Truy cập

Hôm nay:
5400
Hôm qua:
5240
Tuần này:
24011
Tháng này:
143865
Tất cả:
6390613

Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thanh Hóa – Nơi kết nối Chính quyền với người dân và doanh nghiệp

Với mục tiêu đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng tính công khai minh bạch và sự giám sát của người dân trong việc xử lý các thủ tục hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp, giảm bớt chi phí thời gian khi thực hiện các thủ tục hành chính, UBND tỉnh Thanh Hóa đã triển khai hệ thống Dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ: https://dichvucong.thanhhoa.gov.vn.

DVC.jpg


Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng theo 4 mức độ. Mức độ 1: Là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về quy trình, thủ tục; hồ sơ; thời hạn; phí và lệ phí thực hiện dịch vụ. Mức độ 2: Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Mức độ 3: Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Mức độ 4: Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

Hiện nay, trên Cổng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Tỉnh đã cung cấp 100% dịch vụ công mức độ 2 và 800 dịch vụ công mức độ 3. Việc đăng ký thủ tục dịch vụ công trực tuyến đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện tại mọi địa điểm. Để nộp hồ sơ trực tuyến qua mạng chỉ cần máy tính có kết nối mạng Internet hoặc thiết bị điện tử thông minh khác, điện thoại thông minh, máy tính bảng. Quy trình nộp hồ sơ trực tuyến qua mạng gồm các nội dung như sau: Quy trình 1: Đăng ký tài khoản; Quy trình 2: Tạo và gửi hồ sơ trực tuyến; Quy trình 3: Theo dõi quá trình xử lý hồ sơ và đem hồ sơ gốc đến đối chiếu, nhận kết quả. Thông qua cổng dịch vụ công, người sử dụng sẽ điền và gửi trực tuyến các biểu mẫu đơn, tờ khai và các giấy tờ liên quan (bản sao chụp) đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ; Các cơ quan cung cấp dịch vụ sẽ tiếp nhận và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ; Nếu hồ sơ hợp lệ, hệ thống phần mềm của Cổng dịch vụ công sẽ thông báo cho người sử dụng biết về thời gian trả kết quả của dịch vụ qua địa chỉ thư điện tử hoặc tin nhắn qua số điện thoại mà người sử dụng đã đăng ký; Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, hệ thống phần mềm cổng dịch vụ công sẽ thông báo cho người dùng biết để bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ qua địa chỉ thư điện tử hoặc tin nhắn qua số điện thoại mà người sử dụng đã đăng ký. Toàn bộ quá trình xử lý, giải quyết hồ sơ của người dân, tổ chức sẽ được thực hiện trên hệ thống máy tính và liên thông giữa các cơ quan nhà nước với nhau. Đến hẹn trả kết quả, người dân, tổ chức đến Trung tâm phục vụ hành chính công Tỉnh hoặc Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND các huyện, thị xã, thành phố (nơi đăng ký thường trú) để nhận kết quả.

Để thực hiện thủ tục hành chính qua Cổng dịch công tỉnh Thanh Hóa, các cá nhân, tổ chức cần truy cập vào Website: https://dichvucong.thanhhoa.gov.vn để đăng ký tài khoản người dùng với các thông tin cần thiết; Sau khi có tài khoản, người dùng đăng nhập vào hệ thống và lựa chọn dịch vụ công để thực hiện theo hướng dẫn. Đặc biệt, với một tài khoản duy nhất, người dùng có thể sử dụng tất cả các dịch vụ công của các cơ quan cung cấp dịch vụ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa mà không phải đăng ký lại tài khoản.

Dịch vụ công trực tuyến là một hình thức giao dịch hành chính mới đem lại hiệu quả cao, tuy nhiên để thực hiện được mục tiêu đề ra, bên cạnh sự cố gắng của các cơ quan hành chính nhà nước, rất cần sự quan tâm, tham gia tích cực của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Mỗi người là một “công dân điện tử” sẽ góp phần xây dựng một “Chính phủ điện tử công khai, minh bạch” – Hãy đồng hành cùng Cổng dịch vụ công trực tuyến để có được chất lượng dịch vụ tốt nhất.
Nguyễn Tới

Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thanh Hóa – Nơi kết nối Chính quyền với người dân và doanh nghiệp

Với mục tiêu đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng tính công khai minh bạch và sự giám sát của người dân trong việc xử lý các thủ tục hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp, giảm bớt chi phí thời gian khi thực hiện các thủ tục hành chính, UBND tỉnh Thanh Hóa đã triển khai hệ thống Dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ: https://dichvucong.thanhhoa.gov.vn.

