Truy cập

Hôm nay:
1613
Hôm qua:
12834
Tuần này:
1613
Tháng này:
103033
Tất cả:
6877521

Tăng cường trách nhiệm trong công tác tiếp công dân.

UBND thị xã Bỉm Sơn vừa ban hành văn ản số 3165/UBND-VP về việc tăng cường trách nhiệm trong công tác tiếp công dân trên địa bàn thị xã.

Theo đó, Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, Chủ tịch UBND các phường, xã triển khai, thực hiện nghiêm việc đảm bảo sự phối hợp thường xuyên, chặt chẽ giữa Ban Tiếp Công dân Thị xã, các cơ quan tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân Thị xã với UBND các phường, xã, các đơn vị có liên quan trên địa bàn trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường trao đổi thông tin, dự báo tình hình để chủ động phòng ngừa, xử lý các tình huống phức tạp.

Đề nghị đại diện Ủy ban Kiểm tra Thị ủy, Văn phòng Thị ủy thực hiện tốt việc tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân thị xã theo quy định của Luật Tiếp công dân; phối hợp với Ban Tiếp công dân thị xã và Thanh tra thị xã thường xuyên theo dõi, nắm chắc diễn biến tình hình khiếu kiện trên địa bàn thị xã, phát hiện những điểm, những nơi có yếu tố khiếu nại, tố cáo đông người để kiến nghị kịp thời cấp có thẩm quyền có biện pháp giải quyết dứt điểm, không để phát sinh thành điểm nóng.

Ban Tiếp công dân thị xã duy trì thực hiện việc tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân thị xã các ngày làm việc (từ thứ 2 đến thứ 6) hàng tuần theo quy định của Luật Tiếp công dân; phân công cán bộ, công chức trực tiếp công dân trong các ngày nghỉ thứ 7, Chủ nhật và ngoài giờ hành chính, để không bị động, bất ngờ, kịp thời tham mưu xử lý các tình huống có thể xảy ra. Yêu cầu cán bộ, công chức làm nhiệm vụ tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân thị xã nâng cao tinh thần trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; làm tốt công tác dân vận, hướng dẫn, giải thích, tuyên truyền để công dân hiểu và chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đối với cấp xã, Chủ tịch UBND Thị xã yêu cầu Chủ tịch UBND phường, xã, Công chức phụ trách tiếp công dân tại UBND phường, xã cần thực hiện nghiêm túc Luật Tiếp công dân; thường xuyên nắm bắt tình hình diễn biến khiếu kiện ở địa phương; báo cáo cấp trên để có biện pháp giải quyết kịp thời. Cùng với đó, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc thuộc thẩm quyền. Tiếp tục rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài, chủ động đối thoại với công dân ngay tại cơ sở để giải quyết kịp thời, đảm bảo quyền lợi của công dân, không để phát sinh điểm nóng.

Chủ tịch UBND thị xã giao Công an thị xã phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự thị xã chủ động theo dõi, rà soát nắm chắc tình hình, dự báo các tình huống có thể xảy ra, nhất là trong các ngày diễn ra, không để bị động, bất ngờ; kịp phát hiện, đấu tranh, có biện pháp ngăn chặn không để công dân lợi dụng, kích động khiếu kiện gay phức tạp về an ninh trật tự.
Nguyễn Tới

Tăng cường trách nhiệm trong công tác tiếp công dân.

UBND thị xã Bỉm Sơn vừa ban hành văn ản số 3165/UBND-VP về việc tăng cường trách nhiệm trong công tác tiếp công dân trên địa bàn thị xã.

Theo đó, Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, Chủ tịch UBND các phường, xã triển khai, thực hiện nghiêm việc đảm bảo sự phối hợp thường xuyên, chặt chẽ giữa Ban Tiếp Công dân Thị xã, các cơ quan tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân Thị xã với UBND các phường, xã, các đơn vị có liên quan trên địa bàn trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường trao đổi thông tin, dự báo tình hình để chủ động phòng ngừa, xử lý các tình huống phức tạp.

Đề nghị đại diện Ủy ban Kiểm tra Thị ủy, Văn phòng Thị ủy thực hiện tốt việc tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân thị xã theo quy định của Luật Tiếp công dân; phối hợp với Ban Tiếp công dân thị xã và Thanh tra thị xã thường xuyên theo dõi, nắm chắc diễn biến tình hình khiếu kiện trên địa bàn thị xã, phát hiện những điểm, những nơi có yếu tố khiếu nại, tố cáo đông người để kiến nghị kịp thời cấp có thẩm quyền có biện pháp giải quyết dứt điểm, không để phát sinh thành điểm nóng.

Ban Tiếp công dân thị xã duy trì thực hiện việc tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân thị xã các ngày làm việc (từ thứ 2 đến thứ 6) hàng tuần theo quy định của Luật Tiếp công dân; phân công cán bộ, công chức trực tiếp công dân trong các ngày nghỉ thứ 7, Chủ nhật và ngoài giờ hành chính, để không bị động, bất ngờ, kịp thời tham mưu xử lý các tình huống có thể xảy ra. Yêu cầu cán bộ, công chức làm nhiệm vụ tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân thị xã nâng cao tinh thần trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; làm tốt công tác dân vận, hướng dẫn, giải thích, tuyên truyền để công dân hiểu và chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đối với cấp xã, Chủ tịch UBND Thị xã yêu cầu Chủ tịch UBND phường, xã, Công chức phụ trách tiếp công dân tại UBND phường, xã cần thực hiện nghiêm túc Luật Tiếp công dân; thường xuyên nắm bắt tình hình diễn biến khiếu kiện ở địa phương; báo cáo cấp trên để có biện pháp giải quyết kịp thời. Cùng với đó, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc thuộc thẩm quyền. Tiếp tục rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài, chủ động đối thoại với công dân ngay tại cơ sở để giải quyết kịp thời, đảm bảo quyền lợi của công dân, không để phát sinh điểm nóng.

Chủ tịch UBND thị xã giao Công an thị xã phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự thị xã chủ động theo dõi, rà soát nắm chắc tình hình, dự báo các tình huống có thể xảy ra, nhất là trong các ngày diễn ra, không để bị động, bất ngờ; kịp phát hiện, đấu tranh, có biện pháp ngăn chặn không để công dân lợi dụng, kích động khiếu kiện gay phức tạp về an ninh trật tự.
Nguyễn Tới

Công khai kết quả TTHC

CÔNG KHAI KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT TTHC