Truy cập

Hôm nay:
14859
Hôm qua:
11646
Tuần này:
36282
Tháng này:
36282
Tất cả:
6810770

Cuộc thi “Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em” năm 2024

UBND Thị xã vừa triển khai tổ chức Cuộc thi “Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em” năm 2024.

Cuộc thi được phát động ngày 26/3, diễn ra từ ngày 26/3 đến ngày 30/6/2024 dành cho học sinh các trường tiểu học, THCS, Trường Tiểu học & THCS. Dự kiến tổng kết vào tuần thứ 3 tháng 6/2024.
Về nội dung cuộc thi, học sinh dự thi theo 2 chủ đề về Phòng ngừa bạo lực học đường và phòng ngừa lao động trẻ em. Học sinh tiểu học dự thi bằng hình thức vẽ tranh cổ động trên khổ giấy A3 không giới hạn về màu sắc, không giới hạn nguyên vật liệu (như bút chì, màu sáp, bút lông…)

Đối với cấp trung học cơ sở, học sinh viết tay hoàn toàn bài viết tham gia cuộc thi, tối đa không quá 1.200 từ. Viết về cảm xúc, nhận định bản thân trước hành vi bạo lực học đường gây mất trật tự trường học và sáng kiến, giải pháp, mô hình hay cách thức phòng chống bạo lực học đường, góp phần xây dựng trường học an toàn thân thiện; viết 1 câu chuyện phòng ngừa bạo lực học đường, giữ gìn an ninh trật tự trường học mà học sinh tâm đắc; cảm xúc của bản thân nếu học sinh đã từng là nạn nhân của bạo lực học đường từ đó đề xuất giải pháp, cách thức ngăn chặn bạo lực học đường; sáng kiến bản thân với nhà trường trong việc xây dựng trường học hạnh phúc, trường học không bạo lực học đường. Những tác hại của lao động trẻ em và tầm quan trọng của giáo dục; viết 1 câu chuyện về một trường hợp trẻ em tham gia lao động được giúp đỡ quay lại trường học mà học sinh tâm đắc; sáng kiến, giải pháp, cách thức phòng ngừa lao động trẻ em, hỗ trợ, can thiệp cho trẻ em có nguy cơ và trẻ em phải lao động trái với quy định của pháp luật và vai trò của các bên liên quan (nhà trường, gia đình, cộng đồng, bản thân trẻ em). Bài thi viết của cá nhân học sinh, chưa từng dự thi tại các cuộc thi khác, chưa được đăng báo, trang tin điện tử hoặc mạng xã hội.
Mỗi học sinh thực hiện tối đa 1 bài. Tác phẩm tham dự cuộc thi phải ghi rõ thông tin cá nhân (ở mặt sau bài thi vẽ hoặc ở trên đầu với bài thi viết): Họ và tên tác giả, giới tính, tên lớp, tên trường, địa chỉ trường, số điện thoại của (tác giả và cha, mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp), địa chỉ email (nếu có). Khuyến khích các nhà trường tổ chức các hoạt động truyền thông nhằm tuyên truyền, cung cấp kiến thức cho học sinh trong nhà trường về các nội dung liên quan đến phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em và có các tác phẩm tham gia cả hai chủ đề của cuộc thi.
Cuộc thi tổ chức qua 3 vòng: vòng cấp trường, vòng cấp thị xã, vòng cấp tỉnh. Cơ cấu giải thưởng của mỗi vòng ở mỗi cấp là 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba. 5 bài thi xuất sắc nhất của vòng cấp tỉnh sẽ được gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo để tham gia vòng quốc gia.
Hà Nghĩa

Cuộc thi “Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em” năm 2024

UBND Thị xã vừa triển khai tổ chức Cuộc thi “Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em” năm 2024.

Cuộc thi được phát động ngày 26/3, diễn ra từ ngày 26/3 đến ngày 30/6/2024 dành cho học sinh các trường tiểu học, THCS, Trường Tiểu học & THCS. Dự kiến tổng kết vào tuần thứ 3 tháng 6/2024.
Về nội dung cuộc thi, học sinh dự thi theo 2 chủ đề về Phòng ngừa bạo lực học đường và phòng ngừa lao động trẻ em. Học sinh tiểu học dự thi bằng hình thức vẽ tranh cổ động trên khổ giấy A3 không giới hạn về màu sắc, không giới hạn nguyên vật liệu (như bút chì, màu sáp, bút lông…)

Đối với cấp trung học cơ sở, học sinh viết tay hoàn toàn bài viết tham gia cuộc thi, tối đa không quá 1.200 từ. Viết về cảm xúc, nhận định bản thân trước hành vi bạo lực học đường gây mất trật tự trường học và sáng kiến, giải pháp, mô hình hay cách thức phòng chống bạo lực học đường, góp phần xây dựng trường học an toàn thân thiện; viết 1 câu chuyện phòng ngừa bạo lực học đường, giữ gìn an ninh trật tự trường học mà học sinh tâm đắc; cảm xúc của bản thân nếu học sinh đã từng là nạn nhân của bạo lực học đường từ đó đề xuất giải pháp, cách thức ngăn chặn bạo lực học đường; sáng kiến bản thân với nhà trường trong việc xây dựng trường học hạnh phúc, trường học không bạo lực học đường. Những tác hại của lao động trẻ em và tầm quan trọng của giáo dục; viết 1 câu chuyện về một trường hợp trẻ em tham gia lao động được giúp đỡ quay lại trường học mà học sinh tâm đắc; sáng kiến, giải pháp, cách thức phòng ngừa lao động trẻ em, hỗ trợ, can thiệp cho trẻ em có nguy cơ và trẻ em phải lao động trái với quy định của pháp luật và vai trò của các bên liên quan (nhà trường, gia đình, cộng đồng, bản thân trẻ em). Bài thi viết của cá nhân học sinh, chưa từng dự thi tại các cuộc thi khác, chưa được đăng báo, trang tin điện tử hoặc mạng xã hội.
Mỗi học sinh thực hiện tối đa 1 bài. Tác phẩm tham dự cuộc thi phải ghi rõ thông tin cá nhân (ở mặt sau bài thi vẽ hoặc ở trên đầu với bài thi viết): Họ và tên tác giả, giới tính, tên lớp, tên trường, địa chỉ trường, số điện thoại của (tác giả và cha, mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp), địa chỉ email (nếu có). Khuyến khích các nhà trường tổ chức các hoạt động truyền thông nhằm tuyên truyền, cung cấp kiến thức cho học sinh trong nhà trường về các nội dung liên quan đến phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em và có các tác phẩm tham gia cả hai chủ đề của cuộc thi.
Cuộc thi tổ chức qua 3 vòng: vòng cấp trường, vòng cấp thị xã, vòng cấp tỉnh. Cơ cấu giải thưởng của mỗi vòng ở mỗi cấp là 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba. 5 bài thi xuất sắc nhất của vòng cấp tỉnh sẽ được gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo để tham gia vòng quốc gia.
Hà Nghĩa

Công khai kết quả TTHC

CÔNG KHAI KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT TTHC