Truy cập

Hôm nay:
177
Hôm qua:
5994
Tuần này:
24782
Tháng này:
144636
Tất cả:
6391384

Điện lực Bỉm sơn: Đẩy mạnh thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt

Nhằm tạo tiện ích tối đa cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, trong những ngày này, Điện lực Bỉm sơn đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh hình thức thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt theo yêu cầu tại Nghị quyết 02 ngày 01/01/2019 của Chính phủ.

Tại quầy giao dịch của Điện lực Bỉm Sơn, bên cạnh quầy thanh toán tiền điện, Điện lực Bỉm sơn đã cố trí thêm 2 bàn tư vấn để cán bộ Điện lực giới thiệu các tiện ích và hỗ trợ khách hàng cài đặt nhận tin báo qua điện thoại, Zalo và đăng ký sử dụng dịch vụthanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Đồng thời,sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu những góp ý xây dựng của khách hàng nhằm từng bước cải thiện chất lượng dịch vụ.

Chúng tôi gặp anh Lê Văn Tư, ở tổ 8, khu phố 8, phường Ba Đình, anh cho biết: “Việc thanh toán tiền điện bằng tiền mặt khá bất tiện vì phải đến quầy nộp tiền điện trong giờ hành chính. Nếu không may tôi có việc bận hoặc trót quên thì gia đình sẽ bị cắt điện do chậm nộp tiền điện. Khi biết đến dịch vụ thanh toán tiền điện tự động qua tài khoản ngân hàng, tôi thấy rất vui mừng. Từ nay, khi có tiền điện, Điện lực Bỉm Sơn sẽ gửi tin nhắn báo số tiền phải nộp vào điện thoại, ngân hàng sẽ trích nợ tự động và tôi không phải lưu ý đến việc nộp tiền điện hàng tháng nữa.”

Việc thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đã và đang đã trở thành một xu hướng tất yếu được ngày càng nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn bởi những tiện ích to lớn mà nó mang lại cho người sử dụng. Đó là tính an toàn và tiết kiệm thời gian, giảm chi phí về in, bảo quản, kiểm đếm tiền mặt, đảm bảo an ninh cho khách hàng trong trường hợp kẻ gian giả danh Điện lực thu tiền điện. Ngoài ra, khách hàng có thể chủ động thanh toán mọi lúc mọi nơi với số tiền chính xác nhất.

Được biết, hiện nay, Điện lực Bỉm Sơn đang phục vụ cấp điện cho 23.018 khách hàng, trong đó có trên 20.000 khách hàng trên địa bànThị xã Bỉm Sơn. Tính đến cuối tháng 3/2019, đã có 2.770 khách hàng (chiếm 12,07%) mua điện của Điện lực Bỉm Sơn thực hiện thanh toán tiền điện qua ngân hàng và 7.882 khách hàng (đạt tỷ lệ 34,24%) thực hiện thanh toán tiền điện qua các tổ chức trung gian. Để thuận tiện cho khách hàng sử dụng hình thức thanh toán này, Điện lực Bỉm Sơn đã ký kết hợp đồng dịch vụ thu hộ tiền điện với các ngân hàng lớn trên địa bàn là: Ngân hàng Công thương Bỉm Sơn, Ngân hàng Đầu tư và phát triển Bỉm Sơn, Ngân hàng Nông nghiệp Bỉm Sơn và các tổ chức trung gian có hình thức thanh toán điện tử là Viettel Bank Plus.

Điện lực Bỉm Sơn đang phấn đấu đến cuối năm 2019 sẽ đạt 50% tổng số khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt. Đây là chỉ tiêu cao so với mặt bằng chung toàn tỉnh Thanh Hóa, đòi hỏi nỗ lực rất lớn của toàn thể cán bộ, công nhân viên Điện lực Bỉm Sơn mới có thể hoàn thành.

Theo ông Nguyễn Quang Hùng – Phó Giám đốc Điện lực Bỉm Sơn cho biết, để thực hiện được mục tiêu đề ra, Điện lực Bỉm sơn đã bám sát chỉ đạo của Công ty Điện lực Thanh Hóa, xây dựng Phương án tổ chức thực hiện, trong đó đưa ra nhiều giải pháp cụ thể như: Yêu cầu 100% cán bộ, công nhân viên thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng; đề nghị UBND Thị xã có văn bản chỉ đạo đối với các cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước và cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; Phối hợp với các Ngân hàng có ký kết hợp tác thu tiền điện vận động các tổ chức, doanh nghiệp trả lương cho người lao động qua tài khoản ngân hàng thực hiện trích nộp tiền điện tự động..., đồng thời Điện lực Bỉm Sơn tích cực đẩy mạnh tuyên truyền qua pano, áp pich, tờ rơi và website Nội bộ... để người dân nhận thấy các tiện ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt; giao trách nhiệm cho mỗi cán bộ, công nhân viên ngành điện là một tuyên truyền viên, hỗ trợ khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trên địa bàn quản lý.