DVC.jpg


Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng theo 4 mức độ. Mức độ 1: Là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về quy trình, thủ tục; hồ sơ; thời hạn; phí và lệ phí thực hiện dịch vụ. Mức độ 2: Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Mức độ 3: Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Mức độ 4: Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

Hiện nay, trên Cổng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Tỉnh đã cung cấp 100% dịch vụ công mức độ 2 và 800 dịch vụ công mức độ 3. Việc đăng ký thủ tục dịch vụ công trực tuyến đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện tại mọi địa điểm. Để nộp hồ sơ trực tuyến qua mạng chỉ cần máy tính có kết nối mạng Internet hoặc thiết bị điện tử thông minh khác, điện thoại thông minh, máy tính bảng. Quy trình nộp hồ sơ trực tuyến qua mạng gồm các nội dung như sau: Quy trình 1: Đăng ký tài khoản; Quy trình 2: Tạo và gửi hồ sơ trực tuyến; Quy trình 3: Theo dõi quá trình xử lý hồ sơ và đem hồ sơ gốc đến đối chiếu, nhận kết quả. Thông qua cổng dịch vụ công, người sử dụng sẽ điền và gửi trực tuyến các biểu mẫu đơn, tờ khai và các giấy tờ liên quan (bản sao chụp) đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ; Các cơ quan cung cấp dịch vụ sẽ tiếp nhận và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ; Nếu hồ sơ hợp lệ, hệ thống phần mềm của Cổng dịch vụ công sẽ thông báo cho người sử dụng biết về thời gian trả kết quả của dịch vụ qua địa chỉ thư điện tử hoặc tin nhắn qua số điện thoại mà người sử dụng đã đăng ký; Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, hệ thống phần mềm cổng dịch vụ công sẽ thông báo cho người dùng biết để bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ qua địa chỉ thư điện tử hoặc tin nhắn qua số điện thoại mà người sử dụng đã đăng ký. Toàn bộ quá trình xử lý, giải quyết hồ sơ của người dân, tổ chức sẽ được thực hiện trên hệ thống máy tính và liên thông giữa các cơ quan nhà nước với nhau. Đến hẹn trả kết quả, người dân, tổ chức đến Trung tâm phục vụ hành chính công Tỉnh hoặc Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND các huyện, thị xã, thành phố (nơi đăng ký thường trú) để nhận kết quả.

Để thực hiện thủ tục hành chính qua Cổng dịch công tỉnh Thanh Hóa, các cá nhân, tổ chức cần truy cập vào Website: https://dichvucong.thanhhoa.gov.vn để đăng ký tài khoản người dùng với các thông tin cần thiết; Sau khi có tài khoản, người dùng đăng nhập vào hệ thống và lựa chọn dịch vụ công để thực hiện theo hướng dẫn. Đặc biệt, với một tài khoản duy nhất, người dùng có thể sử dụng tất cả các dịch vụ công của các cơ quan cung cấp dịch vụ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa mà không phải đăng ký lại tài khoản.

Dịch vụ công trực tuyến là một hình thức giao dịch hành chính mới đem lại hiệu quả cao, tuy nhiên để thực hiện được mục tiêu đề ra, bên cạnh sự cố gắng của các cơ quan hành chính nhà nước, rất cần sự quan tâm, tham gia tích cực của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Mỗi người là một “công dân điện tử” sẽ góp phần xây dựng một “Chính phủ điện tử công khai, minh bạch” – Hãy đồng hành cùng Cổng dịch vụ công trực tuyến để có được chất lượng dịch vụ tốt nhất.
Nguyễn Tới

Công khai kết quả TTHC

CÔNG KHAI KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT TTHC