Truy cập

Hôm nay:
1625
Hôm qua:
12834
Tuần này:
1625
Tháng này:
103045
Tất cả:
6877533

Hội nghị giao ban công tác giải quyết thủ tục hành chính.

Vừa qua, UBND thị xã Bỉm Sơn tổ chức Hội nghị giao ban công tác giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Đồng chí Mai Thế Trị - Phó Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị. Tham dự có Trưởng các phòng chuyên môn UBND thị xã, Chủ tịch UBND phường, xã; Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thị xã.

Theo báo cáo tại hội nghị, 9 tháng đầu năm 2022, công tác tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thị xã đã đạt được những kết quả tích cực; Công tác chỉ đạo, điều hành trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính luôn được quan tâm, sát sao; các nhiệm vụ và các chỉ tiêu về giải quyết TTHC đều được hoàn thành và vượt mức kế hoạch đề ra. Kết quả, trong 9 tháng đầu năm, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn trung bình đạt 97%; tỷ lệ tiếp nhận, giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trung bình đạt 97,6%. Bên cạnh đó, công tác kiểm soát TTHC được cập nhật kịp thời, việc niêm yết công khai TTHC đã thực hiện đúng quy định; công tác chứng thực bản sao điện tử từ bản chính và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích được triển khai thực hiện nghiêm túc và chất lượng ngày càng được nâng cao...

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong thực hiện thủ tục hành chính từ thị xã đến phường, xã như: Trang thiết bị, cơ sở vật chất tại các Bộ phận Một cửa chưa đồng bộ; hạ tầng công nghệ thông tin hoạt động xuống cấp nên chưa đáp ứng được công yêu cầu công việc; chế độ thông tin báo cáo trong công tác kiểm soát TTHC chưa đảm bảo, chất lượng còn thấp; số lượng hồ sơ giải quyết quá hạn còn cao; một số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết chưa đưa ra tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa thị xã; quy trình tiếp nhận, giải quyết TTHC và ký số kết quả giải quyết TTHC trên phần mềm còn nhiều khó khăn, vướng mắc...

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thị xã Mai Thế Trị đã ghi nhận những nỗ lực của các phòng, ban UBND thị xã và các phường, xã trong thực hiện nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính. Đồng chí nhấn mạnh, để việc giải quyết TTHC được đảm bảo công khai, minh bạch, UBND thị xã yêu cầu tất cả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan đơn vị đều đưa ra thực hiện tiếp nhận tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ theo đúng quy định tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC. Tại UBND thị xã, yêu cầu Trưởng các phòng chủ động, phối hợp với Văn phòng HĐND&UBND thị xã lên phương án bố trí nhân sự, cách thức, quy trình tiếp nhận hồ sơ đối với các lĩnh vực phòng phụ trách; Bắt đầu triển khai thực hiện từ 1/11/2022.

Cùng với đó, các phòng, ban và các địa phương cần tăng cường trách nhiệm hơn nữa trong công tác giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức; chỉ đạo cán bộ, công chức thực hiện xử lý hồ sơ TTHC phải đảm bảo về mặt thời gian, đúng quy định, quy trình đã được xây dựng trên hệ thống phần mềm Một cửa điện tử. Giao Văn phòng HĐND&UBND thị xã khẩn trương hoàn thiện phương án Nâng cấp cơ sở vật chất cho Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp trên địa bàn thị xã; đảm bảo hạ tầng công nghệ thông tin vận hành hiệu quả, đáp ứng những yêu cầu trong thực hiện nhiệm vụ cải cách TTHC.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Mai Thế Trị cũng yêu cầu Văn phòng HĐND và UBND thị xã phối hợp với Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh tổ chức mở lớp tập huấn nghiệp vụ về số hoá hồ sơ; tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trên phần mềm Một cửa điện tử cho cán bộ, công chức cấp xã, cấp thị xã phụ trách tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC.
Nguyễn Tới

Hội nghị giao ban công tác giải quyết thủ tục hành chính.

Vừa qua, UBND thị xã Bỉm Sơn tổ chức Hội nghị giao ban công tác giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Đồng chí Mai Thế Trị - Phó Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị. Tham dự có Trưởng các phòng chuyên môn UBND thị xã, Chủ tịch UBND phường, xã; Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thị xã.

Theo báo cáo tại hội nghị, 9 tháng đầu năm 2022, công tác tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thị xã đã đạt được những kết quả tích cực; Công tác chỉ đạo, điều hành trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính luôn được quan tâm, sát sao; các nhiệm vụ và các chỉ tiêu về giải quyết TTHC đều được hoàn thành và vượt mức kế hoạch đề ra. Kết quả, trong 9 tháng đầu năm, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn trung bình đạt 97%; tỷ lệ tiếp nhận, giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trung bình đạt 97,6%. Bên cạnh đó, công tác kiểm soát TTHC được cập nhật kịp thời, việc niêm yết công khai TTHC đã thực hiện đúng quy định; công tác chứng thực bản sao điện tử từ bản chính và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích được triển khai thực hiện nghiêm túc và chất lượng ngày càng được nâng cao...

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong thực hiện thủ tục hành chính từ thị xã đến phường, xã như: Trang thiết bị, cơ sở vật chất tại các Bộ phận Một cửa chưa đồng bộ; hạ tầng công nghệ thông tin hoạt động xuống cấp nên chưa đáp ứng được công yêu cầu công việc; chế độ thông tin báo cáo trong công tác kiểm soát TTHC chưa đảm bảo, chất lượng còn thấp; số lượng hồ sơ giải quyết quá hạn còn cao; một số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết chưa đưa ra tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa thị xã; quy trình tiếp nhận, giải quyết TTHC và ký số kết quả giải quyết TTHC trên phần mềm còn nhiều khó khăn, vướng mắc...

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thị xã Mai Thế Trị đã ghi nhận những nỗ lực của các phòng, ban UBND thị xã và các phường, xã trong thực hiện nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính. Đồng chí nhấn mạnh, để việc giải quyết TTHC được đảm bảo công khai, minh bạch, UBND thị xã yêu cầu tất cả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan đơn vị đều đưa ra thực hiện tiếp nhận tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ theo đúng quy định tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC. Tại UBND thị xã, yêu cầu Trưởng các phòng chủ động, phối hợp với Văn phòng HĐND&UBND thị xã lên phương án bố trí nhân sự, cách thức, quy trình tiếp nhận hồ sơ đối với các lĩnh vực phòng phụ trách; Bắt đầu triển khai thực hiện từ 1/11/2022.

Cùng với đó, các phòng, ban và các địa phương cần tăng cường trách nhiệm hơn nữa trong công tác giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức; chỉ đạo cán bộ, công chức thực hiện xử lý hồ sơ TTHC phải đảm bảo về mặt thời gian, đúng quy định, quy trình đã được xây dựng trên hệ thống phần mềm Một cửa điện tử. Giao Văn phòng HĐND&UBND thị xã khẩn trương hoàn thiện phương án Nâng cấp cơ sở vật chất cho Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp trên địa bàn thị xã; đảm bảo hạ tầng công nghệ thông tin vận hành hiệu quả, đáp ứng những yêu cầu trong thực hiện nhiệm vụ cải cách TTHC.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Mai Thế Trị cũng yêu cầu Văn phòng HĐND và UBND thị xã phối hợp với Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh tổ chức mở lớp tập huấn nghiệp vụ về số hoá hồ sơ; tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trên phần mềm Một cửa điện tử cho cán bộ, công chức cấp xã, cấp thị xã phụ trách tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC.
Nguyễn Tới

Công khai kết quả TTHC

CÔNG KHAI KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT TTHC