơn vị lực lượng vũ trang, lực lượng thường trực làm nhiệm vụ trong ngày Tết... Thực hiện tốt chính sách an sinh, xã hội, phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc, chăm lo đời sống về vật chất và tinh thần của Nhân dân, bảo đảm mọi người đều có điều kiện vui Xuân, đón Tết; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng người dân thiếu đói, không có chỗ ở trong dịp Tết. Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông, nhất là khu vực trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, điểm dừng đỗ xe, khu vui chơi, giải trí; thực hiện tốt công tác thu gom, xử lý rác thải, đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp trong những ngày Tết. Tổ chức tổng kết năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 đảm bảo tiết kiệm, tránh hình thức; thành phần gọn nhẹ; tập trung vào các vấn đề trọng tâm, thiết thực, nhất là các biện pháp, giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2023. Thực hiện nghiêm việc không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; dành thời gian nghỉ Tết chủ yếu cho gia đình, người thân; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không dự các lễ chùa, lễ hội trong giờ hành chính nếu không được phân công; không tham gia các hoạt động mê tín dị đoan; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định.

Ngay sau kỳ nghỉ Tết, các cơ quan, đơn vị khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc, không để chậm trễ gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và giao dịch của Nhân dân. Phát động sâu rộng phong trào Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2022 gắn với Đề án trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Kế hoạch số 120/KH-UBND ngày 24/5/2021, bảo đảm thiết thực, hiệu quả và các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân với các nội dung, hình thức phù hợp, tạo khí thế sôi nổi mừng Đảng, mừng Xuân, phấn đấu đạt thành tích cao trong thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, quý đầu của năm.

Đề nghị Mặt trận Tổ quốc thị xã và các tổ chức đoàn thể - chính trị thị xã, tích cực vận động hội viên, đoàn viên và Nhân dân tổ chức vui Xuân, đón Tết vui tươi, đầm ấm, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và nghĩa tình, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; sản xuất và sử dụng thực phẩm an toàn, nói không với thực phẩm bẩn; không tham gia sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo, thuốc nổ trái phép và thả đèn trời trong Đêm Giao thừa.

Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu Trưởng các phòng ban, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, phường tổ chức triển khai thực hiện tốt Chỉ thị này và chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và trước UBND thị xã, Chủ tịch UBND thị xã nếu để xảy ra tình trạng vi phạm pháp luật trên địa bàn, lĩnh vực phụ trách.
Nguyễn Tới

Công khai kết quả TTHC

CÔNG KHAI KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT TTHC