Truy cập

Hôm nay:
5574
Hôm qua:
6831
Tuần này:
29509
Tháng này:
172703
Tất cả:
6232011

Ngân hàng Agribank Bỉm Sơn Bắc Thanh Hóa – đồng hành cùng doanh nghiệp

Trong gần 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã phải gồng mình để cầm cự, ứng phó với dịch, thậm chí nhiều doanh nghiệp đứng trước nguy cơ dừng hoạt động. Trước tình hình ấy, Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam, Chi nhánh Bỉm Sơn Bắc Thanh Hóa đã có nhiều giải pháp nhằm đồng hành, hỗ trợ khách hàng từng bước vượt qua khó khăn.

Ngay từ những ngày đầu khi dịch Covid bùng phát, Ngân hàng Agribank Bỉm Sơn đã chỉ đạo cán bộ tín dụng điều tra, khảo sát những khách hàng trên địa bàn mình quản lý bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid. Ban lãnh đạo đã thành lập các tổ khảo sát đến từng địa bàn, từng khách hàng để nắm bắt tình hình hoạt động của các đơn vị. Qua đó xác định các ngành nghề bị ảnh hưởng nặng nhất là vận tải hành khách, kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhà hàng quán ăn… Căn cứ vào mức độ ảnh hưởng của từng doanh nghiệp, Ngân hàng đã áp dụng các chính sách tín dụng đồng bộ, sâu rộng, đảm bảo nguồn vốn để nhiều đối tượng khách hàng, doanh nghiệp được tiếp cận và thụ hưởng nguồn vốn vay ưu đãi từ Agribank đểkhắc phục khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội. Các giải pháp cụ thể Agribank đã thực hiện là: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ, cho vay mới với lãi suất ưu đãi, hạ lãi suất cho vay…Trong đó, cơ cấu lại thời hạn trả nợ gồm 3 khách hàng cá nhân và 1 khách hàng doanh nghiệp, miễn giảm lãi 1 doanh nghiệp và 2 khách hàng cá nhân; cho vay mới 7 khách hàng doanh nghiệp và 1 khách hàng cá nhân. Sau khi được Agribank Bỉm Sơn hỗ trợ, các khách hàng đã vượt qua giai đoạn khó khăn, doanh thu và lợi nhuận đã tăng.

Những giải pháp trong chính sách tín dụng không chỉ giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, mà còn giúp Ngân hàng tăng trưởng kết quả kinh doanh. Đến thời điểm 30/9/2021, tổng dư nợ của Chi nhánh đạt 1.335 tỷ đồng, tăng gần 90 tỷ đồng so với đầu năm, tốc độ tăng đạt 7,1%, đạt 63,5% kế hoạch năm 2021. Cũng trong 9 tháng đầu năm, Chi nhánh đã tập trung xử lý quyết liệt nợ xấu, nợ quá hạn, nợ đã xử lý rủi ro. Đến ngày 30/9/2021, nợ xấu giảm so với đầu năm trên 4 tỷ đồng.

Trước bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp và áp lực cạnh tranh giữa các nhân hàng, đặc biệt là cạnh tranh về lãi suất tiền vay, Chi nhánh Agribank Bỉm Sơn tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Trước hết là xây dựng tác phong, thái độ làm việc tận tình của đội ngũ cán bộ tín dụng. Cùng với đó rà soát lại các khách hàng đến hạn mức trong quý 4/2021; đôn đốc thu hồi lãi của một số khách hàng có nguy cơ tiềm ẩn rủi ro cao; rà soát lại các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao để có kế hoạch thực hiện, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu đề ra trong năm 2021.

Hà Nghĩa

Ngân hàng Agribank Bỉm Sơn Bắc Thanh Hóa – đồng hành cùng doanh nghiệp

Trong gần 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã phải gồng mình để cầm cự, ứng phó với dịch, thậm chí nhiều doanh nghiệp đứng trước nguy cơ dừng hoạt động. Trước tình hình ấy, Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam, Chi nhánh Bỉm Sơn Bắc Thanh Hóa đã có nhiều giải pháp nhằm đồng hành, hỗ trợ khách hàng từng bước vượt qua khó khăn.

Ngay từ những ngày đầu khi dịch Covid bùng phát, Ngân hàng Agribank Bỉm Sơn đã chỉ đạo cán bộ tín dụng điều tra, khảo sát những khách hàng trên địa bàn mình quản lý bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid. Ban lãnh đạo đã thành lập các tổ khảo sát đến từng địa bàn, từng khách hàng để nắm bắt tình hình hoạt động của các đơn vị. Qua đó xác định các ngành nghề bị ảnh hưởng nặng nhất là vận tải hành khách, kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhà hàng quán ăn… Căn cứ vào mức độ ảnh hưởng của từng doanh nghiệp, Ngân hàng đã áp dụng các chính sách tín dụng đồng bộ, sâu rộng, đảm bảo nguồn vốn để nhiều đối tượng khách hàng, doanh nghiệp được tiếp cận và thụ hưởng nguồn vốn vay ưu đãi từ Agribank đểkhắc phục khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội. Các giải pháp cụ thể Agribank đã thực hiện là: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ, cho vay mới với lãi suất ưu đãi, hạ lãi suất cho vay…Trong đó, cơ cấu lại thời hạn trả nợ gồm 3 khách hàng cá nhân và 1 khách hàng doanh nghiệp, miễn giảm lãi 1 doanh nghiệp và 2 khách hàng cá nhân; cho vay mới 7 khách hàng doanh nghiệp và 1 khách hàng cá nhân. Sau khi được Agribank Bỉm Sơn hỗ trợ, các khách hàng đã vượt qua giai đoạn khó khăn, doanh thu và lợi nhuận đã tăng.

Những giải pháp trong chính sách tín dụng không chỉ giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, mà còn giúp Ngân hàng tăng trưởng kết quả kinh doanh. Đến thời điểm 30/9/2021, tổng dư nợ của Chi nhánh đạt 1.335 tỷ đồng, tăng gần 90 tỷ đồng so với đầu năm, tốc độ tăng đạt 7,1%, đạt 63,5% kế hoạch năm 2021. Cũng trong 9 tháng đầu năm, Chi nhánh đã tập trung xử lý quyết liệt nợ xấu, nợ quá hạn, nợ đã xử lý rủi ro. Đến ngày 30/9/2021, nợ xấu giảm so với đầu năm trên 4 tỷ đồng.

Trước bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp và áp lực cạnh tranh giữa các nhân hàng, đặc biệt là cạnh tranh về lãi suất tiền vay, Chi nhánh Agribank Bỉm Sơn tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Trước hết là xây dựng tác phong, thái độ làm việc tận tình của đội ngũ cán bộ tín dụng. Cùng với đó rà soát lại các khách hàng đến hạn mức trong quý 4/2021; đôn đốc thu hồi lãi của một số khách hàng có nguy cơ tiềm ẩn rủi ro cao; rà soát lại các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao để có kế hoạch thực hiện, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu đề ra trong năm 2021.

Hà Nghĩa

Công khai kết quả TTHC

CÔNG KHAI KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT TTHC