Truy cập

Hôm nay:
11205
Hôm qua:
17332
Tuần này:
49960
Tháng này:
49960
Tất cả:
6824448

Trường tiểu học Đông Sơn thi đua dạy tốt, học tốt

Đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, những năm học qua, thầy và trò Trường Tiểu học Đông Sơn luôn đoàn kết, đổi mới phương pháp dạy và học. Nhờ đó, nhiều năm liền nhà trường luôn đứng top đầu của thị xã về chất lượng giáo dục tiểu học.

Xác định muốn có trò giỏi thì trước hết thầy, cô phải giỏi. Những năm qua nhà trường luôn quan tâm bồi dưỡng đội ngũ giáo viên giàu trí tuệ, giỏi chuyên môn và tâm huyết với nghề. Ngoài việc vận động cán bộ, giáo viên tự học và nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nhà trường còn thường xuyên tổ chức các buổi chuyên đề, hội thảo, dự giờ thăm lớp để giáo viên học tập, rút kinh nghiệm trong đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giờ dạy. Do đó, các chỉ tiêu về xây dựng đội ngũ giáo viên của nhà trường đều đạt và vượt mức kế hoạch đề ra. Hiện nay, nhà trường có 32 cán bộ, giáo viên, các giáo viên đều yêu nghề, có tinh thần đoàn kết xây dựng tập thể, có ý thức tìm tòi, sáng tạo, say mê trong công tác giảng dạy. Trong năm học 2019 – 2020, nhà trường có 20 giáo viên giỏi cấp trường, 8 giáo viên giỏi cấp thị, 20 lao động tiên tiến, 5 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Toàn trường có 1 sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh, 12 kinh nghiệm cấp thị xã.
Cùng với việc quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, nhà trường cũng đặc biệt quan tâm tới công tác xây dựng cơ sở vật chất, xã hội hóa giáo dục. Hiện nay nhà trường có 19 phòng, trong đó có 18 phòng kiên cố, có công trình vệ sinh cho giáo viên và học sinh. Cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp. Trong công tác xã hội hóa, nhà trường đã tham mưu và thực hiện tốt các văn bản của cấp trên trong công tác xã hội hóa giáo dục. Trong năm học 2019 – 2020, nhà trường đã huy động được gần 300 triệu đồng để mua sắm và sửa chữa bàn ghế cho giáo viên và học sinh; cải tạo, nâng cấp một số công trình; mua sắm máy móc, trang thiết bị dạy và học. Bên cạnh đó nhà trường đã xây dựng thư viện chuẩn với 20 đầu sách ở tất cả các thể loại phục vụ cho giáo viên và học sinh.

Cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư đúng mức, đội ngũ cán bộ, giáo viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tâm huyết với nghề là những điều kiện quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Theo đánh giá năm học 2019 – 2002, nhà trường có 57,8% học sinh có kết quả học tập đạt hoàn thành tốt; 64,4% học sinh có mức độ hình thành và phát triển năng lực tốt; 82,9% học sinh có mức hình thành và phát triển nhân phẩm tốt; 54,4% học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện; 27,4% học sinh có thành tích vượt trội hay tiến bộ vượt bậc về ít nhất một môn học hoặc phẩm chất, năng lực. Ngoài ra, nhà trường còn tạo điều kiện để học sinh tham gia các hoạt động ngoại khóa để rèn luyện cho các em sự tự tin và kỹ năng sống. Có thể kể đến các hoạt động nổi bật như: Hội thi rung chuông vàng; Hội khỏe phù đồng; các lớp học bơi phòng chống đuối nước….

Với những nỗ lực của tập thể thầy và trò, năm học vừa qua, Trường tiểu học Đông Sơn đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua. Chi bộ nhà trường đạt mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; công đoàn đạt công đoàn vững mạnh; Liên đội nhà trường đạt Đội thiếu niên vững mạnh, được nhận Cờ thi đua của Tỉnh Đoàn, Sở giáo dục và đạo tạo và Hội chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa.

Phát huy những kết quả đạt được, năm học 2020 – 2021, nhà trường tiếp tục thực hiện quy hoạch trường, lớp; duy trì, cùng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học; đảm bảo hiệu quả kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học; giữ vững kết quả về thậm định chất lượng giáo dục nhà trường mức độ 3 và trường Chuẩn quốc gia mức độ II.

Để thực hiện được mục tiêu đó, nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động như “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, “Kỷ cương - tình thương - trách nhiệm”, “Xây dựng phong cách nhà giáo thành phố”, đặc biệt là phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”. Tin tưởng rằng, từ các phong trào thi đua này, sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, đặc biệt là trong bối cảnh toàn ngành giáo dục đang thực hiện đổi mới giáo dục phổ thông.