Phạm Thúy

Điện lực Bỉm sơn: Đẩy mạnh thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt

Nhằm tạo tiện ích tối đa cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, trong những ngày này, Điện lực Bỉm sơn đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh hình thức thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt theo yêu cầu tại Nghị quyết 02 ngày 01/01/2019 của Chính phủ.

Tại quầy giao dịch của Điện lực Bỉm Sơn, bên cạnh quầy thanh toán tiền điện, Điện lực Bỉm sơn đã cố trí thêm 2 bàn tư vấn để cán bộ Điện lực giới thiệu các tiện ích và hỗ trợ khách hàng cài đặt nhận tin báo qua điện thoại, Zalo và đăng ký sử dụng dịch vụthanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Đồng thời,sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu những góp ý xây dựng của khách hàng nhằm từng bước cải thiện chất lượng dịch vụ.

Chúng tôi gặp anh Lê Văn Tư, ở tổ 8, khu phố 8, phường Ba Đình, anh cho biết: “Việc thanh toán tiền điện bằng tiền mặt khá bất tiện vì phải đến quầy nộp tiền điện trong giờ hành chính. Nếu không may tôi có việc bận hoặc trót quên thì gia đình sẽ bị cắt điện do chậm nộp tiền điện. Khi biết đến dịch vụ thanh toán tiền điện tự động qua tài khoản ngân hàng, tôi thấy rất vui mừng. Từ nay, khi có tiền điện, Điện lực Bỉm Sơn sẽ gửi tin nhắn báo số tiền phải nộp vào điện thoại, ngân hàng sẽ trích nợ tự động và tôi không phải lưu ý đến việc nộp tiền điện hàng tháng nữa.”

Việc thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đã và đang đã trở thành một xu hướng tất yếu được ngày càng nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn bởi những tiện ích to lớn mà nó mang lại cho người sử dụng. Đó là tính an toàn và tiết kiệm thời gian, giảm chi phí về in, bảo quản, kiểm đếm tiền mặt, đảm bảo an ninh cho khách hàng trong trường hợp kẻ gian giả danh Điện lực thu tiền điện. Ngoài ra, khách hàng có thể chủ động thanh toán mọi lúc mọi nơi với số tiền chính xác nhất.

Được biết, hiện nay, Điện lực Bỉm Sơn đang phục vụ cấp điện cho 23.018 khách hàng, trong đó có trên 20.000 khách hàng trên địa bànThị xã Bỉm Sơn. Tính đến cuối tháng 3/2019, đã có 2.770 khách hàng (chiếm 12,07%) mua điện của Điện lực Bỉm Sơn thực hiện thanh toán tiền điện qua ngân hàng và 7.882 khách hàng (đạt tỷ lệ 34,24%) thực hiện thanh toán tiền điện qua các tổ chức trung gian. Để thuận tiện cho khách hàng sử dụng hình thức thanh toán này, Điện lực Bỉm Sơn đã ký kết hợp đồng dịch vụ thu hộ tiền điện với các ngân hàng lớn trên địa bàn là: Ngân hàng Công thương Bỉm Sơn, Ngân hàng Đầu tư và phát triển Bỉm Sơn, Ngân hàng Nông nghiệp Bỉm Sơn và các tổ chức trung gian có hình thức thanh toán điện tử là Viettel Bank Plus.

Điện lực Bỉm Sơn đang phấn đấu đến cuối năm 2019 sẽ đạt 50% tổng số khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt. Đây là chỉ tiêu cao so với mặt bằng chung toàn tỉnh Thanh Hóa, đòi hỏi nỗ lực rất lớn của toàn thể cán bộ, công nhân viên Điện lực Bỉm Sơn mới có thể hoàn thành.

Theo ông Nguyễn Quang Hùng – Phó Giám đốc Điện lực Bỉm Sơn cho biết, để thực hiện được mục tiêu đề ra, Điện lực Bỉm sơn đã bám sát chỉ đạo của Công ty Điện lực Thanh Hóa, xây dựng Phương án tổ chức thực hiện, trong đó đưa ra nhiều giải pháp cụ thể như: Yêu cầu 100% cán bộ, công nhân viên thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng; đề nghị UBND Thị xã có văn bản chỉ đạo đối với các cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước và cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; Phối hợp với các Ngân hàng có ký kết hợp tác thu tiền điện vận động các tổ chức, doanh nghiệp trả lương cho người lao động qua tài khoản ngân hàng thực hiện trích nộp tiền điện tự động..., đồng thời Điện lực Bỉm Sơn tích cực đẩy mạnh tuyên truyền qua pano, áp pich, tờ rơi và website Nội bộ... để người dân nhận thấy các tiện ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt; giao trách nhiệm cho mỗi cán bộ, công nhân viên ngành điện là một tuyên truyền viên, hỗ trợ khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trên địa bàn quản lý.

Phạm Thúy

Công khai kết quả TTHC

CÔNG KHAI KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT TTHC