Hà Nghĩa

Trường tiểu học Đông Sơn thi đua dạy tốt, học tốt

Đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, những năm học qua, thầy và trò Trường Tiểu học Đông Sơn luôn đoàn kết, đổi mới phương pháp dạy và học. Nhờ đó, nhiều năm liền nhà trường luôn đứng top đầu của thị xã về chất lượng giáo dục tiểu học.

Xác định muốn có trò giỏi thì trước hết thầy, cô phải giỏi. Những năm qua nhà trường luôn quan tâm bồi dưỡng đội ngũ giáo viên giàu trí tuệ, giỏi chuyên môn và tâm huyết với nghề. Ngoài việc vận động cán bộ, giáo viên tự học và nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nhà trường còn thường xuyên tổ chức các buổi chuyên đề, hội thảo, dự giờ thăm lớp để giáo viên học tập, rút kinh nghiệm trong đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giờ dạy. Do đó, các chỉ tiêu về xây dựng đội ngũ giáo viên của nhà trường đều đạt và vượt mức kế hoạch đề ra. Hiện nay, nhà trường có 32 cán bộ, giáo viên, các giáo viên đều yêu nghề, có tinh thần đoàn kết xây dựng tập thể, có ý thức tìm tòi, sáng tạo, say mê trong công tác giảng dạy. Trong năm học 2019 – 2020, nhà trường có 20 giáo viên giỏi cấp trường, 8 giáo viên giỏi cấp thị, 20 lao động tiên tiến, 5 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Toàn trường có 1 sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh, 12 kinh nghiệm cấp thị xã.
Cùng với việc quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, nhà trường cũng đặc biệt quan tâm tới công tác xây dựng cơ sở vật chất, xã hội hóa giáo dục. Hiện nay nhà trường có 19 phòng, trong đó có 18 phòng kiên cố, có công trình vệ sinh cho giáo viên và học sinh. Cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp. Trong công tác xã hội hóa, nhà trường đã tham mưu và thực hiện tốt các văn bản của cấp trên trong công tác xã hội hóa giáo dục. Trong năm học 2019 – 2020, nhà trường đã huy động được gần 300 triệu đồng để mua sắm và sửa chữa bàn ghế cho giáo viên và học sinh; cải tạo, nâng cấp một số công trình; mua sắm máy móc, trang thiết bị dạy và học. Bên cạnh đó nhà trường đã xây dựng thư viện chuẩn với 20 đầu sách ở tất cả các thể loại phục vụ cho giáo viên và học sinh.

Cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư đúng mức, đội ngũ cán bộ, giáo viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tâm huyết với nghề là những điều kiện quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Theo đánh giá năm học 2019 – 2002, nhà trường có 57,8% học sinh có kết quả học tập đạt hoàn thành tốt; 64,4% học sinh có mức độ hình thành và phát triển năng lực tốt; 82,9% học sinh có mức hình thành và phát triển nhân phẩm tốt; 54,4% học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện; 27,4% học sinh có thành tích vượt trội hay tiến bộ vượt bậc về ít nhất một môn học hoặc phẩm chất, năng lực. Ngoài ra, nhà trường còn tạo điều kiện để học sinh tham gia các hoạt động ngoại khóa để rèn luyện cho các em sự tự tin và kỹ năng sống. Có thể kể đến các hoạt động nổi bật như: Hội thi rung chuông vàng; Hội khỏe phù đồng; các lớp học bơi phòng chống đuối nước….

Với những nỗ lực của tập thể thầy và trò, năm học vừa qua, Trường tiểu học Đông Sơn đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua. Chi bộ nhà trường đạt mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; công đoàn đạt công đoàn vững mạnh; Liên đội nhà trường đạt Đội thiếu niên vững mạnh, được nhận Cờ thi đua của Tỉnh Đoàn, Sở giáo dục và đạo tạo và Hội chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa.

Phát huy những kết quả đạt được, năm học 2020 – 2021, nhà trường tiếp tục thực hiện quy hoạch trường, lớp; duy trì, cùng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học; đảm bảo hiệu quả kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học; giữ vững kết quả về thậm định chất lượng giáo dục nhà trường mức độ 3 và trường Chuẩn quốc gia mức độ II.

Để thực hiện được mục tiêu đó, nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động như “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, “Kỷ cương - tình thương - trách nhiệm”, “Xây dựng phong cách nhà giáo thành phố”, đặc biệt là phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”. Tin tưởng rằng, từ các phong trào thi đua này, sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, đặc biệt là trong bối cảnh toàn ngành giáo dục đang thực hiện đổi mới giáo dục phổ thông.

Hà Nghĩa

Công khai kết quả TTHC

CÔNG KHAI KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT TTHC